Triết lý giáo dục nào cho Việt Nam?

(GDVN) - Cá nhân tôi mong giáo dục Việt Nam lựa chọn một triết lý giáo dục dựa trên chữ “Nhân” làm nền tảng của mọi cải cách giáo dục và xã hội.

Tư duy về nhanh và chậm trong giáo dục

(GDVN) - Tại sao chúng ta là con người mà trường đại học có chủ đích lại phải đặt ra mục tiêu giảng dạy và nghiên cứu dành cho thế hệ tương lai về “Hãy là con người”?

Cách mạng đại học Mỹ sẽ đi về đâu?

(GDVN) - Chính sách chung của đại học Mỹ và các nhà chiến lược là sử dụng hệ thống hợp tác, kết nối toàn cầu để tìm phương thức giải quyết các vấn nạn giáo dục của Mỹ.

Tư duy phản biện trong quá trình học tập

(GDVN) - Muốn dạy con trẻ thế kỷ này tư duy phản biện, hãy dạy cho đúng sự thật, cho đến tận nguồn cơn của mọi câu chuyện…chứ đừng nên gây dựng những “huyền thoại" ảo.

“Chở thật thà vào lòng dối trá”!

(GDVN) - Bạn có thể học ở bất kỳ trường nổi tiếng, nhưng nếu không học với thầy giỏi, thầy tốt, tên tuổi của trường cũng không có ý nghĩa nhiều.

Trải nghiệm sáng tạo và Người thầy

(GDVN) - Trong hoạt động định hướng phát triển sáng tạo, cha mẹ và người thầy, đặc biệt khi trẻ đã đến lớp học, thầy giáo đóng vai trò quan trọng nhất.
Đang tải tin...