Tổng cục Dân số yêu cầu VTV sửa quảng cáo cổ vũ sinh con thứ 3

14/07/2011 01:39
(GDVN) - Đại diện Tổng cục Dân số - Kế hoạch hóa Gia đình khẳng định sẽ xem lại chi tiết quảng cáo và sẽ gửi công văn sang đài THVN yêu cầu điều chỉnh...

(GDVN) - Ngay sau khi báo điện tử Giáo Dục Việt Nam đưa thông tin về việc clip quảng cáo của Comfort dễ gây hiểu nhầm cho người xem rằng Comfort đang khuyến khích sinh ba con, đại diện vụ Truyền thông Giáo dục – Tổng cục Dân số - Kế hoạch hóa Gia đình – Bộ Y tế khẳng định sẽ xem lại chi tiết quảng cáo và ngay sau đó sẽ gửi công văn sang Đài Truyền Hình Việt Nam yêu cầu dỡ bỏ quảng cáo này...

>> Quảng cáo Comfort sáng tạo cổ vũ người Việt sinh thêm con thứ 3

Trả lời với báo điện tử Giáo Dục Việt Nam, bà Trần Thị Thanh Mai, Vụ trưởng vụ Truyền thông Giáo dục – Tổng cục Dân số - Kế hoạch hóa Gia đình – Bộ Y tế khẳng định Vụ Truyền thông Giáo dục sẽ xem lại các chi tiết trong quảng cáo và ngay sau đó sẽ gửi công văn sang Đài Truyền hình Việt Nam yêu cầu dỡ bỏ quảng cáo để không gây hiểu lầm cho người dân.

Trong trường hợp này, sẽ có những khuyến cáo với ban kiểm duyệt nội dung quảng cáo của Đài Truyền hình Việt Nam để có những thống nhất về mặt chính sách tuyên truyền của Nhà nước. Không thể có chuyện chính sách và hành động không thống nhất.

Ngoài ra, bà Mai cũng cho biết thêm: “Chúng tôi sẽ gửi công văn nhắc nhở với bên nhà đài còn việc xử phạt thì hiện tại chưa có chế tài nào quy định trong trường hợp xử phạt này xử phạt như thế nào. Không có điều khoản nào quy định cụ thể nên mình không thể bảo họ phạm luật được mà chỉ là nhắc nhở”.

Comfort dang bị chỉ trích vì làm quảng cáo đi ngược với chính sách dân số

Comfort đang bị chỉ trích vì làm quảng cáo đi ngược với chính
sách dân số.

Thông thường, mỗi khi phát hiện những vấn đề này, Vụ Truyền Thông sẽ gửi công văn để yêu cầu nội dung quảng cáo đủ hình ảnh, lời văn cho phù hợp với pháp lệnh dân số của Việt Nam.
Bà Lê Khánh Hòa, trưởng phòng kinh doanh quảng cáo của TVAd cho biết, phía TVAd sẽ xác minh lại sự việc và có phản hồi đến khán giả sớm nhất để tránh gây hiểu lầm.

Trước đó, như giaoduc.net.vn đưa tin, clip quảng cáo Comfort sáng tạo mới của Comfort bị nghi ngờ đang khuyến khích người Việt Nam sinh con thứ 3. Nhiều ý kiến khán giả cũng như độc giả đã tham gia trên các diễn đàn tranh luận về sự cố này.
 
Một thành viên diễn đàn webtretho, nickname mẹ Vy chia sẻ: “Đúng là khi xem quảng cáo Comfort em cũng thấy ngạc nhiên vì gia đình này có tận 3 con. Trong khi nhà nước đang khuyến khích mỗi gia đình chỉ có từ 1-2 con, dễ thấy quảng cáo này rõ ràng là không phù hợp. Còn chuyện mọi người nói hình ảnh 2 đứa bé sau là sinh đôi, lại còn tên Bi, Bo gì đó thì chắc là phải xem thật kĩ, nhìn thật kĩ quảng cáo rất nhiều lần và thật tinh ý mới biết. Còn em dù đã xem quảng cáo này hàng trăm lần cũng chỉ biết là nhà này có 3 con thôi và chắc là ai cũng thế”.

Phương Thúy