Tàu ngầm "siêu khủng "– thú tiêu khiển của các tỷ phú thế giới (Phần1)

01/04/2012 07:17
Ngọc Ninh (Theo Bornich)
(GDVN) - Sau du thuyền, tàu ngầm cá nhân được các tỷ phú thế giới săn lùng để thỏa mãn cảm giác bơi lội “tung tăng”, ngắm cá trong lòng đại dương.
Chiếc tàu Deepsea Challenger một người lái này dài hơn 7m, nặng 11 tấn, bao gồm khoang chứa rộng hơn 1m được làm từ thép dày. Phần còn lại làm từ vật liệu gọi là bột tích hợp, cho phép tàu nổi trở lên mặt nước. Nó có thể đương đầu với áp suất cao đến 1.000 atmosphere. Chiếc tàu Deepsea Challenger có đủ ô xy cho 56 giờ du ngoạn dưới biển. Nó có thể lặn với tốc độ từ 150 - 210 m/phút.
Chiếc tàu Deepsea Challenger một người lái này dài hơn 7m, nặng 11 tấn, bao gồm khoang chứa rộng hơn 1m được làm từ thép dày. Phần còn lại làm từ vật liệu gọi là bột tích hợp, cho phép tàu nổi trở lên mặt nước. Nó có thể đương đầu với áp suất cao đến 1.000 atmosphere. Chiếc tàu Deepsea Challenger có đủ ô xy cho 56 giờ du ngoạn dưới biển. Nó có thể lặn với tốc độ từ 150 - 210 m/phút.
Đạo diễn Cameroon đã dùng chiếc Deepsea Challenger thám hiểm rãnh sâu nhất thế giới Mariana trên Thái Bình Dương, sâu gần 11km. Chiếc tàu ngầm màu chanh đã xuống đáy trong 2 giờ 36 phút. Nó được trang bị nhiều đèn và camera giống như một phòng thu TV dưới nước, cho phép đạo diễn Cameron quay phim ở độ sâu không tưởng.
Đạo diễn Cameroon đã dùng chiếc Deepsea Challenger thám hiểm rãnh sâu nhất thế giới Mariana trên Thái Bình Dương, sâu gần 11km. Chiếc tàu ngầm màu chanh đã xuống đáy trong 2 giờ 36 phút. Nó được trang bị nhiều đèn và camera giống như một phòng thu TV dưới nước, cho phép đạo diễn Cameron quay phim ở độ sâu không tưởng.
Tàu ngầm có cánh mang tên Virgin Oceanic có chiều dài 5,4 m được cho là chiếc tàu ngầm hiện đại và kỳ quái nhất hiện nay. Điều đáng kinh ngạc là tàu có khả năng lặn sâu tới 11 km, tốc độ tối đa 3 hải lý/giờ và khả nặng lặn 107m/phút. Bề ngoài nó khá giống một chiệc phi thuyền không gian. Nó được bố trí dạng cánh giúp giảm áp lực lên tàu khi lặn ở độ sâu hàng nghìn mét.
Tàu ngầm có cánh mang tên Virgin Oceanic có chiều dài 5,4 m được cho là chiếc tàu ngầm hiện đại và kỳ quái nhất hiện nay. Điều đáng kinh ngạc là tàu có khả năng lặn sâu tới 11 km, tốc độ tối đa 3 hải lý/giờ và khả nặng lặn 107m/phút. Bề ngoài nó khá giống một chiệc phi thuyền không gian. Nó được bố trí dạng cánh giúp giảm áp lực lên tàu khi lặn ở độ sâu hàng nghìn mét.
Virgin Oceanic được làm từ 4.000kg sợi các-bon và titan cùng mái vòm bằng thạch anh trong suốt có khả nặng chịu được áp suất cao dưới nước giúp người điều khiển quan sát được đại dương. Nó có đủ khả năng để duy trì hoạt động trong điều kiện áp suất lớn gấp 100 lần so với áp suất khí quyển bình thường. Anhr: Chiếc tàu thuộc sở hữu của tỷ phú Richard Branson, Chủ tịch tập đoàn Virgin Group, người giàu thứ 212 trên thế giới với tài sản 4 tỷ USD.
Virgin Oceanic được làm từ 4.000kg sợi các-bon và titan cùng mái vòm bằng thạch anh trong suốt có khả nặng chịu được áp suất cao dưới nước giúp người điều khiển quan sát được đại dương. Nó có đủ khả năng để duy trì hoạt động trong điều kiện áp suất lớn gấp 100 lần so với áp suất khí quyển bình thường. Anhr: Chiếc tàu thuộc sở hữu của tỷ phú Richard Branson, Chủ tịch tập đoàn Virgin Group, người giàu thứ 212 trên thế giới với tài sản 4 tỷ USD.
