Những chia sẻ của độc giả có thể khiến Bộ trưởng Thăng cảm động

13/04/2012 06:39
Thành Chung (tổng hợp)
(GDVN) - "Chúng ta có bệnh còn vái tứ phương, mà cũng chẳng biết phương nào đúng. Phải để cho Bộ trưởng làm đã chứ, còn cứ ngồi mà nghĩ nó là thế nọ, thế kia thì mãi cũng chả thể nghĩ ra nổi...và đến bao giờ thì làm được?..."
Sau khi báo Giáo dục Việt Nam đăng tải các bài viết xung quanh đề xuất thu các loại phí giao thông được Bộ GTVT trình Chính phủ, trong đó có thu phí hạn chế phương tiện cá nhân, toàn soạn báo Giáo dục Việt Nam đã nhận được rất nhiều các ý kiến khác nhau được độc giả phản hồi, gửi về. Trong số đó, có không ít các ý kiến, chia sẻ bày tỏ sự cảm thông và thấu hiểu "tầm nhìn" của Bộ trưởng Thăng trong việc tìm ra giải pháp đủ mạnh để giải 'bài toán ùn tắc giao thông' ở các đô thị lớn hiện nay. Để rộng đường dư luận, Báo Giáo dục Việt Nam xin được đăng tải lại một số ý kiến trong số đó.Một "liều thuốc" mạnh của Bộ trưởng Đinh La Thăng Nhiều bạn đọc khi gửi những ý kiến, phản hồi về tòa soạn xung quanh đề án thu phí hạn chế phương tiện cá nhân mà Bộ GTVT đề xuất đã bày tỏ sự ủng hộ và đánh giá cao giải pháp mạnh mẽ, dám nghĩ, dám làm của Bộ trưởng Đinh La Thăng.

Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng (ảnh: Vnexpress).
Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng (ảnh: Vnexpress).

"Tôi ủng hộ đề án thu phí giao thông của Bộ trưởng Thăng, ủng hộ vị Tư lệnh ngành quyết đoán, dám nghĩ dám làm. Đất nước nên trọng dụng những người có tính quyết đoán như Bộ trưởng Đinh La Thăng, nếu cứ im thin thít như kiểu im lặng là vàng thì lấy đâu ra những Bộ trưởng dám chịu búa rìu của dư luận, dám hy sinh lợi ích các nhân để dành lợi ích cho cả xã hội để rồi phải đưa lưng chịu 'đòn' như Bộ trưởng Thăng?.
Thiết nghĩ mọi người thay vì chỉ trích hãy cùng nhau hiến kế cho Bộ trưởng Thăng và ngành giao thông, hiến kế cho đất nước để giao thông Việt Nam ngày một văn minh hiện đại hơn", độc giả Hoàng Long bày tỏ. Cùng quan điểm đó, độc giả Thanh Luận cũng cho rằng: "Tôi đồng ý với những giải pháp mạnh mẽ của Bộ trưởng Đinh La Thăng. Đất nước chúng ta cần những người dám làm và dám nhận trách nhiệm về mình. Và theo cá nhân tôi, Bộ trưởng Đinh La Thăng là một người mạnh mẽ đầy quyết tâm. Người dân cảm ơn Bộ trưởng Thăng và hy vọng đất nước chúng ta sẽ có nhiều hơn những Bộ trưởng như ông". Còn độc giả có nickname Họa Mi lại có những ví von khá thú vị về vấn nạn ùn tắc giao thông như căn bệnh ung thư nguy hiểm, mọi người phải đi "vái tứ phương" để tìm thuốc chữa và giải pháp thu phí hạn chế phương tiện cá nhân được "thầy thuốc" Đinh La Thăng đưa ra như là một trong số các cách để chữa 'căn bệnh' này. "Có phải chăng chúng ta cứ ầm ầm phản đối, và chấp nhận 2 năm nữa không có đường mà đi sao? Muốn cắt bỏ 'khối u' thì phải chịu đau, chịu mất tiền, thậm chí phải mất nhiều tiền. Chẳng có cái bệnh gì tự khỏi mà không mất gì. Chúng ta có bệnh còn vái tứ phương, mà cũng chẳng biết phương nào đúng. Phải để cho Bộ trưởng làm đã chứ, cứ ngồi mà nghĩ là nó thế này nó thế kia thì một năm nữa muốn nghĩ cũng chẳng nghĩ nổi, đến bao giờ mới làm được?", độc giả Họa Mi nhấn mạnh. Độc giả Nguyễn Thành cũng chia sẻ: "Ủng hộ Bộ trưởng Thăng. Tôi là người ngoại tỉnh mỗi lần công tác về Hà Nội là thấy ngột ngạt, người xe chen chúc, khói bụi mù mịt, mất vệ sinh, ý thức người dân tham gia giao thông còn thấp kém. Nhưng nhiều người thường có cái nhìn thiển cận vật chất nên khi đề án thu phí đưa ra ai cũng 'nhảy dựng' lên. Với số tiền phí đấy đóng vào thì liệu các vị có bị sao được không?. Ý thức đóng góp cho đất nước cho chính mảnh đất các vị đang sống ở đâu?. Hằng ngày nhìn cảnh chen lấn xô đẩy đấy các vị không thấy mệt à? Các vị chỉ đua nhau phản đối..."."Chúng tôi luôn sát cánh bên Bộ trưởng" Không chỉ bày tỏ sự ủng hộ với giải pháp mạnh với tính cách dám nghĩ, dám làm của Bộ trường, nhiều độc giả còn đánh giá đây là giải pháp thể hiện tầm nhìn xe của vị Tư lệnh ngành này. ""Những năm qua rất nhiều biện pháp cũng như đề xuất đều không đem lại hiệu quả, theo tôi nguyên nhân chính là có quá nhiều ý kiến đa chiều, người làm chưa mạnh bạo, không quyết liệt. Hiện tại Bộ trưởng Thăng có quyết tâm rất lớn, chúng ta cần ủng hộ Bộ trưởng hơn là phản đối khi chưa có biện pháp nào tối ưu hơn. Tôi tin khi Bộ trưởng được ủng hộ chắc chắn mươi năm nữa chúng ta phải cảm ơn Bộ trưởng", độc giả Khải Văn chia sẻ.

