Theo nguồn tin trên, Ủy ban kiểm tra không quân Ấn Độ đã phát hiện ra động cơ R-29B-300 trên máy bay Mig-27 có một loạt khiếm khuyết rất khó sửa chữa.
Nhiều trường hợp khiếm khuyết trên đã dẫn tới các vụ tai nạn của máy bay Mig-27. Chỉ tính riêng từ năm 2011 tới nay, không quân Ấn Độ đã mất 12 máy bay Mig-27.
Ngoài ra, nhiều nguồn tin không chính thức cho rằng, các lỗi trên máy bay Mig-27 xuất hiện sau khi chúng được HAL bảo trì, bảo dưỡng.
Theo kế hoạch, các máy bay Mig-27 đầu tiên bị loại bỏ sẽ thuộc 2 không đoàn đóng tại căn cứ không quân Kalaikunda và sau đó là 2 không đoàn ở căn cứ Jodhpur (mới được HAL nâng cấp). Không quân Ấn Độ hiện sở hữu khoảng 88 chiến đấu cơ Mig-27.
Mới đây, không quân Ấn Độ cũng tuyên bố sẽ loại bỏ hoàn toàn chiến đấu cơ Mig-21 hiện có từ năm 2018 (khoảng 153 máy bay) do tỉ lệ tai nạn cao trong huấn luyện.
Trong 3 năm qua, không quân Ấn Độ đã mất tổng cộng 10 máy bay trực thăng, 33 chiến đấu cơ, trong đó có 27 máy bay dòng MiG.
Một trong những nguyên nhân dẫn tới tỉ lệ tai nạn cao nói trên là do Ấn Độ sử dụng nhiều phụ tùng nội địa chất lượng không đảm bảo trên máy bay.
Với khoảng 900 máy bay dòng MiG hiện có, không quân Ấn Độ có thể sử dụng chiến đấu cơ Rafale tại gói thầu MMRCA để thay thế một phần trong số chúng. Ngoài ra, quốc gia Nam Á cũng đẩy mạnh mua sắm chiến đấu cơ Su-30MKI và chiến đấu cơ nội địa Tejas.
Nhiều trường hợp khiếm khuyết trên đã dẫn tới các vụ tai nạn của máy bay Mig-27. Chỉ tính riêng từ năm 2011 tới nay, không quân Ấn Độ đã mất 12 máy bay Mig-27.
Ngoài ra, nhiều nguồn tin không chính thức cho rằng, các lỗi trên máy bay Mig-27 xuất hiện sau khi chúng được HAL bảo trì, bảo dưỡng.
Máy bay Mig-27 trong biên chế không quân Ấn Độ. |
Theo kế hoạch, các máy bay Mig-27 đầu tiên bị loại bỏ sẽ thuộc 2 không đoàn đóng tại căn cứ không quân Kalaikunda và sau đó là 2 không đoàn ở căn cứ Jodhpur (mới được HAL nâng cấp). Không quân Ấn Độ hiện sở hữu khoảng 88 chiến đấu cơ Mig-27.
Mới đây, không quân Ấn Độ cũng tuyên bố sẽ loại bỏ hoàn toàn chiến đấu cơ Mig-21 hiện có từ năm 2018 (khoảng 153 máy bay) do tỉ lệ tai nạn cao trong huấn luyện.
Trong 3 năm qua, không quân Ấn Độ đã mất tổng cộng 10 máy bay trực thăng, 33 chiến đấu cơ, trong đó có 27 máy bay dòng MiG.
Một trong những nguyên nhân dẫn tới tỉ lệ tai nạn cao nói trên là do Ấn Độ sử dụng nhiều phụ tùng nội địa chất lượng không đảm bảo trên máy bay.
Với khoảng 900 máy bay dòng MiG hiện có, không quân Ấn Độ có thể sử dụng chiến đấu cơ Rafale tại gói thầu MMRCA để thay thế một phần trong số chúng. Ngoài ra, quốc gia Nam Á cũng đẩy mạnh mua sắm chiến đấu cơ Su-30MKI và chiến đấu cơ nội địa Tejas.
>> Thêm những hình ảnh về siêu hạm Mỹ có thể xuất hiện ở Biển Đông
>> Hình ảnh mới nhất về siêu hạm USS Independence có thể có mặt ở Biển Đông
>> Sức mạnh siêu hạm đổ bộ Zurb của Hải quân Nga
>> Siêu hạm tuần duyên, bảo vệ chủ quyền USS Freedom của Hải quân Mỹ
>> Cận cảnh trực thăng tấn công AH-64 Apache của Lục quân Mỹ
>> Mãn nhãn với những hình ảnh siêu nét chụp tiêm kích F-35 của Mỹ
>> Thời báo Hoàn Cầu: Việt Nam đang đẩy nhanh xây dựng lực lượng hải quân
>> Thời báo Hoàn Cầu:Không tin Việt Nam có thể nâng cấp được xe tăng T-55
>> Su-30MK2 của Việt Nam lại xuất hiện trên báo Trung Quốc
>> Báo Trung Quốc đăng ảnh phi đội trực thăng EC-225 mới của Việt Nam
>> Báo Trung Quốc: Việt Nam có khả năng công, thủ mạnh nhất ĐNA
>> Hình ảnh mới nhất về siêu hạm USS Independence có thể có mặt ở Biển Đông
>> Sức mạnh siêu hạm đổ bộ Zurb của Hải quân Nga
>> Siêu hạm tuần duyên, bảo vệ chủ quyền USS Freedom của Hải quân Mỹ
>> Cận cảnh trực thăng tấn công AH-64 Apache của Lục quân Mỹ
>> Mãn nhãn với những hình ảnh siêu nét chụp tiêm kích F-35 của Mỹ
>> Thời báo Hoàn Cầu: Việt Nam đang đẩy nhanh xây dựng lực lượng hải quân
>> Thời báo Hoàn Cầu:Không tin Việt Nam có thể nâng cấp được xe tăng T-55
>> Su-30MK2 của Việt Nam lại xuất hiện trên báo Trung Quốc
>> Báo Trung Quốc đăng ảnh phi đội trực thăng EC-225 mới của Việt Nam
>> Báo Trung Quốc: Việt Nam có khả năng công, thủ mạnh nhất ĐNA
Theo QĐND