(GDVN) - Một số lãnh đạo đều “chối từ” nhưng người tặng quà bao giờ cũng nói đó là tình cảm, sự biết ơn nên những người được tặng quà đều phải “miễn cưỡng” nhận qùa.
(GDVN) - Công việc lấy ý kiến, chỉnh sửa, bổ sung, hoàn thành và ban hành Quy định về chuẩn hiệu trưởng không quan trọng bằng quá trình sử dụng (thực thi) quy định ấy.
(GDVN) - Phụ huynh thì sợ nhà trường gây khó dễ với con em mình. Nhưng chính quyền xã, (phường) huyện, phòng, sở giáo dục lại cũng “sợ” mấy ông, bà Hiệu trưởng sao?
(GDVN) - Mỗi tiêu chuẩn đặc trưng cho một khía cạnh và quy định một cách ngắn gọn về công việc của lãnh đạo trường học phải làm có hiệu quả trong từng lĩnh vực cụ thể.
(GDVN) - Chưa bao giờ chuyện chi hoa hồng lại xảy ra nhiều như bây giờ. Đơn giản như chỉ cần mua một bộ sách giáo khoa cho con cũng được trích lại từ 10-30%.
(GDVN) - Bỏ biên chế giáo dục, nói thì rất dễ nhưng làm sẽ vướng mắc rất nhiều khâu, liên quan đến hệ thống pháp lí hiện hành cũng như lợi ích của nhiều người.
(GDVN) - Chính những hội thi đang đánh đổi cái thiết thực để lấy cái hư danh không ngoài mục đích chỉ làm đẹp thêm bảng thành tích của lãnh đạo nhà trường mà thôi.
(GDVN) - Những nguyên nhân khiến lãnh đạo nhà trường lại sa sút, hư hỏng, yếu kém, trì trệ, tiêu cực có phải chỉ do bản thân các vị đó hay còn bởi lý do nào khác?