Ảnh minh họa (nguồn: Internet)
Ảnh minh họa (nguồn: Internet)


Cùng quan điểm đó, độc giả Phan Mai cũng cho rằng: "Tôi cho rằng, chúng ta nên nhìn nhận vấn đề khách quan hơn và sâu xa hơn vì đây là chuyện mới,chưa từng xảy ra ở Việt Nam thì sẽ gây 'sốc' cho mọi người, đặc biệt liên quan đến túi tiền, tôi rất mong Bộ trưởng Thăng cương quyết và làm tới cùng, và 5 năm nửa người dân sẽ thấy thương Bộ trưởng Thăng hơn",  Còn độc giả Phương lại nhấn mạnh tới nghịch lí khi người dân vừa muốn đường thông, hè thoáng nhưng khi được yêu cầu nộp phí lưu hành thì mọi người lại không đồng ý. "Tôi thấy mọi người chỉ nhìn cái trước mắt, không muốn mất tiền. Ai mà chả muốn đường thông hè thoáng, muốn vậy thì phải nộp phí lưu hành là đương nhiền rồi. Mọi người vừa muốn đường thông rồi vừa muốn không đóng tiền? Chẳng logic chút nào cả", độc giả Phương viết. "Tôi là người trong ngành y tế, không cũng ít quan tâm về lĩnh vực giao thông, qua bài viết tôi ủng hộ ý kiến tác giả. Bộ trưởng Thăng là thế hệ lãnh đạo trẻ, đổi mới, năng động, tôi nghĩ báo chí, người dân nên ủng hộ cách làm đổi mới của Bộ trưởng mặc dù cái gì mới cùng gây sốc, gây ngạc nhiên, ông bà ta có câu " vạn sự khởi đầu nan". Tôi mong Bộ trưởng hãy giữ gìn sức khỏe, vững tay chèo những người thuộc thế hệ trẻ chúng tôi luôn sát cánh bên cạnh Bộ trưởng. Hãy cùng chiến đấu đến cùng với "quốc nạn giao thông", hy vọng Bộ trưởng sẽ làm được", độc giả Phan Mai bày tỏ.
Thành Chung (tổng hợp)