Gửi iPhone 5 qua đường bưu điện, nhận điện thoại “cùi” và…2 cục đá

23/10/2014 16:20
THỤY MIÊN
(GDVN) - Anh Cường tá hỏa khi phát hiện trong gói bưu phẩm không phải chiếc iPhone 5 mà là…2 cục đá và một chiếc điện thoại Nokia “cùi".

Anh  Lê Công Cường (21 tuổi, ngụ tại xóm 7, xã Thọ Cường, huyện Triệu Sơn, Thanh Hóa) phản ánh việc, khách hàng này vừa nhận được hộp bưu phẩm gồm 2 cục đá và 1 chiếc điện thoại Nokia “cùi”, không đúng với nội dung phiếu chuyển của nhân viên bưu điện.

Trước đó,  ngày 20/10, ông Lê Công Hùng (tên người nhận) nhận được thông báo từ phía bưu điện xã Thọ Cường với nội dung "nhận bưu phẩm của người thân".  Do bị ốm, ông Hùng đã ủy quyền cho con trai Lê Công Cường (SN 1993) đến điểm bưu điện văn hóa xã Thọ Cường nhận thay.

Nội dung bưu phẩm ghi rõ, tài sản gồm một điện thoại di động iPhone 5 màu trắng (đã qua sử dụng), một sạc pin dự phòng. Người nhận là ông Lê Công Hùng (SN 1969) ở xã Thọ Cường, huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa.

Bưu phẩm chỉ có chiếc điện thoại Nokia "cùi" và 2 cục đá
Bưu phẩm chỉ có chiếc điện thoại Nokia "cùi" và 2 cục đá

Để cho chắc ăn, anh Cường đã cùng nhân viên bưu điện xã Thọ Cường kiểm tra bưu phẩm ngay tại chỗ. Tại thời điểm kiểm tra, dấu niêm phong, kẹp chì gói bưu phẩm vẫn còn nguyên.

Tuy nhiên, khi mở ra, gói bưu phẩm không đúng với nội dung ghi trên phiếu chuyển bưu phẩm EF 83355625 7 VN. Thay vào đó, gói bưu phẩm có một điện thoại cũ dán nhãn hiệu Nokia,1 sim di động Viettel. Kèm theo đó là một sạc pin dự phòng, một sim điện thoại, bông, băng keo dán. Đặc biệt hộp bưu phẩm còn kèm theo... 2 cục đá.

Do nội dung kiểm hàng không đúng chủng loại so với nội dung ghi trên phiếu chuyển nên khách hàng từ chối không nhận bưu phẩm.

Bức xúc trước sự việc trên, anh Cường đã đề nghị nhân viên bưu điện xã Thọ Cường lập biên bản đồng kiểm về tình trạng gói bưu phẩm và yêu cầu xác minh, làm rõ.

Trong một diễn biến có liên quan, chiều 23/10, trao đổi với giới truyền thông, ông Nguyễn Trung Thành, Giám đốc Bưu điện tỉnh Thanh Hóa cho biết, hiện tại, đơn vị có báo cáo, đề nghị Bưu điện Việt Nam rà soát, kiểm tra toàn bộ các khâu trong quá trình vận chuyển hàng hóa để tìm ra nguyên nhân dẫn tới sự cố trên.

"Hiện tại, chúng tôi đã trao đổi để khách hàng yên tâm, cho dù với bất kỳ lý do gì thì bưu điện sẽ bồi thường lại chiếc iPhone cho khách hàng”, ông Thành nói.

THỤY MIÊN