Nokia hụt hơi, SamSung tiệm cận Apple về doanh số smartphone

26/07/2011 02:49
SamSung Galaxy S và SII cùng các mẫu smartphone khác chạy Android đã mang lại cho SamSung vị trí thứ 2 trong số các nhà sản xuất điện thoại lớn nhất toàn cầu.

Thành công trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh điện thoại thông minh Android và dòng máy Galaxy đã mang lại cho Samsung vị trí thứ 2 trong số các nhà sản xuất điện thoại lớn nhất toàn cầu.

Nokia hụt hơi, SamSung tiệm cận Apple về doanh số smartphone ảnh 1
 
Theo thông tin mới đây của Bloomberg, Samsung đã bán được ước chừng từ 18 tới 21 triệu điện thoại thông minh (smartphone) trong quý 2 năm nay. Nếu quả thực đạt được con số ước đoán là 21 triệu, gã khổng lồ Hàn Quốc thậm chí còn vượt lên giành vị trí thứ nhất so với cả Nokia (16,7 triệu chiếc) và iPhone (20,3 triệu chiếc).
Neil Mawston, chuyên gia phân tích của Strategy Analytics nói: ”Apple, Samsung và Nokia đang trong một cuộc đua tam mã vô cùng sít sao. Các điện thoại chạy hệ điều hành Android của Samsung bán rất tốt trên khắp thế giới. Vào cuối năm, khả năng lượng bán ra điện thoại thông minh của Apple và Samsung sẽ tương đương nhau”.
Tuy nhiên, đây hoàn toàn không phải là một chiến thắng rõ rệt của Samsung trước Apple, khi mà chiếc iPhone 4 của Apple đang dần bão hòa cộng thêm việc kinh doanh mặt hàng này cũng bị ảnh hưởng đôi chút với đủ loại tin đồn về iPhone 5 sắp ra mắt. Tuy vậy, có vẻ như Samsung vẫn đang theo đúng mục tiêu đề ra là sẽ tăng gấp đôi số lượng điện thoại thông minh bán ra trong năm 2011.
Nhu cầu về điện thoại Android tăng vọt hơn bao giờ hết đã tạo điều kiện cho Samsung rất nhiều trong việc đạt mục tiêu này. Tính trên tất cả các dòng điện thoại bán ra, sự sụt giảm doanh số của mảng điện thoại cơ bản khiến cho Samsung chỉ có thể đạt tới 20% thị phần so với 26% của Nokia.
Báo cáo cũng vẽ ra một tương lai ảm đạm dành cho Nokia, công ty này lỗ 692 triệu USD (~14.220,6 tỷ VNĐ) trong quý 2 năm 2011. Doanh số mảng di dộng của Nokia giảm 20% sự ảm đạm của thị trường điện thoại di động dòng cơ bản. Trong quý 2 này, doanh số điện thoại thông minh của Nokia bán ra giảm 32% từ 25,2 triệu chiếc xuống còn 16,7 triệu chiếc.
Trước đó, vào tháng 2/2011, Nokia đã tuyên bố ngừng sử dụng hệ điều hành Symbian trong các dòng điện thoại di động mới của mình nhưng vẫn chưa tung ra được bất kỳ mẫu máy nào sử dụng Windows Phone 7 (WP7). Có vẻ như WP7 là niềm hy vọng lớn nhất của Nokia trong việc cạnh tranh với sự tăng trưởng như vũ bão của các hệ điều hành iOS và Android. Tuy nhiên hiện vẫn chưa có bất kỳ một thông tin cụ thể nào về việc Nokia Windows Phone xuất xưởng. Cuối năm nay chăng?
Tùng Linh
(Theo PCWorld)
{iarelatednews articleid='8428,8337,8309,8227,8014,7914,7724'}