Thị trường trầm lắng, chủ đầu tư tung khuyến mãi BĐS “độc nhất vô nhị”

23/05/2011 03:27
Thị trường bất động sản rơi vào thời kỳ trầm lắng cũng là thời điểm các doanh nghiệp cho “xuất xưởng” nhiều chiêu khuyến mãi bán hàng “độc nhất vô nhị”.

Thị trường bất động sản rơi vào thời kỳ trầm lắng cũng là thời điểm các doanh nghiệp cho “xuất xưởng” nhiều chiêu khuyến mãi bán hàng “độc nhất vô nhị”.

>> Tung nhiều ưu đãi vẫn không “cứu” nổi chung cư Hà Nội?

>>Không tính trượt giá căn hộ theo CPI: Chiêu kích cầu BĐS Hà Nội



Từ “sống thử”...

Độc đáo và “không đụng hàng” hiện nay có lẽ là chương trình khuyến mãi “thuê kèm mua trong vòng hai năm” tại dự án căn hộ Sunrise City (đường Nguyễn Hữu Thọ, quận 7, TP.HCM) của công ty Novaland.

Theo đó, khi tham gia chương trình này khách hàng sẽ đóng ngay 20% tổng giá trị căn hộ. Đến thời điểm nhận nhà (chủ đầu tư cam kết là tháng 6.2012) khách hàng đóng thêm 60% tổng giá trị căn hộ và sẽ có ba lựa chọn: vào ở tại căn hộ trong vòng hai năm; tự cho thuê căn hộ trong vòng hai năm; hoặc cho Novaland thuê lại với lãi suất 5%/năm trong vòng hai năm. Sau thời gian hai năm, khách hàng sẽ có hai lựa chọn: nếu mua căn hộ, sẽ đóng nốt 20%; nếu không mua, Novaland sẽ trả lại số tiền khách hàng đã đóng theo tỷ giá USD thời điểm trả lại.

hjk

Thị trường bất động sản trầm lắng, nhiều chủ đầu tư phải nghĩ
ra các chiêu khuyến mãi để thu hút khách hàng.

Độc đáo không kém là chiêu khuyến mãi tại dự án Hoàng Kim Thế Gia (đường Trương Phước Phan, quận Bình Tân, TP.HCM). Theo đó, nếu khách hàng là một nhóm nhà đầu tư từ năm người trở lên cùng đăng ký mua, chủ đầu tư sẽ chiết khấu 100 triệu đồng cho mỗi căn hộ.

Cuối năm 2010, dự án City Garden cũng tung ra chiêu khuyến mãi gây “sốc”: trong một thời gian quy định, khách hàng đến tham quan căn hộ mẫu City Garden sẽ được tham gia rút thăm trúng thưởng để có cơ hội trúng suất mua căn hộ với giá hỗ trợ giảm từ 200 triệu đến 1,4 tỉ đồng.

Xuất hiện với tần suất liên tục và ấn tượng trước chương trình thời sự VTV1 những ngày gần đây, các dự án tại Hà Nội như Ecopark, Magaden… được giới thiệu kèm nhiều chiêu thức thu hút khách hàng. Chẳng hạn, nếu khách hàng đăng ký mua căn hộ Rừng Cọ thuộc dự án Ecopark sẽ được nhận ngay mức chiết khấu 12% trên giá bán niêm yết, chỉ còn từ 18 triệu đồng/m², thay vì từ 21 triệu đồng/m².

