1001 chuyện phân tích ADN:Lộ bí mật của bà nội vì 'bố quạ đẻ con công'

06/07/2012 05:28
Hồng Chuyên
(GDVN) - Những kịch bản xoay quanh chủ đề cô vợ “hú hí” với mấy gã trai trẻ làm anh thêm sôi máu.
Nghi vợ “ăn nem” vì...con trai đẹp hơn bố

Trong xã hội hiện đại, ngày càng có nhiều người tìm đến phương pháp phân tích ADN để truy tìm sự thật từ những điều tưởng chừng là bí mật. Tuy có hàng nghìn khách hàng đến với Trung tâm Phân tích ADN và Công nghệ di truyền, bà Nguyễn Thị Nga – Giám đốc trung tâm vẫn nhớ một trường hợp mà bà cho là “quái gở” chưa từng thấy. 

“Hồi đầu tháng 4, anh Nguyễn Văn Hải (Thanh Trì, Hà Nội) đưa vợ đến nhận kết quả xét nghiệm. Mặc dù kết quả khẳng định là con đẻ nhưng thái độ của anh ta lại tỏ vẻ khó chịu với kết quả này. Có lẽ, anh ấy nghi ngờ cô vợ và tôi thông đồng với nhau để thay đổi sự thật, thật khó hiểu”, bà Nga cho biết.

Mặc dù cậu con trai 3 tuổi rất đáng yêu nhưng anh lại sinh ra hoài nghi vì điều đó trái ngược với anh. Ảnh minh họa: Nguồn Internet
Mặc dù cậu con trai 3 tuổi rất đáng yêu nhưng anh lại sinh ra hoài nghi vì điều đó trái ngược với anh. Ảnh minh họa: Nguồn Internet

Theo đó, con trai anh Hải 3 tuổi rất khôi ngô, đáng yêu. Càng lớn, bé càng đẹp trai, da trắng, mắt sáng, có lúm đồng tiền duyên dáng khiến ai cũng tấm tắc khen vợ chồng anh Hải khéo đẻ được “cục vàng”. Trong khi đó, hình thức của Hải lại có nhiều hạn chế. Chính vì vậy mà anh sinh lòng nghi kỵ.

Một lần đi qua chợ, Hải bị mấy người bán thịt nói là nuôi...con tu hú. Không biết trêu đùa hay là câu nói có dụng ý nhưng về nhà, anh thêm phần hoài nghi “cục vàng” kia là sản phẩm của một cuộc tình ngoài luồng nào đó. Càng nghĩ, anh càng bị xoáy vào những điều mơ hồ, thậm tệ. Những kịch bản xoay quanh chủ đề cô vợ “hú hí” với mấy gã trai trẻ làm anh thêm sôi máu, dùng những đòn...tinh thần để “đánh” vợ.

Anh sinh lòng nghi kỵ cô vợ có quan hệ ngoài luồng với mấy gã trai trẻ. Ảnh minh họa: Nguồn Internet
Anh sinh lòng nghi kỵ cô vợ có quan hệ ngoài luồng với mấy gã trai trẻ. Ảnh minh họa: Nguồn Internet

Bà Nga chia sẻ: “Ngay cả lúc nhận kết quả, chị vợ thấy chồng không bằng lòng ra mặt đã khóc nức nở, than thân trách phận về cái việc lạ đời này. Ấy vậy mà anh ta vẫn không chịu “tâm phục khẩu phục”, gắt gỏng giục vợ về nhà. Có lần, anh ấy đến gặp riêng tôi nói tường tận về những điều khiến phải suy nghĩ, hoài nghi: Bạn bè bảo bị “cắm sừng”; hình thức không ưa nhìn...Tôi đã giải thích rằng một đứa trẻ sinh ra có thể giống một người ở thế hệ trước của cả 2 bên. Tuy vậy vẫn không xua tan được bóng đen ngờ vực trong lòng cậu ấy”.

Lộ bí mật của mẹ 

Từ lời giải thích của bà Nguyễn Thị Nga – Giám đốc Trung tâm Phân tích ADN và Công nghệ di truyền, anh Hải lần tìm những người thân trong dòng họ. Mặc dù vậy, anh vẫn không thể tìm được một người mà cậu con trai kháu khỉnh kia “copy” lại. 

Mỗi lần vợ chồng mâu thuẫn về chuyện này thì mẹ anh lại bênh nàng dâu ra mặt, không hề “vào phe” con trai. Điều này làm anh thêm bực dọc, tỏ ra khó chịu, mệt mỏi.

Hàng ngày sống trong ngờ vực khiến anh cảm thấy ngày càng mệt mỏi. Ảnh minh họa: Nguồn Internet
Hàng ngày sống trong  ngờ vực khiến anh cảm thấy ngày càng mệt mỏi. Ảnh minh họa: Nguồn Internet

Thấy con trai suốt ngày sống trong ngờ vực, mẹ anh Hải đã xem kết quả xét nghiệm ADN rồi gật đầu tỏ vẻ hài lòng. Chờ lúc chỉ có 2 mẹ con, bà mới hé lộ với anh chuyện “bí mật” của cuộc đời.

Bà xác định sống để bụng, chết mang theo với chuyện "động trời" này, nhưng đến khi xảy ra việc con trai nghi ngờ cháu nội khiến bà phải nói ra. Chuyện là, thời con gái, bà bị bố mẹ ép lấy một người nhà giàu có, khá giả. Trong khi ấy, bà lại yêu tha thiết một thanh niên đẹp trai, thông mình, nhưng lại quá nghèo. 

Không được bố mẹ chấp thuận, người tình của bà đã bỏ làng đi biệt xứ. Anh Hải chính là “sản phẩm” của mối tình không thành đó. Do anh Hải không giống người bố đích thực nên không ai nghi ngờ gì hết. 

Mẹ chính là người gỡ rối cho anh khỏi sự nghi ngờ và ngày càng yêu con trai hơn. Ảnh minh họa: Nguồn Internet
Mẹ chính là người gỡ rối cho anh khỏi sự nghi ngờ và ngày càng yêu con  trai hơn. Ảnh minh họa: Nguồn Internet

Mẹ anh công nhận cháu nội càng lớn càng giống người bạn trai năm xưa. Biết điều này, anh tuy hơi sốc nhưng lại giải tỏa được những nghi ngờ trong lòng bấy lâu.

“Hôm ấy, anh Hải gọi điện cho tôi nói rằng không còn hoài nghi vợ gì nữa. Anh ấy cũng hiểu vì sao mẹ chồng lại rất thông cảm và bênh vực nàng dâu. Tôi cũng vui vì thông tin tốt lành này. Mẹ cậu ấy tài thật, tôi đã từng tư vấn cho bao nhiêu người vậy mà phải “đầu hàng” trước việc này”, bà Nga mỉm cười. 

Tên nhân vật đã được thay đổi.
Hồng Chuyên