Không quân các nước: Nga-NATO "quần nhau", Lào mua máy bay Trung Quốc

22/12/2014 06:00
Đông Bình
(GDVN) - Mỹ sản xuất tên lửa JASSM-ER hết tốc độ, trao hợp đồng hệ thống C3, Nga tiếp nhận 238 máy bay trong năm 2014, Hàn Quốc mua 4 UAV Global Hawk, Thái Lan mua mới

Không quân Mỹ

Sản xuất tên lửa JASSM-ER hết tốc độ

Mạng tin tức khoa học công nghệ quốc phòng Trung Quốc đưa tin, Không quân Mỹ ngày 15 tháng 12 năm 2014 đã phê chuẩn sản xuất hết tốc độ đối với tên lửa JASSM-ER của Công ty Lockheed Martin.

Tên lửa không đối đất JASSM-ER Mỹ
Tên lửa không đối đất JASSM-ER Mỹ

Năm 2013, tên lửa JASSM-ER đã hoàn thành thử nghiệm IOT&E, tên lửa này đã thành công 20 lần trong 21 lần thử nghiệm, tỷ lệ thành công đạt 95%.

Giám đốc chương trình hệ thống tấn công tầm xa điều khiển hỏa lực và tên lửa của Công ty Lockheed Martin, ông Jason Dani cho biết: "Quyết định sản xuất hết tốc độ cho thấy, khách hàng của các cấp Không quân Mỹ tin tưởng vào tên lửa JASSM-ER".

JASSM-ER sẽ cung cấp năng lực tấn công thời gian đầu tiên và lần đầu tiên trong môi trường "chống can thiệp/ngăn chặn khu vực" (tư tưởng tác chiến của Trung Quốc).

Tên lửa JASSM và JASSM-ER có đầu đạn kiểu sát thương phá hủy và xuyên giáp, có thể tuần tra trong mọi điều kiện thời tiết. Năng lực của hai loại tên lửa mạnh và có đặc tính tàng hình, trong khi đó tầm bắn của JASSM-ER cơ bản gấp 2,5 lần so với JASSM, có khoảng cách bắn ngoài khu vực phòng thủ lớn hơn. Tên lửa JASSM-ER nặng 910 kg, dùng đầu dẫn đường hồng ngoại và thiết bị tiếp nhận hệ thống định vị toàn cầu để thực hiện nhiệm vụ tấn công mục tiêu cụ thể.

JASSM và JASSM-ER là vũ khí cực kỳ quan trọng của Không quân Mỹ. Tên lửa JASSM-ER lắp trên máy bay ném bom B-1B của Không quân Mỹ có thể tấn công hiệu quả các mục tiêu cố định và di động, giá trị cao và phòng thủ mạnh. JASSM có thể lắp trên máy bay B-1, B-2, B-52, F-16, F-15E của Không quân Mỹ và F/A-18A/B của Không quân hoàng gia Australia.

Máy bay ném bom chiến lược B-1B Mỹ
Máy bay ném bom chiến lược B-1B Mỹ

Trao hợp đồng hệ thống C3 tăng cường năng lực chỉ huy kiểm soát tác chiến

Công ty khoa học kỹ thuật Alion Mỹ sẽ nghiên cứu phát triển, thử nghiệm và đánh giá một số công nghệ tiên tiến cho Cơ quan nghiên cứu thử nghiệm Không quân Mỹ (AFRL) để tăng cường quản lý chỉ huy kiểm soát đối với nhân viên tác chiến chiến đấu.

Trị giá hợp đồng này lên tới 4,5 triệu USD, được cho là chương trình hợp đồng phát triển dạng sóng chỉnh thể (HAWK). Dựa vào quy định hợp đồng, công ty Alion sẽ thiết kế, phát triển, thử nghiệm và tích hợp hệ thống môi trường phát triển dạng sóng tiên tiến (AWDEE) đối với HAWK. AWDEE sẽ đẩy nhanh rất lớn tốc độ phát triển dạng sóng của vô tuyến điện phần mềm (SDR, Software Defined Radio).

Công ty Alion sẽ cải tiến kết cấu đường liên kết dữ liệu FLEX. Kết cấu đường liên kết dữ liệu này chuyên thiết kế cho truyền dữ liệu tốc độ cao song song, có thể ứng dụng cho các lĩnh vực như radar, tình báo tín hiệu và tác chiến điện tử.

