Những sản phẩm công nghệ tuyệt vời chưa từng xuất hiện

05/01/2012 06:00
Theo Genk
Đây là những sản phẩm mang theo những tính năng mới và kỳ lạ, tuy nhiên chúng chưa bao giờ được xuất ra thị trường.
Điều gì sẽ xảy ra khi mà máy tính bảng của Microsoft thống trị thị trường, smartphone của HP giành chiến thắng, và tất cả mọi người đều dùng một chiếc Palm Foleo? Nếu điều đó xảy ra, có lẽ thế giới đã không phải quay cuồng với Apple như hiện tại. Đây là những sản phẩm mang theo những tính năng mới và kỳ lạ, tuy nhiên chúng chưa bao giờ được xuất ra thị trường.

1. Microsoft Courier

 
Sản phẩm này được coi như một tờ báo điện tử với mô hình gần như đã hoàn thành. Máy có bộ xử lý Nvidia Tegra, trọng lượng nhẹ (dưới 1 kg) và chạy Windows CE 6.
   
Vấn đề xảy ra vào tháng 3 năm 2010, đã bắt đầu có những tin đồn về những máy tính bảng cảm ứng dùng Android. Trong khi đó Courier lại là một thiết bị có cách sử dụng giống với những loại Tablet PC trước đó.

Nhưng với kích cỡ 12,7x17,8 cm và những hãng có tên tuổi sẵn sàng cung cấp nội dung cho nó, Courier có lẽ không phải là một sản phẩm tồi, tuy nhiên Bill Gates đã gạch tên dự án này. Và giờ đây sự xuất hiện của Kindle Fire đã chứng minh 1 điều rằng một máy tính bảng to cỡ bàn tay vẫn có thể thu hút người dùng bởi nội dung phong phú, bù trừ cho điểm yếu về mặt tính năng.
 

2. Nokia 600

 
Được khởi xướng từ những hy vọng cuối cùng nhằm cứu vớt Symbian, Nokia 600 có vẻ là một chiếc điện thoại đáng tiền với màn hình cảm ứng 3,2 inch. Thông số kỹ thuật của nó đủ để cạnh tranh với nhiều mẫu điện thoại Android khác: camera 5 megapixel, hỗ trợ thẻ nhớ 32GB, bộ xử lý 1GHz.
 
 
Tuy nhiên chiếc điện thoại này nhanh chóng “chết yểu” ngay khi Nokia bắt đầu đàm phán với Microsoft về việc tận dụng hệ điều hành Windows Phone 7. Cũng mừng là giờ đây Nokia đã bắt đầu làm smartphone mà không cần đến Symbian.
 

3. Plastic Logic Que

 
Có cả tá những loại sách điện tử có thể thay đổi thế giới, và Plastic Logic Que chính là ứng cử viên sáng giá nhất. Được công bố tại CES 2010, thiết bị này có màn hình sáng rõ với kích cỡ 8,5x11 inch, thiết kế mỏng, nhưng quan trọng hơn cả chính là việc nó còn có thể quản lý văn bản rất tốt.
   
Que cho phép người dùng mở các file của Microsoft Office, PDF mà các tạp chí. Một tính năng mới khác là người dùng còn có thể đồng bộ email Outlook trên máy tính. Đây có thể không phải tính năng quá tuyệt vời trong thời đại điện toán đám mây, tuy nhiên nó cũng khá ấn tượng. Thật không may là Plastic Logic Que lại quá đắt nếu đem so với iPad.
 

4. Panasonic Jungle

 
Một bài học dành cho những hãng muốn tạo ra sản phẩm mới: hãy kiểm nghiệm thật kỹ các bức hình và video concept. Giao diện của thiết bị là một phần rất quan trọng và Panasonic Jungle đã thất bại trong việc thuyết phục người dùng.
   
Thiết bị này có bàn phím QWERTY, rất phù hợp cho những ai mê game online. Tuy nhiên cũng như nhiều thiết bị khác, Jungle sớm bị đè bẹp bởi một sản phẩm toàn diện hơn mang tên iPad 2.

5. BlackBerry PlayBook 4G

   
Một năm trước, RIM đã tuyên bố rằng PlayBook là một chiếc máy tính bảng phục vụ cho doanh nhân chứ không nhắm vào thị trường đại chúng như iPad. Người dùng có thể đồng bộ hóa PlayBook để đọc email, hoặc kết nối Wifi, các nhà mạng tại Mỹ cũng đã sẵn sàng cung cấp dịch vụ mạng 4G. Tuy nhiên không hiểu sao đến thời điểm này PlayBook 4G vẫn “lặn mất tăm”.
 

6. Sharp Galapagos 10.8-inch

 
Đây là một chiếc máy tính bảng có độ phân giải màn hình cực cao, đã được sản xuất tại Nhật Bản nhưng không được phép xuất khẩu ra thị trường thế giới. Lý do bởi vì nếu màn hình vượt quá 10,1 inch đồng nghĩa với việc độ phân giải phải ở mức 1366x800 pixel. Chiếc máy tính bảng này thậm chí còn đắt hơn cả iPad và nó sẽ rất khó có thể cạnh tranh tại thị trường Mỹ hoặc Châu Âu bởi sự thống trị của iPad và Kindle Fire.
   

Sharp Galapagos (phải) có kích cỡ và độ phân giải màn hình rất lớn.

 
Cho dù Galapagos là một chiếc máy tính bảng Android, Sharp bổ sung cho nó một vài tính năng khác như ứng dụng mạng xã hội, nơi mà người dùng có thể chia sẻ thông tin cho nhau và khả năng lưu trữ dữ liệu trên đám mây.
 

7. Palm Foleo

 
Năm 2007, có vẻ như việc tạo ra một chiếc laptop nhỏ gọn, hay còn gọi là netbook là một ý tưởng thú vị. Tại thời điểm này netbook vẫn còn nằm trong tưởng tượng của các nhà hoạch định chiến lược, và sau đó cuối năm 2007 chiếc netbook đầu tiên chính thức ra đời.
   
Chiếc Foleo của Palm có một vài tính năng đáng chú ý: hệ điều hành Linux, kết nối Wifi và Bluetooth, widget để theo dõi thời tiết và tin tức, chương trình đọc các văn bản của Microsoft Office. Tuy nhiên kích cỡ của nó cũng tương đương với netbook, một dòng sản phẩm cũng sớm ra đời không lâu sau đó, và Palm bắt đầu gặp rắc rối với việc sở hữu Linux.
 

8. HP Slate

 
Vì một vài lý do mà HP Slate chưa bao giờ được tung ra thị trường. Steve Ballmer lần đầu tiên công bố chiếc máy tính bảng Windows này tại CES 2010, nó được cho là một đối thủ xứng tầm với iPad. Sở hữu màn hình cảm ứng 8,9 inch, bộ xử lý Intel Atom, và lợi thế là hệ điều hành Windows vẫn đang được đại đa số mọi người tin dùng.
 
Vấn đề nằm ở chỗ Windows 7 không được thiết kế để nhận lệnh từ cảm ứng. Có lẽ HP đã có sẵn những ý tưởng về việc sử dụng một hệ điều hành khác, rồi sau đó họ lại cho ra TouchPad.
Theo Genk