Giám đốc sản phẩm và công nghệ Omar Khan chính thức rời khỏi SamSung

12/07/2011 17:00
(GDVN) - Vị Giám đốc sản phẩm và công nghệ này đã quyết định từ bỏ cương vị hiện tại của mình tại Samsung để đến đầu quân cho CitiGroup.
(GDVN) - Omar Khan là người có đóng góp tích cực trong việc phát triển các mẫu điện thoại Samsung sử dụng HĐH Android, và ông cũng là người thúc đẩy sự phát triển các tablet của công ty. Vị Giám đốc sản phẩm và công nghệ này đã quyết định từ bỏ cương vị hiện tại của mình tại Samsung để đến đầu quân cho CitiGroup để phụ trách lĩnh vực giải pháp ngân hàng di động toàn cầu.
Dù vì lý do gì thì sự ra đi của Omar Khan cũng sẽ là một tổn thất lớn với SamSung
Dù vì lý do gì thì sự ra đi của Omar Khan cũng sẽ là một tổn thất lớn với SamSung
Khan vốn là gương mặt quen thuộc trong hầu hết các buổi họp báo của Samsung, khi ông chính là người trực tiếp giới thiệu những sản phẩm mới đình đám của hãng này như dòng sản phẩm Galaxy S, các thiết bị Infuse 4G, Galaxy Tab… Tầm quan trọng của Omar Khan trong Samsung là khá lớn vì vậy sự ra đi của ông có lẽ là một mất mát lớn đối với Samsung.
Một số ý kiến cho rằng, chính áp lực từ việc Apple buộc tội Samsung vi phạm bản quyền, "bắt chước" thiết kế giao diện iOS và thẩm mỹ vật lý của iPhone và iPad cho các sản phẩm điện thoại và máy tính bảng Galaxy đã dẫn tới việc ra đi của Omar Khan.
Samsung gần đây đã bị buộc phải bàn giao phần cứng trước khi phát hành để Apple kiểm tra xem có dấu hiệu vi phạm bản quyền hay không.
Thêm vào đó, nhiều dấu hiệu cho thấy SamSung đã không giữ được mối quan hệ tốt với các nhà cung cấp dịch vụ lớn của Mỹ như năm ngoái. Mẫu điện thoại tên tuổi như Galaxy S chưa được giới thiệu ở thị trường Mỹ. 
Có lẽ trong thời gian tới, SamSung sẽ định hướng nhiều sang các sản phẩm sử dụng HĐH Windows Mobile. Hiện tại, SamSung đang kỳ vọng vào Galaxy S II chạy HĐH Windows Phone 7.1 Mango có màn hình Super Amoled lớn với thiết kế siêu mỏng.
Hiện tại, SamSung chưa công bố người thay thế Omar Khan. Nick Dicarlo và Gavin Kim sẽ thay thế Omar Khan trong việc  phát ngôn viên cho các sản phẩm và dịch vụ di động mới của Samsung. 
Tùng Linh
Theo NetbookNews