GDVN-Một trong những nguyên nhân khiến Hội đồng trường phổ thông hoạt động không đúng với thực chất là hiệu trưởng chưa thực sự sẵn sàng trao quyền cho Hội đồng trường.
GDVN- Các em là trung tâm của nhà trường, không nhất thiết đến cuộc họp Hội đồng trường mới phát biểu, mà hàng ngày các em có thể đóng góp ý kiến với thầy/cô chủ nhiệm.
GDVN- Khi chưa có hội đồng trường thì hiệu trưởng là người lên kế hoạch với ban giám hiệu, lúc này tính quyết sách không cao và chưa mang tính toàn diện và đa chiều.
GDVN- Trong một cơ sở giáo dục thì Hội đồng trường có quyền to nhất, nó thiết thực và có hiệu quả nếu như người lãnh đạo nhà trường biết vận dụng và phát huy.
GDVN- Ngày 1/2, Hiệp hội Các trường đại học, cao đẳng Việt Nam có văn bản trả lời sau khi nhận được thư của một số thầy cô đang công tác ở Trường Đại học Tôn Đức Thắng.