Tàu ngầm "siêu khủng "– thú tiêu khiển của các tỷ phú thế giới (Phần2)

03/04/2012 06:00
Ngọc Ninh (theo Bornich)
(GDVN) - Với những chiếc tàu ngầm cá nhân, các đại gia thỏa thích ngắm những vỉa san hô đẹp tuyệt, khám phá xác tàu đắm và bơi theo đàn cá heo nghịch ngợm.
Paul Allen, người đồng sáng lập đế chế “Microsoft”, mới đây đã mua một chiếc tàu ngầm màu vàng tươi có thể chứa được 10 hành khách. Nó dài 40 foot với nhiều tiện nghi và các chức năng. Chiếc tàu ngầm này có giá lên đến 12 triệu USD.
Paul Allen, người đồng sáng lập đế chế “Microsoft”, mới đây đã mua một chiếc tàu ngầm màu vàng tươi có thể chứa được 10 hành khách. Nó dài 40 foot với nhiều tiện nghi và các chức năng. Chiếc tàu ngầm này có giá lên đến 12 triệu USD.
Và đúng theo phong cách James Bond, chiếc tàu ngầm này nằm bên trong chiếc du thuyền “Octopus” của ông, hiện được coi là du thuyền lớn nhất thế giới với chiều dài là 416 foot. Ngoài tàu ngầm vàng thì trên tàu Octopus còn có một tàu ngầm mini khác có thể điều khiển từ xa. Ảnh: Chiếc tàu ngầm vàng trong khoang thuyền Octopus
Và đúng theo phong cách James Bond, chiếc tàu ngầm này nằm bên trong chiếc du thuyền “Octopus” của ông, hiện được coi là du thuyền lớn nhất thế giới với chiều dài là 416 foot. Ngoài tàu ngầm vàng thì trên tàu Octopus còn có một tàu ngầm mini khác có thể điều khiển từ xa. Ảnh: Chiếc tàu ngầm vàng trong khoang thuyền Octopus
Du thuyền Octopus trị giá 200 triệu USD của tỷ phú Paul Allen.
Du thuyền Octopus trị giá 200 triệu USD của tỷ phú Paul Allen.
Chiếc tàu ngầm Triton 1000 do hãng U.S. Submarine sản xuất. Nó có thể lặn sâu dưới đáy biển chừng 1.000 feet. Giá của nó khá mềm so với các đại gia, chỉ khoảng 1,44 triệu USD.
Chiếc tàu ngầm Triton 1000 do hãng U.S. Submarine sản xuất. Nó có thể lặn sâu dưới đáy biển chừng 1.000 feet. Giá của nó khá mềm so với các đại gia, chỉ khoảng 1,44 triệu USD.
Tàu dài khoảng 2,4m, làm bằng titanium và sợi carbon, chiếc tàu ngầm có thể chứa một hoặc hai hành khách và chịu được áp lực nước cực lớn. Nó có thể di chuyển ở độ sâu 10km dưới biển trong vòng 24 giờ.
Tàu dài khoảng 2,4m, làm bằng titanium và sợi carbon, chiếc tàu ngầm có thể chứa một hoặc hai hành khách và chịu được áp lực nước cực lớn. Nó có thể di chuyển ở độ sâu 10km dưới biển trong vòng 24 giờ.
Tàu ngầm Nomad 1000 có giá tới 6 triệu bảng một chiếc. Tàu chạy bằng động cơ diezel với 12 chỗ ngồi. Chiếc tàu này có chiều dài tổng cộng 65m, sẽ có khả năng vượt đại dương, lặn trong bất kỳ thời tiết nào và có thể chứa được cả một chiếc tàu ngầm mini. Thiết kế của nó hơi hao hao giống tàu ngầm Phoenix và Seattle.
Tàu ngầm Nomad 1000 có giá tới 6 triệu bảng một chiếc. Tàu chạy bằng động cơ diezel với 12 chỗ ngồi. Chiếc tàu này có chiều dài tổng cộng 65m, sẽ có khả năng vượt đại dương, lặn trong bất kỳ thời tiết nào và có thể chứa được cả một chiếc tàu ngầm mini. Thiết kế của nó hơi hao hao giống tàu ngầm Phoenix và Seattle.
