Facebook tiếp tục bị đe dọa đánh sập vào 28/1?

27/01/2012 06:00
Theo VietNamNet
“Dù Facebook có tối thiểu 60.000 máy chủ, chúng tôi vẫn có thể đánh sập nó”.

Đó là lời đe dọa mới nhất vừa được một giọng nặc danh tự nhận là đại diện cho nhóm hacker khét tiếng Anonymous tuyên bố trên YouTube hôm 24/1.

“Một cuộc chiến trực tuyến đã nổ ra giữa Anonymous, người dùng và chính phủ Mỹ”, video clip tuyên bố. Lý do: SOPA, PIPA và các đạo luật khác đe dọa quyền Internet.

Để tấn công và hạ gục Facebook, đoạn video yêu cầu tất cả những ai hiểu và ủng hộ vị trí của Anonymous cùng tham gia vào cuộc biểu tình online này. Đây là “một làn sóng biểu tình đã kéo dài hơn tuần nay, nhằm vào CBS.com, Warner Bros và một số site của FBI”.

Muốn tham gia, người dùng chỉ cần tải về máy một chương trình. Vụ tấn công Facebook cần được  phối hợp tại một thời điểm cụ thể để có thể làm tê liệt số lượng máy chủ hùng hậu của mạng xã hội này. Và thời điểm được ấn định là “12 giờ sáng 28/1 theo giờ Mỹ).

“Đừng lo sợ”, giọng nặc danh trấn an. “Bạn sẽ không thể nào bị bắt. Họ không thể bắt cả một biển người”. Đối tượng thực sự lâm nguy chính là số phận tương lai của mạng Internet, nếu như những dự luật nói trên được thực thi.

Theo CNET, tài khoản YouTube đăng tải lời đe dọa có vẻ như có mối liên hệ nào đó với Anonymous. Đã hơn một lần các video của nhóm hacker này được đăng tải lên đây. Tuy nhiên, cách đây ít lâu, một video clip khác cũng xuất hiện trên YouTube, tự nhận là nhân danh Anonymous, hứa hẹn Facebook sẽ bị đánh sập vào ngày 5/11. Thực tế đã cho thấy đây chỉ là tin “ruồi”.

Mặc dù vậy, từ nội dung clip thì không thể rõ vì sao Facebook lại bị lôi ra làm mục tiêu của Anonymous. Mạng xã hội này, cùng với Twitter, dù không ngừng hoạt động để phản đối SOPA và PIPA, nhưng đều công khai chỉ trích và phản đối hai dự luật này.  Thế nhưng tác giả nặc danh dường như lại đánh đồng Facebook với chính phủ Mỹ mà không đưa ra lời giải thích nào thêm.

Mới đây nhất, một bài tweet trên tài khoản AnonOps của Twitter phủ nhận mọi liên quan của video clip nói trên với Anonymous. “Một lần nữa, chúng tôi khẳng định sẽ không tấn công Facebook. Một lần nữa truyền thông đại chúng lại nói dối”.

Về phần mình, Facebook cho biết sẽ vẫn sẵn sàng để đón nhận các cuộc tấn công dù là từ Anonymous hay bất cứ đối tượng nào khác.

Có thể bạn quan tâm

iPhone 5

Hàng độc

iPhone 4S

Tablet - Máy tính bảng

iPad 3

Ultrabook - MTXT siêu mỏng

SamSung Galaxy S II

Bộ ảnh nền máy tính

Điện thoại, Laptop

Windows 8

Bài giảng Tin học

Xe hơi

SamSung Galaxy S III

Máy ảnh, Thiết bị số

Theo VietNamNet