Phó tổng giám đốc cấp cao Alion là Chris Amos cho biết: "Công tác nghiên cứu và phát triển của hợp đồng này sẽ cải thiện rõ rệt tốc độ truyền dữ liệu thông tin vô tuyến cùng hiệu suất thực hiện. Đồng thời, tiến hành phát triển có tính thích ứng cao có thể tiết kiệm rất nhiều chi phí cho Cơ quan nghiên cứu thử nghiệm Không quân tiếp tục nâng cấp cải tiến hệ thống thông tin và hệ thống radar trong tương lai".

Tổng thống Mỹ Barack Obama thăm căn cứ không quân ở bang New Jersey
Tổng thống Mỹ Barack Obama thăm căn cứ không quân ở bang New Jersey

Tổng thống Obama thăm căn cứ không quân

Tờ "Tin tức Trung Quốc" ngày 16 tháng 12 đưa tin, ngày 15 tháng 12, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã bay đến một căn cứ không quân liên hợp ở khu vực phụ cận thủ phủ Trenton, bang New Jersey. Tại đây, ông bày tỏ cảm ơn tới 3.000 binh sĩ Quân đội Mỹ đã tham gia chiến đấu. Ông còn hình dung những binh sĩ này là "ông già Noel mặc quần áo ngụy trang", đại diện cho Mỹ tham chiến.

Ông phát biểu, nhấn mạnh: Mỹ thông qua cắt đứt con đường tiếp tế của các phần tử khủng bố và cơ cấu chỉ huy của chúng, "đã tấn công chúng" thành công.

"Chúng ta đã làm yếu đi thế tấn công của các phần tử khủng bố, buộc chúng chuyển từ tấn công sang phòng ngự".

"Chúng có thể dương dương tự đắc cho rằng bản thân đã giành được một số thắng lợi nhỏ, nhưng chúng ta cần thả dây dài".

"Chúng ta sẽ không từ bỏ. Các anh đã đe dọa Mỹ, như vậy sẽ không có chỗ ẩn náu an toàn. Chúng tôi sẽ tìm được các anh" - Obama nói.

Cùng ngày, ông Obama còn tuyên bố, tháng này Quân đội Mỹ sẽ rút phần lớn binh sĩ khỏi Afghanistan, chiến tranh Afghanistan chính thức kết thúc, "nhưng điều này không chứng minh Afghanistan đã rất tốt, hiện nay quốc gia này còn rất nguy hiểm".

Máy bay Mỹ không kích IS ở Iraq (ảnh tư liệu)
Máy bay Mỹ không kích IS ở Iraq (ảnh tư liệu)

Ngày 13 tháng 12, Thượng viện Mỹ phê chuẩn ngân sách quốc phòng thường niên, trong đó bao gồm khoản chi riêng 3,4 tỷ USD dùng để tấn công lực lượng vũ trang "Nhà nước Hồi giáo" (IS) và 1,6 tỷ USD chi phí dùng để huấn luyện cho lực lượng vũ trang người Kurd Iraq.

Từ khi chiến dịch quân sự nhằm vào IS vào ngày 8 tháng 8 đến nay, liên quân do Mỹ lãnh đạo đã phát động hơn 600 cuộc không kích đối với các mục tiêu của IS ở Iraq.

Không quân NATO: Sử dụng AWACS do thám Nga

Rusnews ngày 16 tháng 12 đưa tin, Tư lệnh Không quân Nga Victor Bondalev cùng ngày trả lời báo chí cho biết, NATO tích cực sử dụng máy bay trang bị hệ thống kiểm soát và hệ thống dò tìm radar tầm xa để theo dõi tình hình vùng trời phía tây Biển Đen, không phận Ukraine và phía tây Nga.

Ông cho biết: “Để theo dõi tình hình không phận phía tây Biển Đen, Ukraine và phía tây Nga, NATO tích cực sử dụng máy bay hệ thống nhiệm vụ và cảnh báo sớm E-3A (AWACS) của NATO triển khai ở căn cứ Geilenkirchen (Đức), Konya (Thổ Nhĩ Kỳ) và Preveza (Hy Lạp)”.

Ông chỉ ra, để hoàn thành những nhiệm vụ này, NATO đang thường xuyên sử dụng loại máy bay này triển khai ở căn cứ Waddington của Không quân Anh và căn cứ Avord của Không quân Pháp.

