"Phù thủy marketing" Trần Bảo Minh sẽ đầu quân về sữa Ba Vì

12/10/2012 12:31
Duy Châu
(GDVN) - Lãnh đạo Công ty cổ phần sữa quốc tế (IDP), với thương hiệu sữa Ba Vì xác nhận, "phù marketing thủy " Trần Bảo Minh sẽ về giữ chức Phó giám đốc điều hành của công ty trong thời gian tới.
Mới đây, trả lời chính thức trên các phương tiện thông tin đại chúng, ông  Trần Bảo Minh - người được mệnh danh là phù thủy trong ngành marketing và là cha đẻ của thương hiệu Mì Gấu đỏ - thừa nhận đã chia tay Asia Foods từ cuối tháng 8/2012. Dù từ chối bình luận lý do ra đi, ông Minh cho biết sẽ vẫn gắn bó với ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG), nhưng ở một nơi khác. “Chuyện không tiếp tục ở một công ty nào đó cũng là điều bình thường”, ông Minh nói. Câu chuyện đột ngột dứt áo ra đi của ông Minh lập tức khiến dư luận và giới marketing bàn tán theo nhiều chiều, và điểm dừng chân tiếp theo của vị CEO này ở đâu là câu hỏi được nhiều người quan tâm nhất.
"Phù thủy marketing" Trần Bảo Minh sẽ đầu quân về sữa Ba Vì.
"Phù thủy marketing" Trần Bảo Minh sẽ đầu quân về sữa Ba Vì.
Sau nhiều đồn đoán, trao đổi với PV Báo điện tử Giáo dục Việt Nam vào sáng 12/10, ông Nguyễn Tuấn Khải - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần quốc tế (IDP), chủ quản của thương hiệu sữa Ba Vì đã xác nhận: Ông Trần Bảo Minh đã quyết định đầu quân về đơn vị này. "Tôi đã nói chuyện và mời anh Minh về công ty với chức vụ Phó giám đốc phụ trách kinh doanh. Hiện tại, chúng tôi đang chuẩn bị các thủ tục cần thiết để đón tiếp anh Minh trong thời gian sắp tới", ông Khải cho biết. Không tiết lộ thời gian cụ thể ông Minh bắt đầu về đầu quân cho sữa Ba Vì nhưng ông Khải cho biết, thời gian này ông Minh đang tạm nghỉ ngơi và sẽ đồng hành cùng sữa Ba Vì sau kỳ nghỉ này. Về dự án mà ông Minh được mời phụ trách, ông Nguyễn Tuấn Khải cho hay, sẽ được Ba Vì triển khai bắt đầu từ ngày 1/1/2013 và kéo dài trong vòng 3 năm. "Chúng tôi triển khai dự án này và mời anh Minh về giúp với mục tiêu trước tiên là giúp xây dựng, nâng cao hệ thống thu mua sữa cho người nông dân chăn nuôi bò sữa ở Ba Vì. Thứ hai là đưa thương hiệu sữa Ba Vì lên cao hơn và vào được miền Nam thì sẽ giúp phát triển hơn nữa tình hình chăn nuôi bò sữa của bà con nông dân", ông Khải nhấn mạnh. Qua tiếp xúc với ông Trần Bảo Minh, ông Khải cũng đưa đánh giá: "Tôi cũng nghe trên báo chí nói nhưng qua tiếp xúc với anh Minh, tôi thấy anh ấy là một người có tài, có tâm và gắn với nông dân. Anh cảm thấy với người nông dân, người tiêu dùng mà anh bảo vệ được thì tôi rất trân trọng điều đó". Ông Khải cho biết thêm: "Anh Bảo Minh cũng đưa ra một số điều kiện với công ty là nếu không gắn với dân anh không làm. Không gắn với người tiêu dùng không làm. Thứ ba là làm giả dối không làm. Tôi thấy người như vậy là đạt yêu cầu". Về việc ông Bảo Minh đã có kinh nghiệm tại những thương hiệu sữa lớn là Vinamilk và TH Milk, ông Khải cho rằng, đây là một điều kiện rất tốt, tuy nhiên: "Tôi cũng đã nói với anh Bảo Minh, sữa Ba Vì hiện tại vẫn là một thương hiệu nhỏ, còn gặp nhiều khó khăn nhưng anh về không phải là giúp công ty mà thực chất là giúp người nông dân chăn nuôi bò sữa. Bây giờ anh là người có tài thì anh hãy giúp các công ty nhỏ nhỏ vươn lên nhưng đồng thời cũng là giúp người nông dân, đấy mới là lương tâm lớn. Trước đây, anh đã về Vinamilk hay các nơi khác họ quá lớn rồi thì có nổi tiếng cũng chỉ là vấn đề nổi tiếng thôi và không hiếm người có thể làm được điều đó. Nhưng về với Ba Vì, không có những nông trại lớn mà chỉ có những nông trại của nông dân. Nếu anh giúp những nông trại nông dân này phát triển lên được thì sẽ là thành công lớn và điều này không chỉ giúp công ty mà cái lớn hơn là giúp cho người nông dân", ông Khải nói.
Mời độc giả đóng góp, cho ý kiến và gửi những bài viết của mình theo địa chỉ: toasoan@giaoduc.net.vn hoặc có thể BẤM VÀO ĐÂY để phản hồi!
Duy Châu