Phi công người Mỹ đột tử, bầu Đức tạm thời không tuyển phi công mới

24/07/2013 13:51
Hoàng Lực
(GDVN) - Thông tin từ Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai cho biết, phi công người Mỹ Ryan qua đời do đột tử, trước mắt Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai sẽ tập trung lo hậu sư cho phi công Ryan.và không tuyển thêm phi công mới...
Liên quan thông tin ông Ryan (quốc tịch Mỹ), phi công riêng của ông Đoàn Nguyên Đức - Chủ tịch Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) qua đời ngày 22/7 tại một quán bar, xác nhận với báo điện tử Giáo dục Việt Nam, ông Nguyễn Tấn Anh - Trợ lý của bầu Đức cho biết, viên phi công này qua đời là do đột tử.

Cũng theo ông Tấn Anh, ngoài phi công Ryan, Chủ tịch Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai còn một phi công riêng nữa là ông Nguyễn Thành Trung - nguyên Phó tổng giám đốc Vietnam Airlines.

Việc phi công Ryan qua đời không làm ảnh hưởng đến các chuyến bay chở Bầu Đức vì ngoài Ryan Bầu Đức còn một phi công nữa là ông Nguyễn Thành Trung, Nguyên Phó Phó tổng giám đốc Vietnam Airlines phụ trách đào đạo hiện đang là phi công riêng của Bầu Đức (ảnh ông Nguyễn Thành Trung và Bầu Đức bên chiếc máy bay King Air 350.
Việc phi công Ryan qua đời không làm ảnh hưởng đến các chuyến bay chở Bầu Đức vì ngoài Ryan Bầu Đức còn một phi công nữa là ông Nguyễn Thành Trung, Nguyên Phó Phó tổng giám đốc Vietnam Airlines phụ trách đào đạo hiện đang là phi công riêng của Bầu Đức (ảnh ông Nguyễn Thành Trung và Bầu Đức bên chiếc máy bay King Air 350.

Hiện Hoàng Anh Gia Lai sẽ lo mọi thủ tục, chi phí cho việc đưa phi công quá cố Ryan về Mỹ. Thi thể của ông Ryan đang được lưu tại Trung tâm pháp y TP.HCM để chờ gia đình từ bên Mỹ sang nhận về.

Trước đó, tháng 5/2008 Chủ tịch Tập đoàn HAGL đã “tậu” chiếc máy bay  King Air 350  với giá 7 triệu USD đây là một loại máy bay phản lực cánh quạt hai động cơ loại nhỏ, do hãng Beech Aircraft Corporation Mỹ chế tạo. Thân máy bay dài hơn 10m, sải cánh hơn 15m, buồng lái có chỗ cho 2 phi công, chở tối đa 11 người.

Theo tính toán, chi phí thuê phi công hàng tháng của Bầu Đức có thể lên tới 14.000-15.000 USD, không phân biệt phi công người nước ngoài hay Việt Nam. Điều kiện để trở thành phi công lái chiếc King Air 350 là phải sang Mỹ tham gia khóa huấn luyện lái Beechcraft King Air 350 trong hai tuần, theo hợp đồng mua hàng với hãng Beech Aircraft Corporation trước đó
Hoàng Lực