Dạo quanh các sàn bất động sản ở Hà Nội, dễ nhận thấy hàng loạt dự án đều đã được chủ đầu tư giảm giá, chiết khấu từ 5 – 10%. Bên cạnh đó, các

“Mua đất tặng móng nhà”

Đó là thông tin khuyến mãi được một người dân tại TP.HCM đăng tải trên mạng khi rao bán đất nền dự án tại huyện Bến Cát, Bình Dương với giá 235 triệu đồng/150m² đồng thời “tặng” ngay phần móng nhà trị giá 80 triệu đồng. Một người dân khác rao bán đất tặng kèm xe Honda Air Blade…

chủ dự án còn tung ra các chiêu thức khác như cam kết giãn tiến độ thanh toán tiền mua căn hộ và miễn phí quản lý chung cư cho khách hàng trong những năm đầu đến ở. Hoặc như chủ đầu tư dự án Times City thì quyết định huỷ bỏ việc áp dụng phương thức điều chỉnh giá trị thanh toán mua căn hộ theo chỉ số CPI.

Đến tặng vàng, kim cương…


Sàn giao dịch bất động sản Thiên Đức (quận Bình Thạnh) tung ra chiêu Mua đất – tặng vàng SJC. Không những vậy, khi rao bán lô đất tại khu Mỹ Phước 3, sàn này còn cam kết khách hàng sẽ được nhận sổ đỏ không quá 60 ngày, phương thức thanh toán chia làm ba đợt và ngân hàng sẽ hỗ trợ 60%.

Công ty Kim Oanh (Đồng Nai) có chương trình Mua đất tặng ngay hai chỉ vàng hoặc mua đất tặng sổ tiết kiệm tới 200 triệu đồng. Công ty bất động sản Rồng Phương Đông, nhà phân phối độc quyền dự án khu dân cư Đại Nam (Bình Dương) “hứa” sẽ tặng ngay 16 triệu đồng cho khách hàng mua đất và một chỉ vàng SJC khi khách mua liền hai nền. Công ty cổ phần dịch vụ và xây dựng địa ốc Đất Xanh thì “bung” chiêu tặng ngay nhẫn, lắc, dây chuyền kim cương của PNJ khi khách hàng mua đất nền tại khu đô thị sinh thái Giang Điền.

Ông Lê Hoàng Châu, chủ tịch hiệp hội Bất động sản TP.HCM nhận định, việc các doanh nghiệp bất động sản tung ra nhiều chiêu khuyến mãi, giảm giá như hiện nay cũng là những phương thức nhằm giữ chân khách hàng, giúp các doanh nghiệp vượt qua thời kỳ khó khăn.

Đại diện của dự án Sunrise City cũng thừa nhận, dự án Sunrise City được đưa ra phân phối gặp lúc thị trường không thuận lợi, chủ đầu tư đã phải điều chỉnh phân khúc căn hộ để thu hút khách hàng. Hiện nay dự án đang trong giai đoạn hoàn thiện, áp lực tài chính rất lớn, do vậy chủ đầu tư áp dụng chương trình “thuê kèm quyền mua” nhằm thu hút nguồn vốn từ khách hàng để qua cơn khốn khó hiện nay. Nếu chương trình này hút khách, chủ đầu tư sẽ có một nguồn tài chính đáng kể để hoàn thiện dự án, sau hai năm nhiều khả năng thị trường hồi phục, khi đó nếu khách hàng trả lại căn hộ, chủ đầu tư cũng đã qua cơn khốn khó.

Ông Tống Văn Nga, phó chủ tịch thường trực của hiệp hội Bất động sản Việt Nam, cho rằng, bất cứ hoàn cảnh nào thì các nhà kinh doanh bất động sản cũng rất rành với tâm lý người mua. Trong hoàn cảnh thị trường bất động sản ảm đạm, giao dịch trầm lắng tại phân khúc nhà chung cư thì việc các chủ đầu tư giảm giá thành, chiết khấu sản phẩm, đổi mới chất lượng nhằm thu hút khách hàng là việc làm thiết thực nhằm ổn định, kích cầu cho thị trường bất động sản và đích thực hướng đến người có nhu cầu mong có nhà ở.

>> Tung nhiều ưu đãi vẫn không “cứu” nổi chung cư Hà Nội?

>>Không tính trượt giá căn hộ theo CPI: Chiêu kích cầu BĐS Hà Nội

Theo Sài Gòn Tiếp thị