2000 lính Ukraine quyết định rời khỏi Crimea, 54/67 tàu quy thuận Nga

23/03/2014 06:03
Hồng Thủy
(GDVN) - Cờ của Hải quân Nga đã được kéo lên trên 54 trong số 67 tàu của Hải quân Ukraine, trong đó có 8 tàu chiến và 1 tàu ngầm.
Những người lính Ukraine rời căn cứ quân sự tại Crimea.
Những người lính Ukraine rời căn cứ quân sự tại Crimea.
Ria Novosti ngày 22/3 đưa tin, khoảng 2 ngàn trong số 18 ngàn quân nhân Ukraine phục vụ tại các căn cứ quân sự trên bán đảo Crimea đã quyết định trở về nước họ, Bộ Quốc phòng Nga cho biết hôm Thứ Bảy.

Những quân nhân Ukraine sẽ được cung cấp dịch vụ vận tải để vận chuyển đồ đạc và đưa gia đình của họ trở về Ukraine. Tổng cộng có 147 đơn vị quân đội Ukraine tại Crimea đã treo cờ Nga và tham gia lực lượng vũ trang Liên bang Nga.

Cờ của Hải quân Nga đã được kéo lên trên 54 trong số 67 tàu của Hải quân Ukraine, trong đó có 8 tàu chiến và 1 tàu ngầm. Tàu ngầm Zaporizhzhia của Ukraine đã gia nhập Hạm đội Biển Đen của Nga vào Thứ Bảy sẽ sớm được chuyển đến căn cứ.

Chỉ huy lực lượng tàu ngầm Hạm đội Biển Đen của Nga, Anatoly Varochkin cho biết, một nửa thủy thủ đoàn tàu ngầm Zaporizhzhia gồm thuyền trưởng đã từ chối phục vụ trong lực lượng hải quân Nga và rời khỏi tàu.

Một nửa thủy thủ đoàn còn lại quyết định phục vụ hải quân Nga, Varochkin cho biết chiếc tàu ngầm này đang trong tình trạng kỹ thuật kém.


Hồng Thủy