Hãng tin International Defense Review dẫn lời Đại tá Bill Sheehy, lãnh đạo chương trình quản lý phương tiện chiến đấu hạng nặng của quân đội Mỹ, đăng tải, M-109A6 PIM sẽ bắt đầu giai đoạn thử nghiệm từ ngày 1-11-2012 tại bãi thử Yuma.
"Căn cứ vào kết quả thử nghiệm, dòng vũ khí mới này sẽ được quyết định có được chuyển sang giai đoạn sản xuất thử với quy mô hạn chế hay không", ông B. Sheehy cho biết.
Mục đích chính của chương trình M-109A6 PIM là để kéo dài thời gian sử dụng của dòng vũ khí này (30-40 năm) và hiệu năng chiến đấu của tổ hợp.
Tháng 8-2009, quân đội Mỹ đã ký hợp đồng trị giá 63,9 triệu USD với hãng BAE Systems về việc phát triển chương trình M-109A6 PIM và cung cấp 5 mẫu thử đầu tiên của dòng vũ khí này và 2 xe tiếp đạn M-992A2 FAASV (Field Artillery Ammunition Support Vehicles ) vào tháng 5-2011.
Theo lời đại diện hãng BAE Systems, Roy Perkins, tính tới thời điểm hiện tại, các mẫu thử M-109A6 PIM đã chạy khoảng 4.000 dặm và bắn khoảng 28.000 phát đạn.
Vẫn sử dụng cỡ đạn 155mm và chiều dài nòng cỡ 39 calibres, phiên bản M-109A6 PIM khác biệt so với phiên bản gốc là được trang bị nhiều thiết bị hiện đại, gồm: máy bay tính điều khiển hỏa lực kỹ thuật số, hệ thống nạp đạn bán tự động cải tiến.
Toàn bộ thiết bị nạp đạn thủy lực đã lạc hậu trong cơ cấu nạp đạn của M-109A6 cũ sẽ được nâng cấp bằng các thiết bị chạy điện.
Cùng với đó, M-109A6 PIM Paladin cũng được nâng cấp hệ thống khu xe cơ sở sử dụng khung gầm của xe chiến đấu bộ binh Bradley.
Với khung xe vận chuyển mới, M-109A6PIM Paladin sẽ được nâng cao đáng kể độ tin cậy và khả năng tương thích với hệ thống bảo trì, bảo dưỡng của quân đội Mỹ.
Theo đánh giá của BAE Systems, M-109A6 PIM Paladin nâng cấp đã được nâng cao đáng kể không chỉ về độ chuẩn xác của các lần khai hỏa, độ tin cậy, khả năng sống sót trên chiến trường mà còn giảm cả chi phí hậu cần cho toàn bộ tổ hợp.
Lục quân Mỹ dự kiến sẽ nâng cấp khoảng 580 tổ hợp M-109A6 lên chuẩn M-109A6 PIM (trên tổng số 975 tổ hợp M-109A6 hiện có). Trong kế hoạch mua sắm quốc phòng năm 2013, lục quân Mỹ sẽ chi 206 triệu USD để nhận 17 tổ hợp M-109A6 PIM và 17 xe tiếp đạn FAASV.
"Căn cứ vào kết quả thử nghiệm, dòng vũ khí mới này sẽ được quyết định có được chuyển sang giai đoạn sản xuất thử với quy mô hạn chế hay không", ông B. Sheehy cho biết.
Mục đích chính của chương trình M-109A6 PIM là để kéo dài thời gian sử dụng của dòng vũ khí này (30-40 năm) và hiệu năng chiến đấu của tổ hợp.
Tháng 8-2009, quân đội Mỹ đã ký hợp đồng trị giá 63,9 triệu USD với hãng BAE Systems về việc phát triển chương trình M-109A6 PIM và cung cấp 5 mẫu thử đầu tiên của dòng vũ khí này và 2 xe tiếp đạn M-992A2 FAASV (Field Artillery Ammunition Support Vehicles ) vào tháng 5-2011.
Tổ hợp pháo tự hành Paladin. |
Theo lời đại diện hãng BAE Systems, Roy Perkins, tính tới thời điểm hiện tại, các mẫu thử M-109A6 PIM đã chạy khoảng 4.000 dặm và bắn khoảng 28.000 phát đạn.
