'Soi' trọng tài bắt trận Anh - Pháp đêm nay

11/06/2012 19:10
Minh Chí/Theo Dân Việt
Là một trọng tài nổi tiếng tại Serie A với thâm niên 10 năm kinh nghiệm nhưng đây mới là kỳ EURO đầu tiên của ông Rizzoli.
Mới đây, LĐBĐ châu Âu (UEFA) đã chỉ định trọng tài người Italia, Nicola Rizzoli bắt chính trận mở màn bảng D giữa Pháp và Anh. Là một trọng tài nổi tiếng tại Serie A với thâm niên 10 năm kinh nghiệm nhưng đây mới là kỳ EURO đầu tiên của Rizzoli. Theo nghiệp cầm còi từ năm 2002, song tới năm 2007, ông mới được công nhận là trọng tài FIFA. Hiện ông đang được xem là một trong những trọng tài xuất sắc nhất châu Âu.
Trọng tài người Italia, Nicola Rizzoli.
Trọng tài người Italia, Nicola Rizzoli.
Mới đây, Rizzoli đã được UEFA tin tưởng và giao trọng trách bắt chính cuộc đại chiến tại bảng D giữa Pháp với Anh diễn ra trên sân Donbass Arena, Donetsk, Ukraine vào ngày 11.6. Đây được xem là “trận chung kết” của bảng đấu này. Trong quá khứ, “vị vua áo đen” 40 tuổi chưa từng cầm còi bất cứ trận đấu nào có sự góp mặt của đội tuyển Pháp và Anh. Tuy nhiên, ở cấp độ CLB, người Anh đã có những kỷ niệm buồn liên quan tới Rizzoli. Ở trận tứ kết lượt về Champions League 2010, Rizzoli đã quá nặng tay khi truất quyền thi đấu của hậu vệ Rafael Da Silva khiến M.U phải ngậm ngùi đón rời sân chơi hấp dẫn nhất châu lục. Trong trận chung kết Europa League 2010 do Rizzoli điều khiển, Fulham cũng bị Atletico Madrid đánh bại với tỷ số 2-1.
BẤM XEM ẢNH ĐẸP EURO 2012
BẤM XEM MỸ NỮ VÀ EURO
Điểm nóng
Lịch thi đấu/Bảng xếp hạng EURO 2012
Bên lề EURO 2012
Lịch sử các VCK EURO
Tường thuật các trận đấu
Điểm binh 16 đội tuyển dự EURO 2012
EURO xấu xí
Vòng loại EURO 2012
Dự đoán tỷ số trúng thưởng
Bạn đọc bình luận
Minh Chí/Theo Dân Việt