Nomad 1000 là một trong 2 chiếc tàu ngầm thuộc bộ sưu tập hoành tráng của tỷ phú dầu mỏ người Nga Abramovich. Ngoài Nomad 1000, tỷ phú này còn sở hữu một chiếc tàu ngầm Seattle 1000 giá 26 triệu USD và chi phí hoạt động khoảng 2 triệu USD/năm. Cả 2 chiếc này đều được đặt trong chiếc du thuyền Eclipse trị giá 400 triệu USD.
Nomad 1000  là một trong 2 chiếc tàu ngầm thuộc bộ sưu tập hoành tráng của tỷ phú dầu mỏ người Nga Abramovich. Ngoài Nomad 1000, tỷ phú này còn sở hữu một chiếc tàu ngầm Seattle 1000 giá 26 triệu USD và chi phí hoạt động khoảng 2 triệu USD/năm. Cả 2 chiếc này đều được đặt trong chiếc du thuyền Eclipse trị giá 400 triệu USD.
Hyper-Sub là chiếc tàu ngầm hybrid đầu tiên trên thế giới, được giới thiệu hồi tháng 4/2010. Giá chào bán của nó lên tới 3,5 triệu USD. Đây là sản phẩm của công ty Marion HSPD, hướng tới thị trường là các đại gia muốn sở hữu những siêu tàu ngầm xa xỉ, vừa có khả năng của một chiếc thuyền buồm thông thường.
Hyper-Sub là chiếc tàu ngầm hybrid đầu tiên trên thế giới, được giới thiệu hồi tháng 4/2010. Giá chào bán của nó lên tới 3,5 triệu USD. Đây là sản phẩm của công ty Marion HSPD, hướng tới thị trường là các đại gia muốn sở hữu những siêu tàu ngầm xa xỉ, vừa có khả năng của một chiếc thuyền buồm thông thường.
Tàu được thiết kế sang trọng, lịch lãm và được chế tạo một cách thủ công. Tàu có thể chở 4 hành khách và 1 thủy thủ lái tàu. Nội thất đều được bọc bằng da giả gỗ, trang bị hệ thống GPS, tự lái và điện thoại vệ tinh.
Tàu được thiết kế sang trọng, lịch lãm và được chế tạo một cách thủ công. Tàu có thể chở 4 hành khách và 1 thủy thủ lái tàu. Nội thất đều được bọc bằng da giả gỗ, trang bị hệ thống GPS, tự lái và điện thoại vệ tinh.
Với động cơ kép, tổng công suất của tàu là 880 mã lực, giúp tàu ngầm đạt vận tốc tối đa là 74,08 km/h và có thể đi quãng đường dài 800 km. Độ sâu tối đa mà tàu có thể lặn là 0,7 km.
Với động cơ kép, tổng công suất của tàu là 880 mã lực, giúp tàu ngầm đạt vận tốc tối đa là 74,08 km/h và có thể đi quãng đường dài 800 km. Độ sâu tối đa mà tàu có thể lặn là 0,7 km.
EGO là sản phẩm của Công ty Raonhaje (Hàn Quốc), được trang bị động cơ điện. Về mặt kỹ thuật, EGO chỉ là một chiếc tàu bán ngầm. Theo thiết kế, phần khoang lái của EGO luôn nằm dưới nước. Phần khoang lái chìm giúp cho hành khách tận hưởng cảnh quan kỳ thú dưới mặt nước một cách rõ ràng.
EGO là sản phẩm của Công ty Raonhaje (Hàn Quốc), được trang bị động cơ điện. Về mặt kỹ thuật, EGO chỉ là một chiếc tàu bán ngầm. Theo thiết kế, phần khoang lái của EGO luôn nằm dưới nước. Phần khoang lái chìm giúp cho hành khách tận hưởng cảnh quan kỳ thú dưới mặt nước một cách rõ ràng.
