Siêu xe Mercedes-Benz G-Class 2013 - chinh phục mọi địa hình

16/04/2012 07:44
HD (Theo Gizmag)
(GDVN) -G-Class - mẫu xe huyền thoại trong lịch sử phát triển của Mercedes-Benz  với thiết kế cổ điển, độ bền và khả năng chinh chiến đường dài, vượt địa hình.
Bên cạnh những mẫu xe sang, hiện đại thì Mercedes-Benz vẫn duy trì một dòng xe có thiết kế cổ điển, xuất hiện từ năm 1979: Mercedes-Benz G-Wagen hay G-Class. G-Wagen là tên viết tắt của Gelandewagen (phương tiện di chuyển xuyên quốc gia) và là một mẫu xe thể thao đa dụng dẫn động 4 bánh.
Bên cạnh những mẫu xe sang, hiện đại thì Mercedes-Benz vẫn duy trì một dòng xe có thiết kế cổ điển, xuất hiện từ năm 1979: Mercedes-Benz G-Wagen hay G-Class. G-Wagen là tên viết tắt của Gelandewagen (phương tiện di chuyển xuyên quốc gia) và là một mẫu xe thể thao đa dụng dẫn động 4 bánh.
Khác với những chiếc SUV ngày nay thuộc dòng GL của Mercedes, G-Class có thiết kế rất riêng với thân xe hình hộp và sử dụng các chi tiết vuông vức thay vì bo tròn khí động học. Chính những đặc điểm thiết kế cổ điển, độ bền và khả năng chinh chiến đường dài, vượt địa hình, G-Class đã trở thành một mẫu xe huyền thoại trong lịch sử phát triển của Mercedes-Benz.
Khác với những chiếc SUV ngày nay thuộc dòng GL của Mercedes, G-Class có thiết kế rất riêng với thân xe hình hộp và sử dụng các chi tiết vuông vức thay vì bo tròn khí động học. Chính những đặc điểm thiết kế cổ điển, độ bền và khả năng chinh chiến đường dài, vượt địa hình, G-Class đã trở thành một mẫu xe huyền thoại trong lịch sử phát triển của Mercedes-Benz.
Tiếp nối những thành công mà dòng G-Class mang lại, trong tuần nay, Mercedes-Benz đã chính thức ra mắt phiên bản 2013 G-Class.
Tiếp nối những thành công mà dòng G-Class mang lại, trong tuần nay, Mercedes-Benz đã chính thức ra mắt phiên bản 2013 G-Class.
Thêm vào đó, Mercedes cũng tập trung hơn về phần nội thất khiến dòng G-Class tách biệt hơn so với các mẫu xe địa hình đa dụng.
Thêm vào đó, Mercedes cũng tập trung hơn về phần nội thất khiến dòng G-Class tách biệt hơn so với các mẫu xe địa hình đa dụng.
Cụm điều khiển trung tâm được thiết kế lại với một màn hình màu TFT, viền kim loại bao quanh và một hệ thống thống thông tin giải trí COMAND tiêu chuẩn với các tính năng dẫn đường đặc biệt dành cho xe địa hình.
Cụm điều khiển trung tâm được thiết kế lại với một màn hình màu TFT, viền kim loại bao quanh và một hệ thống thống thông tin giải trí COMAND tiêu chuẩn với các tính năng dẫn đường đặc biệt dành cho xe địa hình.
G-Class 2013 ra mắt với nhiều tùy chọn động cơ. Phiên bản cơ bản G350 BlueTec sử dụng động cơ V6 3.0 lít cho công suất 211 mã lực, kết nối với hộp số tự động 7 cấp.
G-Class 2013 ra mắt với nhiều tùy chọn động cơ. Phiên bản cơ bản G350 BlueTec sử dụng động cơ V6 3.0 lít cho công suất 211 mã lực, kết nối với hộp số tự động 7 cấp.