Hai máy bay chiến đấu Su-34 của Không quân Nga bị máy bay chiến đấu F-16 Không quân NATO ngắm bắn (nguồn mạng sina TQ)
Hai máy bay chiến đấu Su-34 của Không quân Nga bị máy bay chiến đấu F-16 Không quân NATO ngắm bắn (nguồn mạng sina TQ)

Không quân Nga

Nhiều loại máy bay chiến đấu tấn công Nga xuất hiện trên bầu trời biển Baltic

Ngày 19 tháng 12, trên trang mạng quân sự sina Trung Quốc đã đăng tải nhiều hình ảnh về các máy bay chiến đấu kiểu tấn công Nga xuất hiện trên bầu trời biển Baltic, đáng chú ý như máy bay ném bom chiến lược Tu-95MS, máy bay chiến đấu Su-34, máy bay ném bom Tu-22M3.

Đây là động thái mới nhất của Nga trong bối cảnh Mỹ và phương Tây tiếp tục gây sức ép với Nga trong vấn đề Ukraine.

Năm 2014 tiếp nhận 250 máy bay

Trang mạng rusnews ngày 17 tháng 12 đưa tin, Tổng tư lệnh Không quân Nga Viktor Bondalev ngày 17 tháng 12 nói với hãng tin RIA Novosti, cho biết, năm nay Không quân Nga tiếp nhận khoảng 250 máy bay.

Hội nghị lần thứ ba của Hiệp hội trợ giúp tình nguyện 3 quân chủng lục hải không quân Nga tổ chức ở Moscow, trong thời gian hội nghị phi chính thức, tướng Bondalev trả lời phỏng vấn cho biết: "Không quân Nga đến trước cuối năm nay sẽ tiếp nhận 238 máy bay và trực thăng".

Máy bay ném bom chiến đấu Su-34 Nga (nguồn mạng sina TQ)
Máy bay ném bom chiến đấu Su-34 Nga (nguồn mạng sina TQ)

Tướng Bondalev cho biết, trong số những máy bay trên có máy bay chiến đấu và máy bay vận tải quân sự.

Không quân Anh: Muốn lắp đầu dò tiếp dầu cho A400M

Tờ "Tin tức Trung Quốc" ngày 17 tháng 12 đưa tin, khi Không quân hoàng gia Anh tiếp nhận chiếc Airbus A400M đầu tiên ở căn cứ không quân hoàng gia RAF Brize Norton, việc sản xuất đầu dò tiếp dầu A400M với tốc độ lớn nhất đang được tiến hành ở bộ phận Hamble của Công ty hàng không GE.

Đầu dò dài 6 m lắp trên thân máy bay ở phần trước khoang lái của A400M, làm cho máy bay vận tải có thể tiếp dầu khi bay. Loại chức năng tiếp dầu này rõ ràng đã mở rộng phạm vi hoạt động của máy bay vận tải, đồng thời cũng đã giúp cho máy bay tiếp dầu (mang theo dầu) tiếp dầu cho máy bay khác.

Bộ phận Hamble của Công ty hàng không GE phụ trách thiết kế, chế tạo và kiểm tra đầu dò tiếp dầu kim loại - bao gồm thử nghiệm trạng thái tĩnh, chấn động và sét đánh với kích cỡ đầy đủ. Công tác có liên quan còn bao gồm thiết kế, chế tạo và cung cấp lồng chỉnh lưu vật liệu composite sợi carbon để bảo đảm ổn định luồng khí chỗ nối của thân máy bay và đầu dò.

Bộ phận Hamble của Công ty hàng không GE phụ trách hỗ trợ bộ phận quốc phòng và hàng không của Công ty Airbus tiến hành thử nghiệm đánh giá tiếp dầu trên không khi A400 làm máy bay nhận dầu, việc thử nghiệm này được tiến hành vào đầu năm 2014, bao gồm luật kiểm soát khi hệ thống điều khiển bay fly-by-wire của A400M tiếp dầu.

Máy bay vận tải tầm xa quân dụng A400M
Máy bay vận tải tầm xa quân dụng A400M

Công ty hàng không GE sẽ sản xuất lồng chỉnh lưu và đầu dò tiếp dầu A400M với tốc độ 24 bộ mỗi năm, đồng thời bàn giao chúng cho dây chuyền lắp ráp chung máy bay ở Sevilla Tây Ban Nha. Đến nay, bộ phận quốc phòng và hàng không của Công ty Airbus đã bán tổng cộng 174 máy bay A400M. Mục đích của loại máy bay vận tải này là thay thế phi đội C-130 Hercules cũ và C-160 Transall đang hoạt động ở các khu vực trên thế giới - đáp ứng yêu cầu thống nhất của các nước NATO ở châu Âu và yêu cầu của không quân các nước trên thế giới.

