GDVN- Nhà phê bình văn học Hoàng Đăng Khoa cho rằng, sẽ là cực đoan nếu yêu cầu chương trình, SGK, đề thi phải cập nhật những tác phẩm văn học hoàn toàn mới.
GDVN- “Tôi rất tin tưởng vào sức viết và cách cảm nhận của học trò nên không hề có sự ngỡ ngàng nào khi nhận được kết quả này” cô giáo Hoài Thu chia sẻ.
(GDVN) - Giờ đây, những giờ trả bài kiểm tra Văn trong trường phổ thông vẫn còn nhưng gần như chẳng có mấy giáo viên dám đọc những bài văn điểm cao trước lớp.
(GDVN) - Với một lượng bạn đọc đông đảo hiện nay thì một vài tác giả hiện tại viết cho thiếu nhi chưa thể đáp ứng được nhu cầu thực tế của bạn đọc trẻ tuổi.
(GDVN) -Những chuyên đề mà ban soạn thảo chương trình môn học đưa ra lần này khá hay và phù hợp với đặc trưng môn học nhưng hình như quá cao đối với học sinh phổ thông.
(GDVN) - Theo Dự thảo, môn Ngữ văn tới đây đòi hỏi giáo viên, học sinh phải đầu tư thêm rất nhiều bởi kiến thức không được giảm tải mà có nhiều nội dung mới, khó hơn.
(GDVN) - Chúng tôi mong muốn những nhà viết sách giáo khoa tới đây nên chọn lọc những đoạn trích tiêu biểu của tác phẩm nhưng phải phù hợp với tâm lí lứa tuổi học trò.
(GDVN) - Mấu chốt, “sống còn” của môn Ngữ văn nằm ở cách biên soạn nội dung, chương trình, sách giáo khoa và chất lượng, phương pháp dạy học của người thầy.
(GDVN) - Mục tiêu và sự kì vọng của thầy Thống cùng ban biên soạn chương trình, sách giáo khoa mới cũng là mong muốn chung của xã hội. Nhưng thực tế thì không đơn giản
(GDVN) - Không có nỗi cực nào hơn là nỗi cực đi dạy hợp đồng ăn lương tối thiểu hoặc theo tiết. Bởi nhiều trường học của nhiều địa phương có nhiều Bá Kiến đang tồn tại.
(GDVN) - Từ hơn 2000 năm trước Mạnh Tử đã từng nói: “Tin tất cả vào sách thà đừng có sách còn hơn". Vấn đề viết sách nhưng sai sự thật đã và đang hàng ngày diễn ra.