Những thương hiệu Việt nổi đình đám nhờ gia đình Jolie-Brad

14/11/2011 07:08
Air Mekong bỗng nổi đình đám và được nhiều người biết tới hơn sau khi cặp đôi nổi tiếng Hollywood Brangelina bất ngờ trở lại Việt Nam
Sự có mặt của cặp siêu sao Brad Pitt - Angelina Jolie cùng 6 đứa con xinh xắn đã khiến nhiều địa điểm, thương hiệu tại Việt Nam được hưởng lợi nhờ hiệu ứng quảng bá từ giới truyền thông trong và ngoài nước.

Air Mekong bỗng nổi đình đám và được nhiều người biết tới hơn sau khi cặp đôi nổi tiếng Hollywood Brangelina (tên gọi chung thân mật của Brad Pitt và Angelina Jolie) bất ngờ trở lại Việt Nam. Nhà Brangelina đã thuê riêng một chuyến bay của Air Mekong để ra Côn Đảo.

Theo hợp đồng, hành trình bay của "ông bà Smith" sẽ được giữ kín. Phía Air Mekong cũng không phát đi bất cứ thông tin nào về sự hiện diện của họ. Thế nhưng, hình ảnh của Air Mekong vẫn được đăng tải tràn ngập trên nhiều trang báo và khắp các diễn đàn ngay khi cặp vợ chồng này lên, cũng như xuống máy bay.
Air Mekong là thương hiệu hàng không được nhắc đến nhiều nhất trong chuyến trở lại VIệt Nam của nhà Brangelina. Ảnh: Đức Mạnh
Air Mekong là thương hiệu hàng không được nhắc đến nhiều nhất trong chuyến trở lại VIệt Nam của nhà Brangelina. Ảnh: Đức Mạnh
Sân bay Côn Sơn, Côn Đảo ngày cuối tuần cũng trở nên nhộn nhịp khi lượng hành khách tới đây tăng vọt. Sự hiện diện của gia đình Jolie-Brad tại hòn đảo là một trong những lý do khiến các chuyến bay tới đây đều kín chỗ. Một đại lý bán vé của Vietnam Airlines tại Hà Nội chia sẻ: "Có rất nhiều người đã gọi điện hoặc tìm tới tận nơi để hỏi mua vé máy bay của chặng Sài Gòn đi Côn Đảo".

Trong ngày 12-13/11, các chuyến bay của cả Vietnam Airlines và Air Mekong từ TP.HCM đi Côn Đảo đều chặt kín. Thậm chí cả chặng Hà Nội - Côn Đảo bay nối chuyến tại TP.HCM của Air Mekong cũng kín chỗ.

Ngoài hãng vận chuyển, quán ăn - nơi gia đình Brangelina dùng bữa trưa, hay resort nơi họ nghỉ dưỡng cũng thành tâm điểm chú ý của công chúng, giới truyền thông trong nước và quốc tế.

Sau khi thông tin về bữa trưa 1,5 triệu đồng của Angelina Jolie - Brad Pitt cùng các con được lan truyền, chủ đề về nhà hàng Cục Gạch ở TP.HCM, nơi gia đình minh tinh dùng cơm Việt trở nên hot trên mạng Internet.

Tại diễn đàn tinhte, thành viên Hatmit5079 chia sẻ, cô nhất định sẽ ghé cửa hàng mà thần tượng đã ăn tại Việt Nam, dùng đúng các món thịt kho, rau luộc, mắm ruốc, đậu hũ chiên… mà gia đình siêu sao kia đã chọn, thậm chí còn muốn ngồi đúng chỗ của vợ chồng Brangelina.

Ông Trần Chiến Bình, Giám đốc Teamwork Communications nhận xét, với một nhà hàng, việc cặp siêu sao đình đám nhất Hollywood ghé thăm sẽ khiến họ nhận được sự quan tâm, tò mò ghé thăm của nhiều thực khách khác. Điều này còn có hiệu quả hơn nhiều nếu Cục Gạch biết tận dụng tốt những dòng lưu niệm của nhà Brangelina.

Sau khi ăn trưa xong, cặp vợ chồng siêu sao viết trong sổ lưu niệm của nhà hàng Cục Gạch: "Cảm ơn bữa trưa tuyệt vời. Một không gian đẹp. Món ăn ngon. Chúng tôi sẽ trở lại vào lần sau". Dưới đó không chỉ có chữ ký của Angelina Jolie mà còn có chữ ký Brad Pitt và Pax Thiên.