Năm 2013, A400M bắt đầu biên chế cho Không quân Pháp, hiện đã nhận được 5 chiếc trong đơn đặt hàng 50 chiếc. Chiếc A400M đầu tiên trong số 22 chiếc mà Không quân hoàng gia Anh đặt mua đã bàn giao vào ngày 27 tháng 11 năm 2014, chiếc đầu tiên trong số 53 chiếc đặt mua của Không quân Đức hiện tiến hành bay thử trước khi bàn giao.

Chiếc đầu tiên trong đơn đặt hàng 4 chiếc của Không quân hoàng gia Malaysia đang lắp ráp tại dây chuyền sản xuất ở Sevilla Tây Ban Nha. Việc chế tạo đầu dò tiếp dầu của A400M được lợi từ kinh nghiệm về hệ thống nhiên liệu của bộ phận Hamble Công ty hàng không GE, bao gồm kinh nghiệm chế tạo thùng dầu, đầu dò tiếp dầu máy bay chiến đấu Typhoon và thùng dầu máy bay huấn luyện cao cấp Hawk T2. Ngoài cung cấp đầu dò tiếp dầu của A400M, bộ phận Hamble Công ty hàng không GE còn chế tạo bộ kiện kim loại cho đuôi cánh máy bay A400M.

Máy bay ném bom chiến lược Tu-95MS Nga trên bầu trời biển Baltic (nguồn mạng sina TQ)
Máy bay ném bom chiến lược Tu-95MS Nga trên bầu trời biển Baltic (nguồn mạng sina TQ)

Không quân Hàn Quốc: Sẽ mua 4 UAV do thám Global Hawk

Mạng tin tức khoa học công nghệ quốc phòng Trung Quốc đưa tin, bộ phận hệ thống hàng không Công ty Northrop Grumman sẽ cung cấp 4 máy bay không người lái tầm xa RQ-4B Block 30 Global Hawk cho Hàn Quốc, nâng cao năng lực theo dõi và do thám cho Hàn Quốc.

Quan chức Trung tâm quản lý chu kỳ tuổi thọ Không quân Mỹ ngày 16 tháng 12 tuyên bố, trao hợp đồng trị giá 657,4 triệu USD cho Công ty Northrop Grumman, cung cấp 4 máy bay do thám không người lái Global Hawk cho Hàn Quốc.

Theo Công ty Northrop Grumman, căn cứ vào quy trình bán vũ khí cho nước ngoài, đây là lần đầu tiên bán máy bay không người lái cho nước đồng minh khu vực châu Á-Thái Bình Dương.

Cựu sĩ quan không quân, Chủ tịch Diễn đàn Thái Bình Dương ở Hawaii, ông Ralph Cossa cho rằng, Hàn Quốc mua sắm máy bay không người lái là một phần trong những nỗ lực để sĩ quan chỉ huy quân sự tiến hành kiểm soát tác chiến đối với quân đội trên bán đảo khi xảy ra bất cứ cuộc chiến nào với CHDCND Triều Tiên.

Ngoài 4 máy bay không người lái Global Hawk được lắp bộ cảm biến tích hợp phiên bản tăng cường, hợp đồng này còn bao gồm 2 động cơ dự phòng và bộ phận điều khiển mặt đất.

Máy bay do thám không người lái Global Hawk do Mỹ chế tạo
Máy bay do thám không người lái Global Hawk do Mỹ chế tạo

Bộ cảm biến tích hợp phiên bản tăng cường (EISS) của Global Hawk do bộ phận không gian và hệ thống máy bay của Công ty Raytheon phát triển, là một loại máy bay theo dõi mặt đất hoặc trên biển trong mọi điều kiện thời tiết.

Loại EISS này có thể định vị chính xác các mục tiêu tĩnh hoặc di động, truyền hình ảnh và thông tin vị trí ở độ cao 60.000 thước Anh so với mặt nước biển, sát với thời gian thực. Bộ cảm biến này giúp cho Global Hawk có thể quét một khu vực địa lý lớn, đồng thời có được hình ảnh do thám với tỷ lệ phân giải cao.

