100.000 ngàn chữ ký để đuổi thầy của Messi

19/07/2011 04:52
(GDVN) - CĐV xứ sở Tango đã lập ra một trang web nhằm thu thập 100.000 ngàn chữ ký, với mục đích là kêu gọi HLV Sergio Batista từ chức.

(GDVN) - Sau thất bại của Argentina trước Uruguay ở vòng Tứ kết Copa America 2011, một số cổ động viên ở xứ sở Tango đã lập ra một trang web nhằm thu thập 100.000 ngàn chữ ký, với mục đích là kêu gọi HLV Sergio Batista từ chức.

Khi Copa America bỗng chốc trở thành giải đấu hạng hai

Cú sốc lớn nhất Copa America: Argentina bị loại từ tứ kết

Video: Cái chết của binh đoàn Albiceleste

“Giấc mơ đã chết trong nhà ngục Argentina”

HLV Batista từng giúp đội trẻ Argentina giành Huy chương vàng môn bóng đá nam ở Olympic Bắc King 2008. Bởi thế, sau khi Diego Maradona rời khỏi chiếc ghế huấn luyện viên trưởng của La Albiceleste, Sergio Batista được lựa chọn thay thế 'Cậu bé vàng'.

Những ngày đầu cầm quân, mọi thứ diễn ra rất tốt đẹp với nhà vô địch của World Cup 1986 khi Argentina giành được những chiến thắng vang dội trước ĐKVĐ Thế giới Tây Ban Nha và Brazil.

CĐV Argentina đang ép HLV Serigo Batista từ chức.
CĐV Argentina đang ép HLV Serigo Batista từ chức.

Nhưng khi bước giải đấu quan trọng như Copa America,  đoàn quân của HLV Batista lại không thể hiện được gì nhiều. Bằng chứng là trong 4 trận đấu, họ chỉ thắng được một trận, hòa 2 và thua 1. Hệ quả tất yếu, Argentina phải dừng bước ở vòng Tứ kết sau loạt 11m cân não với Uruguay.

Thế nên, cùng với Lionel Messi, người kế nhiệm Diego Maradona bị chỉ trích dữ dội. Theo thống kê của tờ Ole thì hiện trang web có tên chauchecho đã thu thập được 748 chữ ký trong chiến dịch 100.000 chữ ký yêu cầu Sergio Batista phải rời khỏi ĐT Argentina ngay lập tức.

“Thật thảm thiết, Argentina đã bị loại. Bạn đang khóc cho những lỗi điên rồ của người khác. Batista không xứng đáng dẫn dắt đội tuyển nữa. Ông ấy thật là kinh khủng”, một cổ động viên bức xúc viết.

Tuy nhiên, HLV Batista hiện vẫn được Chủ tịch Julio Grondona ủng hộ hết mức. Bên cạnh đó, người đã từng giúp bóng đá trẻ Argentina giành vinh quang ở Olympic Bắc Kinh 2008 còn có sự ủng hộ của một số cổ động viên trung lập. Những người này cho rằng, thất bại của Argentina hôm nay sẽ là bài học quý giá trong bước đường chinh phục World Cup 2014 được tổ chức ở Brazil.

Mai Mai