Toyota VN chính thức triệu hồi gần 5.300 xe dính lỗi

D.Hải
(GDVN) - Hôm nay (19/10), Toyota VN chính thức thông báo chương trình triệu hồi gần 5.300 xe để kiểm tra và khắc phục lỗi công tắc chính điều khiển cửa sổ điện trên xe Corolla Altis và Vios.

Toyota VN cho biết, chương trình triệu hồi sẽ được thực hiện cho tổng số 5.299 xe Corolla Altis và Vios - trong đó có 1.489 xe Corolla Altis được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 24/7/2008 đến 31/12/2008 và 3.810 xe Vios được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 13/9/2007 đến 31/12/2008. Cụ thể:

Xe Toyota nằm trong diện triệu hồi kiểm tra.

Theo thông báo của Toyota, khi điều khiển lên xuống kính cửa sổ bằng công tắc nằm phía trước bên trái của xe (bên phía người lái), khách hàng có thể gặp phải hiện tượng phím công tắc không hồi về vị trí ban đầu hoặc có cảm giác phím công tắc bị dính. Nếu khách hàng cố gắng khắc phục hiện tượng này bằng các loại vật liệu bôi trơn thông thường sẵn có trên thị trường thì công tắc có thể sẽ bị quá nhiệt và nóng chảy.

Nguyên nhân của hiện tượng phím công tắc chính điều khiển cửa sổ điện không hồi về vị trí ban đầu hoặc có cảm giác bị dính có khả năng là do việc bôi không đều chất bôi trơn tại nhà cung cấp. Nếu chất bôi trơn được bôi không đều, thì việc sử dụng công tắc một cách thường xuyên có thể làm cho chất bôi trơn bị cácbon hóa và làm hỏng đặc tính bôi trơn. Kết quả là các phím công tắc sẽ sớm bị ăn mòn, từ đó gây ra hiện tượng không hồi được về vị trí ban đầu hoặc có cảm giác bị dính trong quá trình sử dụng, dẫn đến hậu quả là công tắc chính điều khiển cửa sổ điện sẽ bị hỏng và không hoạt động được.

Vì vậy, trong khuôn khổ của chiến dịch triệu hồi toàn cầu của Toyota, TMV sẽ triển khai Chương trình triệu hồi để kiểm tra và khắc phục lỗi công tắc chính điều khiển cửa sổ điện trên tất cả các xe Corolla Altis và Vios bị ảnh hưởng như đã nêu ở trên.

Trong trường hợp công tắc chính điều khiển cửa sổ điện hoạt động bình thường, không có hiện tượng bị dính và không có dấu hiệu bị cácbon hóa, chứng tỏ chất bôi trơn đã được bôi đều, thì biện pháp ngăn ngừa sẽ là bơm mỡ chịu nhiệt vào công tắc. Mặt khác, trong trường hợp công tắc chính điều khiển cửa sổ điện có dấu hiệu trục trặc như bị dính hoặc không điều khiển được, thì bảng mạch điện công tắc sẽ được thay mới.


Xe Corolla Altis và Vios bị lỗi công tắc chính điều khiển cửa sổ điện. Ảnh Internet.


Công việc kiểm tra và khắc phục lỗi công tắc chính điều khiển cửa sổ điện sẽ mất khoảng 1 giờ cho mỗi xe. Toyota sẽ thông báo đến các chủ sở hữu của các xe Corolla Altis và Vios có số khung và năm sản xuất trong diện bị ảnh hưởng để kiểm tra.


* Mời độc giả đóng góp, cho ý kiến và gửi những bài viết của mình theo địa chỉ: toasoan@giaoduc.net.vn hoặc có thể BẤM VÀO ĐÂY để phản hồi!

D.Hải
Đang tải tin...