EISS cung cấp năng lực dò tìm radar, nhìn đêm và cảm biến rộng mở cho Global Hawk. Nó đã kết hợp với radar góc mở tổng hợp xuyên mây mang theo máy chỉ thị mục tiêu di động mặt đất, máy ảnh số hóa điện quang có tỷ lệ phân giải cao (EO) và một bộ cảm biến hồng ngoại. EISS còn bao gồm một máy xử lý tín hiệu thông dụng.

Công ty Northrop Grumman đã thiết kế và chế tạo Global Hawk, lớn hơn so với máy bay chiến đấu động cơ phản lực F-16. Loại máy bay không người lái này có vai trò tương tự máy bay trinh sát tầm cao U-2.

Máy bay không người lái RQ-4 sử dụng radar góc mở tổng hợp tỷ lệ phân giải cao và bộ cảm biến hồng ngoại tầm xa, cung cấp theo dõi khu vực rộng lớn. Máy bay không người lái này có thể hoạt động trên cao trong vài ngày, có thể dò được khu vực rộng tới 4.000 dặm Anh vuông (10.360 km2) trong vòng 1 ngày.

Hợp đồng này dự kiến hoàn thành vào tháng 6 năm 2019.

Máy bay huấn luyện M-346 Italia
Máy bay huấn luyện M-346 Italia

Không quân hoàng gia Thái Lan: Sẽ mua máy bay chiến đấu mới

Tờ "Jane's Defense Weekly" Anh ngày 16 tháng 12 đưa tin, Chính phủ Thái Lan đã phê chuẩn kế hoạch cho Không quân nước này mua 4 máy bay huấn luyện phản lực cao cấp/máy bay tấn công hạng nhẹ để thay thế L-39ZA Albatross cũ.

Tổng tư lệnh Không quân hoàng gia Thái Lan ngày 13 tháng 12 cho biết, kế hoạch này đã nhận được vốn trị giá 3,7 tỷ baht (113 triệu USD) của chính phủ. Ông còn chỉ ra, hiện nay không quân nước này đang xem xét lời chào mời của nhiều nước. Phương án mua sắm dự kiến sẽ được xác định vào năm 2015.

Được biết, trong danh sách lựa chọn của Thái Lan có các máy bay sau: Máy bay tấn công Scorpion của Công ty AirLand Enterprises Mỹ, máy bay huấn luyện Yakovlev Yak-130 của Nga, máy bay M-346 của Italia, máy bay huấn luyện L-15 của Trung Quốc và phiên bản tấn công hạng nhẹ của máy bay huấn luyện phản lực cao cấp TA-50 Hàn Quốc.

Theo bài báo, do thiếu linh kiện để thay thế cho L-39ZA, vì vậy phải thực hiện kế hoạch mua sắm, lô máy bay này được mua từ Cộng hòa Séc vào thập niên 90 thế kỷ 20. Một nhân tố khác là cần một con đường hiện đại hóa để mở rộng biên đội máy bay chiến đấu JAS-39 Gripen, 12 máy bay chiến đấu này được bàn giao từ năm 2011 đến năm 2013.

Máy bay huấn luyện L-15 Trung Quốc
Máy bay huấn luyện L-15 Trung Quốc

Không quân hoàng gia Thái Lan ban đầu có khoảng 40 máy bay L-39ZA, đã trang bị hệ thống nhiệm vụ của Công ty hệ thống Elbit Systems Israel, nhưng những năm gần đây số lượng máy bay có năng lực tác chiến dần dần giảm đi. Cuối cùng, không quân nước này dự kiến sẽ mua 16 máy bay huấn luyện phản lực cao cấp/máy bay tấn công hạng nhẹ để đáp ứng nhu cầu.

Thái Lan vẫn chưa có năng lực chế tạo máy bay ở trong nước theo giấy phép, nhưng hy vọng các nhà chế tạo nước ngoài cung cấp chuyển nhượng công nghệ và bản quyền sở hữu trí tuệ để thực hiện bảo trì và sửa chữa ở trong nước.

Ngoài việc mua máy bay huấn luyện phản lực cao cấp/máy bay chiến đấu hạng nhẹ, Không quân Thái Lan còn dự định thúc đẩy kế hoạch mua sắm nhiều hơn máy bay chiến đấu JAS-39 Gripen, máy bay trực thăng EC725 và máy bay vận tải cánh cố định/ cánh quạt nghiêng để thay thế cho máy bay vận tải C-130H, CH-47 đã cũ kỹ.