Chiếc "máy bay" dưới nước này cũng của tỷ phú Richard Branson, nó có tên Necker Nymph, nó có thể lặn sâu 40m dưới nước, sức chứa 3 người. Hình dáng của Necker Nymph trông khá giống máy bay thông thường với hai cánh phía trước và hai cánh ở phía sau cùng với bộ cánh lái.
Chiếc "máy bay" dưới nước này cũng của tỷ phú Richard Branson, nó có tên Necker Nymph, nó có thể lặn sâu 40m dưới nước, sức chứa 3 người. Hình dáng của Necker Nymph trông khá giống máy bay thông thường với hai cánh phía trước và hai cánh ở phía sau cùng với bộ cánh lái.
Tỷ phú Branson hy vọng trong tương lai, Necker Nymph có thể lặn sâu tới hơn 10km, hơn cả độ cao của ngọn núi Everest. Necker Nymph sẽ được Branson cho thuê, đây sẽ là phương tiện di chuyển lý tưởng cho du khách đi từ đất liền ra hòn đảo ở Caribe của ông. Nếu bạn thuê Necker Nymph 1 tuần,bạn sẽ phải móc hầu bao 25.000USD, một con số không hề nhỏ.
Tỷ phú Branson hy vọng trong tương lai, Necker Nymph có thể lặn sâu tới hơn 10km, hơn cả độ cao của ngọn núi Everest. Necker Nymph sẽ được Branson cho thuê, đây sẽ là phương tiện di chuyển lý tưởng cho du khách đi từ đất liền ra hòn đảo ở Caribe của ông. Nếu bạn thuê Necker Nymph 1 tuần,bạn sẽ phải móc hầu bao 25.000USD, một con số không hề nhỏ.
The Deep Flight Super Falcon có hình dáng như một chiến đấu cơ với thân thon gọn, 2 chỗ ngồi, 2 đôi cánh và 2 cái "vây đuôi". Tàu ngầm The Deep Flight Super Falcon có thể ở dưới nước hơn 5 giờ, giá 1,3 triệu USD. The Deep Flight Super Falcon có chuyến "bay" dưới nước đầu tiên tại vịnh San Francisco vào tháng 9 năm 2008.
The Deep Flight Super Falcon có hình dáng như một chiến đấu cơ với thân thon gọn, 2 chỗ ngồi, 2 đôi cánh và 2 cái "vây đuôi". Tàu ngầm The Deep Flight Super Falcon có thể ở dưới nước hơn 5 giờ, giá 1,3 triệu USD. The Deep Flight Super Falcon có chuyến "bay" dưới nước đầu tiên tại vịnh San Francisco vào tháng 9 năm 2008.
Khách hàng đầu tiên đặt mua The Deep Flight Super Falcon là nhà tư bản Tom Perkins, người có chiếc du thuyền khổng lồ Maltese Falcon. Không như những chiếc tàu ngầm thông thường muốn lặn hay nổi lên thì phải thay đổi trọng lượng, The Deep Flight Super Falcon lặn nhờ những đôi cánh. Tàu ngầm này chạy bằng pin và những chiếc tuốc-bin được chế tạo để giảm tối đa độ ồn.
Khách hàng đầu tiên đặt mua The Deep Flight Super Falcon là nhà tư bản Tom Perkins, người có chiếc du thuyền khổng lồ Maltese Falcon. Không như những chiếc tàu ngầm thông thường muốn lặn hay nổi lên thì phải thay đổi trọng lượng, The Deep Flight Super Falcon lặn nhờ những đôi cánh. Tàu ngầm này chạy bằng pin và những chiếc tuốc-bin được chế tạo để giảm tối đa độ ồn.
Tàu “Phoenix 1000” được mệnh danh vua của các tàu ngầm cao cấp. Nó giá 80 triệu USD, có chiều cao bằng toà nhà 4 tầng, dài 65 mét. Phoenix 1000 có thể lặn xuống độ sâu 1000 feet, đi xuyên qua đại dương tới bất kỳ nơi nào kể cả khi biển động. Để sản xuất ra một chiếc tàu ngầm này phải mất 3 năm rưỡi.