Công nghệ BlueTec mà Mercedes-Benz áp dụng giúp cắt giảm mức khí thải, trong khi riêng với động cơ diezel, BlueTec giúp xe có thể đạt được mô-men xoắn 398 lb-ft (540 Nm). Phiên bản G500, G500 Cabriolet và G550 cho thị trường Mỹ sử dụng động cơ V8 5.5 lít chạy xăng cho công suất 388 mã lực. Động cơ này cũng sử dụng cùng một loại hộp số với phiên bản chạy dầu.
Công nghệ BlueTec mà Mercedes-Benz áp dụng giúp cắt giảm mức khí thải, trong khi riêng với động cơ diezel, BlueTec giúp xe có thể đạt được mô-men xoắn 398 lb-ft (540 Nm). Phiên bản G500, G500 Cabriolet và G550 cho thị trường Mỹ sử dụng động cơ V8 5.5 lít chạy xăng cho công suất 388 mã lực. Động cơ này cũng sử dụng cùng một loại hộp số với phiên bản chạy dầu.
Hai biến thể khác của dòng G-Class mới cũng được thừa hưởng nhiều lợi ích từ kỹ năng tùy biến của hãng độ AMG. Trong đó, phiên bản G63 đã trở thành mẫu xe đầu tiên trong dòng G-Class sử dụng động cơ BiTurbo V8 5.5 lít cho công suất 544 mã lực và mô-men xoắn cực đại 560 lb-ft (760 Nm).
Hai biến thể khác của dòng G-Class mới cũng được thừa hưởng nhiều lợi ích từ kỹ năng tùy biến của hãng độ AMG. Trong đó, phiên bản G63 đã trở thành mẫu xe đầu tiên trong dòng G-Class sử dụng động cơ BiTurbo V8 5.5 lít cho công suất 544 mã lực và mô-men xoắn cực đại 560 lb-ft (760 Nm).
Ngoài ra, G63 cũng được trang bị hệ thống ECO start/stop tiêu chuẩn. Nếu cảm thấy chưa đủ thì G63 còn có tùy chọn động cơ BiTurbo V12 6.0 lít cho công suất 612 mã lực.
Ngoài ra, G63 cũng được trang bị hệ thống ECO start/stop tiêu chuẩn. Nếu cảm thấy chưa đủ thì G63 còn có tùy chọn động cơ BiTurbo V12 6.0 lít cho công suất 612 mã lực.
Các trang thiết bị mới trên xe bao gồm hệ thống hỗ trợ điểm mù (Blind Spot Assist) và hệ thống hỗ trợ đậu xe PARKTRONIC với camera lùi. Bên cạnh đó, hệ thống cân bằng điện tử (Electronic Stability Program - ESP) cũng đã được nâng cấp và tích hợp thêm tính năng hỗ trợ cân bằng khi lai kéo rơ-móc (Trailer Stability Assist - TSA) và HOLD.
Các trang thiết bị mới trên xe bao gồm hệ thống hỗ trợ điểm mù (Blind Spot Assist) và hệ thống hỗ trợ đậu xe PARKTRONIC với camera lùi. Bên cạnh đó, hệ thống cân bằng điện tử (Electronic Stability Program - ESP) cũng đã được nâng cấp và tích hợp thêm tính năng hỗ trợ cân bằng khi lai kéo rơ-móc (Trailer Stability Assist - TSA) và HOLD.
Các phiên bản 2013 của G-Class như G350 BlueTec, G500, G63 và G65 sẽ được phát hành tại thị trường Đức ngay trong tháng 6 tới với mức giá khởi điểm là 85.311 EUR. Riêng phiên bản G550 và G63 sẽ xuất hiện tại thị trường Mỹ vào tháng 8.
Các phiên bản 2013 của G-Class như G350 BlueTec, G500, G63 và G65 sẽ được phát hành tại thị trường Đức ngay trong tháng 6 tới với mức giá khởi điểm là 85.311 EUR. Riêng phiên bản G550 và G63 sẽ xuất hiện tại thị trường Mỹ vào tháng 8.
Những hình ảnh khác của G-Class.
Những hình ảnh khác của G-Class.
HD (Theo Gizmag)