Siêu thị 'ăm ắp' hàng bán Tết dương lịch 2013

30/12/2012 07:16
Vũ Vũ
(GDVN) - Năm nay, dịp lễ Tết dương lịch được nghỉ 4 ngày liên tiếp nên người dân có điều kiện đi du lịch, giải trí và mua sắm. Những ngày này, các trung tâm thương mại hay các siêu thị bán lẻ luôn tấp nập, đông đúc.

Năm nay, dịp lễ Tết dương lịch được nghỉ 4 ngày liên tiếp nên người dân có điều kiện đi du lịch, giải trí và mua sắm. Bên cạnh đó, Tết Nguyên đán cũng cận kề nên đối vối người tiêu dùng trên cả nước, Tết dương lịch không phải chỉ là dịp dể vui chơi, giải trí, mà còn là dịp đi mua sắm lớn cho gia đình để chuẩn bị cho Tết Nguyên đán. 
Đối với người dân sống ở các vùng nông thôn và vùng phụ cận thì đây cũng là dịp để tới thăm quan và mua sắm tại các khu Trung tâm thương mại trong thành phố.

Mọi công tác chuẩn bị đã sẵn sàng phục vụ người dân sắm Tết.
Mọi công tác chuẩn bị đã sẵn sàng phục vụ người dân sắm Tết.


Dự kiến lượng khách từ các tỉnh đổ về tăng cao, siêu thị Big C đã chuẩn bị một lượng hàng hóa lớn, đảm bảo hàng hóa dồi dào, phong phú đáp ứng đầy đủ nhu cầu của người dân. Để chuẩn bị cho dịp này, siêu thị đã tăng lượng dự trữ hàng hóa lên 15% so với cùng kỳ năm ngoái.
Cũng trong dịp này, tại các siêu thị Big C trên toàn quốc diễn ra 4 chương trình khuyến mại lớn “Bếp xinh nhà sạch đón xuân sang”, “Giỏ quà Quý Tỵ - Tỷ sự may mắn”, “Bộ sưu tập thời trang mùa đông” và “Vui mua sắm, rộn rã đầu năm” giảm giá từ 5 – 50% cho hơn 1300 mặt hàng kèm nhiều quà tặng hấp dẫn, tập trung vào nhóm hàng bánh, kẹo, mứt, nước uống, rượu… ; nhóm thực phẩm khô: lạp xưởng, chả, nem, xúc xích… đáp ứng nhu cầu ẩm thực cho các gia đình trong ngày nghỉ lễ. 
Đặc biệt, trong các ngày 30, 31/12 và 1/1/2013 nhu cầu mua bánh mì, gà, vịt quay... và các thực phẩm chế biến sẵn về đãi tiệc tăng cao nên Big C đã chuẩn bị sẵn một lượng hàng chu đáo, đảm bảo phục vụ nhu cầu người dân. Bên cạnh đó, nhóm hàng quần áo, hóa mỹ phẩm, đồ gia dụng, điện máy cũng được khuyến mãi mạnh trong dịp này giúp người tiêu dùng có thể làm mới nhà cửa cũng như sắm sửa những «bộ cánh» hợp thời trang cho ngày Tết với chi phí tiết kiệm nhất. Ngoài ra, ở mỗi siêu thị đều có những hoạt động hoạt náo, dùng thử sản phẩm vô cùng hấp dẫn...
Ngoài BigC, các trung tâm thương mại, siêu thị khác như Metro, Co.op mart, Fivimart, Intimex... cũng dự trữ bán ra các loại hàng thiết yếu phục vụ Tết với tổng số tiền hàng khoảng 2.300 tỷ đồng. 
Theo bà Dương Ngọc Nhan, Phó Giám đốc Co.op Mart Vĩnh Long: Nhờ nguồn vốn hỗ trợ của ngân sách tỉnh 15 tỷ đồng với lãi suất 0%, siêu thị đã chủ động hơn trong việc dự trữ hàng hóa và đàm phán với các nhà cung cấp thực hiện bình ổn giá bán các mặt hàng thiết yếu thời điểm khoảng 20 tết trở đi. Ngoài đảm bảo nguồn hàng dồi dào, siêu thị cam kết giá các mặt hàng thiết yếu từ bằng hoặc thấp hơn sản phẩm cùng loại ngoài thị trường. Năm nay, siêu thị có kế hoạch chuẩn bị nguồn hàng tết trị giá trên dưới 50 tỷ đồng, tăng 20% so với dịp tết năm trước.  
Riêng Tổng công ty Thương mại Hà Nội dự trữ và bán ra thị trường các nhóm hàng phục vụ nhu cầu Tết với tổng giá trị tiền hàng đạt trên 996 tỷ đồng. Bên cạnh đó, Tổng công ty Lương thực Miền Bắc dự trữ tại các kho trên 3.000 tấn gạo các loại trị giá 560 tỷ đồng; Công ty cổ phần xuất khẩu thực phẩm, Công ty TNHH CNTP Vinh Anh, TNHH Minh Hiền, TNHH chăn nuôi Việt Hưng đưa ra thị trường khoảng 1.000 tấn thịt lợn sạch. 
Mặc dù dự đoán khó có hiện tượng “cháy hàng” như những năm trước nhưng chắc chắn sức mua của người tiêu dùng sẽ tăng cao so với các thời điểm khác trong năm nên các doanh nghiệp nước giải khát đã lên kế hoạch phục vụ cho thị trường Tết từ rất sớm. 
Hiện Tổng công ty CP Bia Rượu NGK Sài Gòn (SABECO) đã tập trung sản xuất, dự trữ tầm 20 triệu lít cùng với những chương trình marketing bán hàng hấp dẫn như việc ra mắt 02 sản phẩm mới: bia lon Saigon Special và bia chai 333 Premium. Ngoài ra, các hoạt động tri ân khách hàng cũng được tổ chức thường xuyên tại các vùng trên cả nước như chương trình “Bia Saigon – Tri ân khách hàng”, “Tôi yêu Bia Saigon”, “Chung tay vì cộng đồng”… từ khắp các địa phương trong cả nước. 
Đặc biệt, đơn vị này cũng tăng sản lượng 30% so với kế hoạch hàng tháng, riêng hàng hóa phục vụ Tết tăng 50%, lượng dự trữ ở mức 20 ngày tiêu thụ bình thường nên dù có nghỉ Tết cũng không ảnh hưởng đến nguồn cung và cũng cam kết khống chế, không để sản phẩm tăng giá đối với các sản phẩm Bia Saigon.
Mời độc giả đóng góp, cho ý kiến và gửi những bài viết của mình theo địa chỉ: toasoan@giaoduc.net.vn hoặc có thể BẤM VÀO ĐÂY để phản hồi!
Vũ Vũ