Vẫn sử dụng cỡ đạn 155mm và chiều dài nòng cỡ 39 calibres, phiên bản M-109A6 PIM khác biệt so với phiên bản gốc là được trang bị nhiều thiết bị hiện đại, gồm: máy bay tính điều khiển hỏa lực kỹ thuật số, hệ thống nạp đạn bán tự động cải tiến.
Toàn bộ thiết bị nạp đạn thủy lực đã lạc hậu trong cơ cấu nạp đạn của M-109A6 cũ sẽ được nâng cấp bằng các thiết bị chạy điện.
Cùng với đó, M-109A6 PIM Paladin cũng được nâng cấp hệ thống khu xe cơ sở sử dụng khung gầm của xe chiến đấu bộ binh Bradley.
Với khung xe vận chuyển mới, M-109A6PIM Paladin sẽ được nâng cao đáng kể độ tin cậy và khả năng tương thích với hệ thống bảo trì, bảo dưỡng của quân đội Mỹ.
Theo đánh giá của BAE Systems, M-109A6 PIM Paladin nâng cấp đã được nâng cao đáng kể không chỉ về độ chuẩn xác của các lần khai hỏa, độ tin cậy, khả năng sống sót trên chiến trường mà còn giảm cả chi phí hậu cần cho toàn bộ tổ hợp.
Lục quân Mỹ dự kiến sẽ nâng cấp khoảng 580 tổ hợp M-109A6 lên chuẩn M-109A6 PIM (trên tổng số 975 tổ hợp M-109A6 hiện có). Trong kế hoạch mua sắm quốc phòng năm 2013, lục quân Mỹ sẽ chi 206 triệu USD để nhận 17 tổ hợp M-109A6 PIM và 17 xe tiếp đạn FAASV.
>> Thêm những hình ảnh về siêu hạm Mỹ có thể xuất hiện ở Biển Đông
>> Hình ảnh mới nhất về siêu hạm USS Independence có thể có mặt ở Biển Đông
>> Sức mạnh siêu hạm đổ bộ Zurb của Hải quân Nga
>> Siêu hạm tuần duyên, bảo vệ chủ quyền USS Freedom của Hải quân Mỹ
>> Cận cảnh trực thăng tấn công AH-64 Apache của Lục quân Mỹ
>> Mãn nhãn với những hình ảnh siêu nét chụp tiêm kích F-35 của Mỹ
>> Thời báo Hoàn Cầu: Việt Nam đang đẩy nhanh xây dựng lực lượng hải quân
>> Thời báo Hoàn Cầu:Không tin Việt Nam có thể nâng cấp được xe tăng T-55
>> Su-30MK2 của Việt Nam lại xuất hiện trên báo Trung Quốc
>> Báo Trung Quốc đăng ảnh phi đội trực thăng EC-225 mới của Việt Nam
>> Báo Trung Quốc: Việt Nam có khả năng công, thủ mạnh nhất ĐNA
>> Hình ảnh mới nhất về siêu hạm USS Independence có thể có mặt ở Biển Đông
>> Sức mạnh siêu hạm đổ bộ Zurb của Hải quân Nga
>> Siêu hạm tuần duyên, bảo vệ chủ quyền USS Freedom của Hải quân Mỹ
>> Cận cảnh trực thăng tấn công AH-64 Apache của Lục quân Mỹ
>> Mãn nhãn với những hình ảnh siêu nét chụp tiêm kích F-35 của Mỹ
>> Thời báo Hoàn Cầu: Việt Nam đang đẩy nhanh xây dựng lực lượng hải quân
>> Thời báo Hoàn Cầu:Không tin Việt Nam có thể nâng cấp được xe tăng T-55
>> Su-30MK2 của Việt Nam lại xuất hiện trên báo Trung Quốc
>> Báo Trung Quốc đăng ảnh phi đội trực thăng EC-225 mới của Việt Nam
>> Báo Trung Quốc: Việt Nam có khả năng công, thủ mạnh nhất ĐNA
Theo báo Quân Đội Nhân Dân