Vietnam Airlines hủy hàng loạt chuyến bay ngày đầu năm

12/02/2013 07:55
Theo Đất Việt
Do sự cố về mạng, hàng loạt chuyến bay nội địa của Vietnam Airlines từ sân bay Tân Sơn Nhất đã bị hoãn vì làm thủ tục muộn.
Khoảng 18 giờ chiều 11/2 (mùng 2 Tết), dòng người ùn ứ do không thể làm thủ tục khiến Sân bay Tân Sơn Nhất  tại đảo G và H "rối" trong ngày đầu năm. Rất nhiều chuyến bay đã bị hoãn do sự cố hệ thống mạng không thể truy cập được. Các nhân viên phục vụ hành khách của VNA và của Xí nghiệp Thương mại Mặt đất Tân Sơn Nhất (TIAGS) đã phải làm thủ tục cho hành khách bằng tay hết công suất, vừa liên tục kiểm tra lại hệ thống, liên hệ với nhau bằng bộ đàm, giao tiếp với khách đi máy bay… nhưng không thể kịp lịch trình bay của nhiều chuyến.
Dòng người xếp hàng làm thủ tục cho các chuyến bay quốc nội của Vietnam Airlines dài dằng dặc do bị sự cố hệ thống mạng
Dòng người xếp hàng làm thủ tục cho các chuyến bay quốc nội của Vietnam Airlines dài dằng dặc do bị sự cố hệ thống mạng
Sự cố mạng bắt đầu xảy ra vào khoảng 16 giờ chiều cùng ngày. Sau đó 2 giờ thì các nhân viên hàng không mới có thể làm thủ tục cho hành khách đi máy bay bằng tay trên một số chuyến bay, Đại diện lãnh đạo TIAGS trực tại sân bay vào thời gian nói trên cho biết. Đến khoảng 18h30, hệ thống làm thủ tục bằng máy vi tính mới có thể trở lại bình thường, nhưng cũng rất chậm. Đầu tiên, hệ thống mạng tại đảo E và F (cũng của Vietnam Airlines) được khôi phục trước. Sau đó là tới đảo G và H trở lại bình thường. Đến 20 giờ, những hành khách bị ảnh hưởng chuyến bay do sự cố này mới cơ bản được giải quyết xong. Do sự cố mạng, hàng loạt các chuyến bay nội địa xuất phát từ Sân bay Tân Sơn Nhất của VNA trong chiều và tối ngày 11/2 đã bị hoãn lại. Chuyến bay bị hoãn ít nhất là 20 phút, chuyến bay bị hoãn nhiều nhất là từ 2-3 giờ. Nhiều hành khách do phải xếp hàng quá lâu, máy bay đã cất cánh trước nên đã buộc phải dồn sang  chuyến bay khác muộn hơn mấy tiếng. Lãnh đạo VNA tại Sân bay Tân Sơn Nhất khẳng định: Đây là sự cố về hệ thống mạng ngoài mong muốn của tất cả mọi người. Dịch vụ này do TIAGS cung cấp cho VNA. Cho tới 21h tối cùng ngày, Vietnam Airlines vẫn chưa đưa ra con số có bao nhiêu chuyến bay bị hoãn vì sự cố nói trên. Lí do được Vietnam Airlines giải thích là do chưa nhận được báo cáo chi tiết từ TIAGS.
* Mời độc giả đóng góp, cho ý kiến và gửi những bài viết của mình theo địa chỉ: toasoan@giaoduc.net.vn hoặc có thể BẤM VÀO ĐÂY để phản hồi
Theo Đất Việt