GDVN- PGS Lê Đức Ngọc: "Công cụ cốt lõi để đổi mới kiểm tra đánh giá thành quả học tập của người học là ngân hàng câu hỏi tự luận và câu hỏi trắc nghiệm khách quan".
GDVN- Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang đặt ra những yêu cầu mới mẻ đòi hỏi việc chuyển đổi số trong giáo dục đại học cần có những chuyển biến thích ứng.
GDVN- Thời đại 4.0 cho phép các em học tập mọi lúc, mọi nơi, các em cần học tập suốt đời, biết chấp nhận rủi ro, không ngại khó khăn và không ngừng phấn đấu, vươn lên.
GDVN- Hơn 1000 học sinh cùng các thầy cô giáo của Trường Trung học phổ thông Giáp Hải say sưa với từng câu chuyện, bài học qua lời kể của Giáo sư Nguyễn Lân Dũng.
GDVN- Giáo sư Nguyễn Lân Dũng đưa ra lời khuyên: Các em phải tự do làm chủ cuộc đời mình, hãy đi theo tiếng nói của bản thân để tìm được đam mê, thành công.
GDVN- Thời đại 4.0 này, nếu cảnh cáo trước toàn trường sẽ là cảnh cáo “trước toàn thế giới”. Học trò mắc lỗi bị áp lực quá nặng nề, khó lòng vươn lên...
(GDVN) - Do tri thức thay đổi và phát triển không ngừng để đáp ứng 4.0 nên phải tập trung vào dạy cách học để người học có năng lực tự chủ kiến tạo tri thức.
(GDVN) - Người thầy trong thời đại 4.0 phải trở thành người đạo diễn, kích thích hoạt động cho người học, là trọng tài khoa học kết luận vấn đề do người học trình bày.
(GDVN) - Có một thực tế là nhiều học sinh, sinh viên ở Việt Nam học rất giỏi, đạt các giải thưởng cao nhưng liệu các học sinh đó có hạnh phúc hay không?
(GDVN) - Nếu như trước đây người thầy là người truyền thụ kiến thức cho học sinh, thì nay là người giúp cho học sinh cách học để phát triển năng lực tự mình.
(GDVN) - Đây là diễn đàn để các nghiên cứu nhà hoạch định chính sách tìm ra giải pháp, lựa chọn các phương pháp và mô hình quản trị phù hợp với cách mạng 4.0.
(GDVN) - Dù đạt nhiều giải thưởng ấn tượng của cuộc thi nhưng cô giáo Nguyễn Thị Thu Hương và các cô giáo trong đoàn cho rằng đó không phải là quan trọng nhất...
(GDVN) - Có nhà giáo phát biểu “Nếu xin việc, tôi chọn dạy hợp đồng”. Thế nhưng từ “hợp đồng” đang là nỗi kinh hoàng của không ít giáo viên lỡ yêu nghề, mến trẻ.
(GDVN) - Năm 2016, Hà Ánh Phượng vừa hoàn thành xong chương trình Thạc sỹ xung phong về công tác tại một trường miền núi theo diện thu hút nhân tài của tỉnh Phú Thọ.
(GDVN) - Trò lười chẳng ai dám mắng, trò hư, nghịch ngợm chẳng ai muốn khuyên răn. Hậu quả này đâu chỉ mỗi gia đình mà toàn xã hội phải gánh chịu. Thật đáng buồn thay!
(GDVN) - Thủ tướng cho rằng, không chỉ nói tình hình, thành công, kết quả… mà cần đề cập đến phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp đột phá, sáng tạo thời gian tới.
(GDVN) - Trường Trung học Phổ thông Phong Châu là ngôi trường có bề dày truyền thống, từng được nhận Huân chương Lao động Hạng Nhì và bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.
(GDVN) - "Thầy Ngọc tôi dạy môn Hóa. Ngày đầu dạy lớp thầy vụt nhẹ vào tay tôi một cái vì tội nói chuyện riêng. Sau này, khi ra trường người tôi nhớ nhất là thầy Ngọc".
(GDVN) - Chia sẻ với hơn 1000 em học sinh Trường cấp 3 Đường An Giáo sư Nguyễn Lân Dũng cho biết: Tôi lên người nhờ làm theo ba lời khuyên của thầy Đặng Văn Ngữ.
(GDVN) - Khi học trò không vâng lời, cô giáo có cảm giác bị xúc phạm, phải trừng phạt để giáo dục; cái tát, cái quỳ, là cái đơn giản nhất cô có, được áp dụng ngay.
(GDVN) - Nóng nảy là bản năng, kìm chế mới là bản lĩnh. Không kìm chế được cảm xúc của mình, khó làm được người thầy thực sự trong thời đại 4.0 hiện nay.
(GDVN) - "Ngày hội việc làm số" là sự kiện lớn khi áp dụng công nghệ phần mềm để đánh giá năng lực của người lao động lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam.
(GDVN) - Cô giáo Bùi Thị Hoàng Yến cho rằng: “Nhiều học sinh nhìn vào đề thi ngữ văn đã vội chùn bước và không muốn học nữa. Bởi, cái ngưỡng yêu cầu đề thi quá lớn”.
(GDVN) - Nội dung kỳ thi quốc gia đòi hỏi học sinh thực hành kỹ năng đồ thị và đọc Atlat rất nhiều nhưng chương trình giảng dạy thì thời lượng cho phần này lại rất ít.
(GDVN) - Giáo sư Nguyễn Lân Dũng đã gợi mở nhiều cách để làm giàu và muốn thế hệ thanh niên nông thôn biết thay đổi cách nghĩ cách làm để làm giàu từ đồng ruộng.