Không quân Lào: Mua máy bay XZ-600 Trung Quốc

Tờ "Tin tức Trung Quốc" ngày 15 tháng 12 đưa tin, mặc dù đối mặt với sự cạnh tranh thị trường quyết liệt, nhưng đội ngũ bán hàng của Công ty máy bay Tây An Trung Quốc đã nỗ lực tìm hiểu nhu cầu của các khách hàng, gia tăng mức độ phát triển, tăng cường mức độ "giao tiếp" chính phủ.

Máy bay kiểu chở hàng Tân Châu 600 (XZ-600) Trung Quốc
Máy bay kiểu chở hàng Tân Châu 600 (XZ-600) Trung Quốc

Họ đã tận dụng đầy đủ các chính sách như cho vay ưu đãi chính phủ đối với nước ngoài, mở rộng các kênh như mua sắm ưu đãi, cho vay thương mại, thuê, giảm thấp rủi ro thực hiện hợp đồng và chi phí bán hàng; tiếp tục kiên trì liên kết với các công ty ngoại thương như Công ty cổ phần công nghệ hàng không quốc tế Trung Quốc (AVIC), Tổng công ty xuất nhập khẩu công nghệ hàng không Trung Quốc.

Họ còn thqu các phương thức bán hàng quốc tế như mở đại lý ở nước ngoài và tự chủ khai phá, nỗ lực mở cửa thị trường quốc tế, làm cho máy bay dòng Tân Châu (XZ) trở thành loại máy bay đường nhánh chính của các nước như Bolivia, Cameroon, Lào và Campuchia.

Mở cửa thị trường Indonesia: Hợp đồng mua 15 máy bay của Indonesia là hợp đồng lớn nhất trong nỗ lực xuất khẩu của Công ty máy bay Tây An, do việc thực hiện hợp đồng gặp trở ngại, thư ký phó tổng giám đốc bộ phận bán hàng của Công ty máy bay Tây An là Trương Ngọc Long đã thường trú ở Indonesia đến nửa năm, giải quyết vấn đề then chốt, thúc đẩy dự án giành được thành công.

Năm 2013 lại tiếp tục mở cửa thị trường nước này, thành lập văn phòng của công ty tại Indonesia, thống nhất các mặt công tác như quản lý phát triển thị trường Indonesia và khu vực xung quanh, triển khai phân tích thị trường nhánh, trợ giúp khách hàng và dịch vụ, xây dựng quan hệ công và thương mại bình thường...

Tham gia thúc đẩy hoạt động ký kết hợp đồng máy bay với Lào: Từ sau khi lần đầu tiên ký kết hợp đồng mua máy bay với Lào vào năm 2004, đã thực hiện một loạt hoạt động như bán máy bay XZ-600 cho Không quân Lào, xây dựng xong cơ sở sửa chữa điểm, thúc đẩy Lào trở thành thị trường trọng điểm "thâm canh". Đồng thời hợp tác với Học viện bay hàng không dân dụng cùng đào tạo nhân viên nước ngoài - điều này cũng đã trở thành một điểm sáng mới.

Máy bay kiểu chở hàng Tân Châu 600 (XZ-600) Trung Quốc
Máy bay kiểu chở hàng Tân Châu 600 (XZ-600) Trung Quốc

Để phục vụ cho mở cửa thị trường máy bay XZ, nâng cao hình ảnh thương hiệu của XZ, Công ty máy bay Tây An đã tham gia các hoạt động triển lãm như Dubai, Chu Hải, tiến hành các hoạt động như trưng bày tĩnh, bay biểu diễn, hoạt động tuyên truyền, mua bán.

Thông qua các tập san hàng không trong và ngoài nước, phân ra toàn cầu, châu Á-Thái Bình Dương, Nga, Tây Á, Bắc Phi và khu vực trong nước, tiến hành quảng cáo nhiều chiều, dùng tư liệu tuyên truyền giới thiệu với nhiều loại ngôn ngữ. Đồng thời, tiến hành thiết kế lại trang mạng "Tân Châu online", tiếp tục tối ưu hóa môi trường kinh doanh máy bay XZ, nâng cao vai trò ảnh hưởng của thương hiệu trên thế giới, thực hiện 2 đột phá - thị trường và hiệu quả.

Đông Bình