Tàu “Phoenix 1000” được mệnh danh vua của các tàu ngầm cao cấp. Nó giá 80 triệu USD, có chiều cao bằng toà nhà 4 tầng, dài 65 mét. Phoenix 1000 có thể lặn xuống độ sâu 1000 feet, đi xuyên qua đại dương tới bất kỳ nơi nào kể cả khi biển động. Để sản xuất ra một chiếc tàu ngầm này phải mất 3 năm rưỡi. 
Chiếc tàu này có phòng tập thể dục, hầm rượu vang, 10 phòng ngủ và cả một sân bóng rổ. Hầu như ở bất cứ căn phòng nào bạn cũng có thể ngắm nhìn đại dương bao la.
Chiếc tàu này có phòng tập thể dục, hầm rượu vang, 10 phòng ngủ và cả một sân bóng rổ. Hầu như ở bất cứ căn phòng nào bạn cũng có thể ngắm nhìn đại dương bao la.
Dù có giá đắt đỏ nhưng nó nhận được sự quan tâm của nhiều tỷ phú. Trong đó tỷ phú người Nga Roman Abramovich, đang sở hữu CLB bóng đá nổi tiếng Chelsea đã công khai thừa nhận đã mua tàu ngầm Phoenix-1000. Ông Abramovich còn khẳng định: “Ai tìm được tàu ngầm của tôi, tôi sẽ tặng tàu đó cho họ”.
Dù có giá đắt đỏ nhưng nó nhận được sự quan tâm của nhiều tỷ phú. Trong đó tỷ phú người Nga Roman Abramovich, đang sở hữu CLB bóng đá nổi tiếng Chelsea đã công khai thừa nhận đã mua tàu ngầm Phoenix-1000. Ông Abramovich còn khẳng định: “Ai tìm được tàu ngầm của tôi, tôi sẽ tặng tàu đó cho họ”.
Loại tàu “Seattle 1000” do công ty Mỹ “U.S. Submarine Inc.” sản xuất giá là 25 triệu USD. Tàu dài 36 mét, rộng 6,5 mét. Trên tàu có 5 phòng ngủ riêng biệt ở 2 khoang tàu, 5 phòng tắm, hai bếp, một phòng thể thao, một hầm rượu và một trạm quan sát.
Loại tàu “Seattle 1000” do công ty Mỹ “U.S. Submarine Inc.” sản xuất giá là 25 triệu USD. Tàu dài 36 mét, rộng 6,5 mét. Trên tàu có 5 phòng ngủ riêng biệt ở 2 khoang tàu, 5 phòng tắm, hai bếp, một phòng thể thao, một hầm rượu và một trạm quan sát.
Seattle 100 có thể lặn xuống đáy biển đến 20 ngày, lượng khí oxy dự trữ trong 10 ngày. Nó có thể đi xuyên qua Đại Tây Dương hành trình 3000 dặm với tốc độ tối đa đạt 16 hải lý một giờ. Bất cứ ai muốn thử thám hiểm đại dương ở độ sâu 36 mét bằng con tàu này thì phải bỏ ra 2.500 USD/ngày. Ảnh: Tàu Seattle 100 có kích thước nhỏ hơn rất nhiều so với Phoenix 1000.
Seattle 100 có thể lặn xuống đáy biển đến 20 ngày, lượng khí oxy dự trữ trong 10 ngày. Nó có thể đi xuyên qua Đại Tây Dương hành trình 3000 dặm với tốc độ tối đa đạt 16 hải lý một giờ. Bất cứ ai muốn thử thám hiểm đại dương ở độ sâu 36 mét bằng con tàu này thì phải bỏ ra 2.500 USD/ngày. Ảnh: Tàu Seattle 100 có kích thước nhỏ hơn rất nhiều so với Phoenix 1000.
Tàu ngầm mini Explorer 1000 là loại tàu ngầm chỉ dành cho 2 người, có giá khoảng 1 triệu đôla Mỹ. Chiều dài 4 mét, rộng 1,9 mét, nặng 2,8 tấn.
Tàu ngầm mini Explorer 1000 là loại tàu ngầm chỉ dành cho 2 người, có giá khoảng 1 triệu đôla Mỹ. Chiều dài 4 mét, rộng 1,9 mét, nặng 2,8 tấn.
Tàu có thể lặn ở độ sâu 305 mét, tốc độ tối đa là 5 hải lý một giờ. Thời gian lặn tối đa lên đến 12 tiếng.
Tàu có thể lặn ở độ sâu 305 mét, tốc độ tối đa là 5 hải lý một giờ. Thời gian lặn tối đa lên đến 12 tiếng.
Ngọc Ninh (Theo Bornich)