Mầm cây thông minh biết đo khí thải CO2

01/04/2012 11:13
Tạ Vân ( Theo designbuzz)
(GDVN) - Một sản phẩm công nghệ độc đáo mang tên Sprout sẽ giúp chúng ta nâng cao ý thức bảo vệ môi trường khi trái đất của chúng ta đang ngày càng nóng lên

Mặc dù chúng ta ngày càng được nghe nhiều những khẩu hiệu “gìn giữ màu xanh” cho môi trường nhưng có một thực tế rằng trái đất của chúng ta đang ngày càng nóng lên và thực trạng môi trường cũng vì thế mà xấu đi qua mỗi giây, mỗi phút trôi. Nhận thấy đươc điều này, một nhà thiết kế đã tạo ra một sản phẩm công nghệ độc đáo và coi đó như một đóng góp nhỏ bé của bản thân vào việc ngăn chặn sự nóng lên toàn cầu. Động lực chính thúc đẩy người thiết kế sáng tạo ra sản phẩm này là xuất phát từ chính mong muốn rằng mọi người sẽ cùng quan tâm hơn đến môi trường xung quanh bằng việc chỉ ra cho họ thấy lượng các-bon đi-ô-xin (CO2) được cây hấp thụ trong suốt các quá trình quang hợp.


Lượng khí thải các-bon đang dần dần phá hủy các hoạt động sinh thái và quá trình trình này diễn ra từ từ mà chúng ta không dễ dàng nhận thấy. Từ ý tưởng hiện thực hóa những điều không nhìn thấy này và mong muốn hướng đến một môi trường xanh, sản phẩm mang tên Sprout đã được tạo ra với khả năng kiểm tra lượng khí thải CO2 mà cây xanh hấp thụ hàng ngày. 

Sprout đo lượng CO2 mà cây xanh hấp thụ hàng ngày
Sprout đo lượng CO2 mà cây xanh hấp thụ hàng ngày

Sprout có hình dáng giống một mầm non mới nhú và được trang bị một màn hình nhỏ nhưng đủ rộng để hiển thị các thông tin cần thiết. Hơn thế nữa màn hình này còn có thể tùy chỉnh cho phù hợp với mặt đất, giúp chúng ta sử dụng dễ dàng hơn. Găn với thân chính là một vòng tròn để thắt quanh thân cây giúp đo lượng khí CO2 bị hấp thụ. 


Màn hình hiển thị có thể tùy chỉnh độ cao cho phù hợp
Màn hình hiển thị có thể tùy chỉnh độ cao cho phù hợp

Mặc dù sản phẩm này được thiết kế khá đơn giản nhưng sẽ là một đóng góp tuyệt vời trong việc nâng cao ý thức giữ gìn môi trường ngày càng xanh,sạch và đẹp ở mỗi người.

Tạ Vân ( Theo designbuzz)