Những chiếc cửa sổ của EGO làm bằng chất liệu acrylic dày 20 mm giúp chống chịu tốt với áp suât của nước. Trọng lượng của EGO là 3.500 kg và trọng lượng chở tối đa là 300 kg. Vận tốc của tàu đạt 9 km/h. Với động cơ chạy điện, EGO hoàn toàn thân thiện với môi trường. Mất 6-10 giờ sạc, hành khách có thể du hành liên tiếp trong khoảng 4 giờ.
Những chiếc cửa sổ của EGO làm bằng chất liệu acrylic dày 20 mm giúp chống chịu tốt với áp suât của nước. Trọng lượng của EGO là 3.500 kg và trọng lượng chở tối đa là 300 kg. Vận tốc của tàu đạt 9 km/h. Với động cơ chạy điện, EGO hoàn toàn thân thiện với môi trường. Mất 6-10 giờ sạc, hành khách có thể du hành liên tiếp trong khoảng 4 giờ.
Tàu ngầm cá mập Seabreacher X được trang bị động cơ Model J 260 mã lực. Do đó nó có thể chạy với vận tốc tối đa 80km/h khi trên mặt nước và 40km/h khi lặn. Động cơ 260 mã lực giúp tàu có thể nhảy lên khỏi mặt nước ở độ cao tới 3,6m. Tàu Seabreacher X có khả năng lặn sâu đến 1,8 m.
Tàu ngầm cá mập Seabreacher X được trang bị động cơ Model J 260 mã lực. Do đó nó có thể chạy với vận tốc tối đa 80km/h khi trên mặt nước và 40km/h khi lặn. Động cơ 260 mã lực giúp tàu có thể nhảy lên khỏi mặt nước ở độ cao tới 3,6m. Tàu Seabreacher X có khả năng lặn sâu đến 1,8 m.
Tàu được công ty Innerspace sản xuất với số lượng hạn chế là 10 chiếc. Giá khoảng 100.000 USD, khoảng 1,92 tỷ đồng. Ngoài ra công ty Innerspace còn có một chiếc tàu ngầm hình cá heo với giá 65000 đến 85000 USD.
Tàu được công ty Innerspace sản xuất với số lượng hạn chế là 10 chiếc. Giá khoảng 100.000 USD, khoảng 1,92 tỷ đồng.  Ngoài ra công ty Innerspace  còn có một chiếc tàu ngầm hình cá heo với giá 65000 đến 85000 USD.
Trình làng trong Green Air Show tại Paris tháng 6/2010, một nhóm nghiên cứu người Pháp đã chế tạo thành công một chiếc tàu lặn độc đáo Scubster có hình thon dài như rocket. Toàn thân được sơn vàng, Scubster có chiều dài 4,2 m, rộng 2,4 m và cao 1,5 m. Nó hoạt động dựa trên hệ thống bàn đạp nối với chân vịt ở bên, kết nối nhờ bánh răng và dây curoa. Vận tốc tối đa của Scubster là 10 km/h.
Trình làng trong Green Air Show tại Paris tháng 6/2010, một nhóm nghiên cứu người Pháp đã chế tạo thành công một chiếc tàu lặn độc đáo Scubster có hình thon dài như rocket. Toàn thân được sơn vàng, Scubster có chiều dài 4,2 m, rộng 2,4 m và cao 1,5 m. Nó hoạt động dựa trên hệ thống bàn đạp nối với chân vịt ở bên, kết nối nhờ bánh răng và dây curoa. Vận tốc tối đa của Scubster là 10 km/h.
Điểm đặc biệt, người thiết kế ra nó là một người Việt Nam, có tên Trương Minh Lộc. Để có thể di chuyển hướng lên, xuống, rẽ phải hay rẽ trái, nhà thiết kế Minh Lộc đã tạo ra một hệ thống điều khiển trong khoang lái khá đơn giản và dễ sử dụng.
Điểm đặc biệt, người thiết kế ra nó là một người Việt Nam, có tên Trương Minh Lộc. Để có thể di chuyển hướng lên, xuống, rẽ phải hay rẽ trái, nhà thiết kế Minh Lộc đã tạo ra một hệ thống điều khiển trong khoang lái khá đơn giản và dễ sử dụng.
Ngọc Ninh (theo Bornich)