Trong số các địa điểm mà cặp đôi nổi tiếng này đến, khu nghỉ dưỡng 5 sao Six Senses ở Côn Đảo là nơi được quan tâm nhiều nhất, bởi đây là nơi mà cả nhà Brangelina sẽ nghỉ lại. Do đại gia đình Jolie-Brad nghỉ tại khu biệt lập trong resort và có vệ sĩ bảo vệ để ngăn không cho người lạ vào, hình ảnh của họ gần như được giữ kín.
Nhà Brangelina đến nghỉ dưỡng tại Six Senses, Côn Đảo. Ảnh: Đức Mạnh
Nhà Brangelina đến nghỉ dưỡng tại Six Senses, Côn Đảo. Ảnh: Đức Mạnh
Trong khi chưa tìm cách tiếp cận được hình ảnh của nhà Brad Pitt -Angelina Jolie tại Six Senses, giới truyền thông ào ạt đăng tải hình ảnh, giới thiệu về khu nghỉ dưỡng này với nhiều ngôn từ "có cánh".

Một trang tin trong nước còn giật tít: "Ngất ngây với vẻ đẹp khu nghỉ dưỡng gia đình Jolie-Brad ở tại Việt Nam". Đây là chưa kể đến việc hình ảnh của khu nghỉ dưỡng được nhiều hãng thông tấn quốc tế đăng tải mà trước đây Six Senses có bỏ nhiều triệu đôla cũng không thể có được.

Trao đổi với phóng viên, đại diện một số công ty lữ hành tại Việt Nam cho rằng, sự hiện diện của cặp vợ chồng nổi tiếng Hollywood tại Việt Nam là cơ hội quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam với khách quốc tế. Bên cạnh đó, du lịch Côn Đảo, đặc biệt là khu nghỉ dưỡng Six Senses sẽ được cả khách trong và ngoài nước biết đến rộng rãi.

"Chắc chắn hãng hàng không mà gia đình nổi tiếng này lựa chọn làm dịch vụ vận chuyển, rồi khu biệt thự, cùng với quán ăn, nhà hàng họ đặt chân tới... đều được bổ sung vào danh sách những điểm cần giới thiệu cho du khách", đại diện một hãng lữ hành cung cấp tour du lịch tới Côn Đảo chia sẻ.

Ông Nguyễn Thanh Sơn, Tổng giám đốc Công ty truyền thông T&A Ogivyl nhận xét, vợ chồng Brad Pitt - Angelina Jolie tới địa điểm nào, dùng dịch vụ của ai thì nơi đó đương nhiên được hưởng lợi nhờ hiệu ứng của người nổi tiếng. Tuy nhiên, các thương hiệu muốn dùng hình ảnh của vợ chồng Brangelina để quảng cáo thì phải thận trọng khi đưa lời trích dẫn.

"Ví dụ, họ có thể quảng cáo là bạn có thể nghỉ tại nơi mà vợ chồng Brad Pitt - Angelina Jolie đã nghỉ, điều này cũng có hiệu ứng hấp dẫn rất lớn. Tuy nhiên, khi đưa ra các trích dẫn về khen ngợi dịch vụ, sản phẩm của cặp vợ chồng này thì cần được sự đồng ý của họ để tránh kiện tụng", ông Sơn nói.

Còn lãnh đạo một công ty du lịch tại Hà Nội chia sẻ: "Nếu biết tận dụng cơ hội, du lịch Việt Nam nói chung sẽ được hưởng lợi chứ không riêng gì những địa điểm mà vợ chồng Brangelina đã đi qua". Ông này dẫn chứng, du lịch Thái Lan từng được hưởng lợi từ đảo Phi Phi, sau khi tài tử điện ảnh Leonardo DiCaprio tới đây đóng phim The Beach (Bãi biển) vào năm 2000.

Trong các tài liệu giới thiệu chương trình tham quan hòn đảo, du khách sẽ đọc được câu: “Tới đảo Phi Phi, bạn có thể cắm trại ngay tại bãi biển mà chàng Leonardo DiCaprio đẹp trai từng dạo bước trong phim The Beach”.

"Điều này không chỉ tốt cho đảo Phi Phi mà còn có lợi cho cả những địa danh du lịch khác trên đất nước Thái Lan", ông này nói.

Theo Vnexpress