Tin công nghệ nổi bật trong tuần từ 27/2 đến 4/3

05/03/2012 11:27
(GDVN) - Cùng điểm lại những thông tin công nghệ nóng nhất trong một tuần vừa qua.

1. Windows 8 Consumer Preview ra mắt, cho dùng thử rộng rãi

   
Microsoft vừa chính thức công bố phiên bản Windows 8 Consumer Preview và đã cung cấp trên website của hãng để người dùng tải về và cài đặt. Nếu muốn xem Windows 8 Consumer Preview hoạt động như thế nào nhưng chưa muốn cài thử phiên bản hệ điều hành này, bạn có thể xem tạm video sau do Microsoft phát hành chính thức. Microsoft tiết lộ, người dùng đã tải về Windows 8 Consumer Preview hơn 1 triệu lượt trong ngày đầu tiên nó ra mắt.

2.  Windows 8 Consumer Preview:

Những ấn tượng ban đầu: Được dùng Windows 8 Consumer Preview trước khi Microsoft phát hành rộng rãi, các phóng viên của PC World nhận xét phiên bản hệ điều hành này có nhiều điểm hấp dẫn mặc dù phải mất một chút thời gian để làm quen. Microsoft đã thực hiện lời hứa mở cửa cho cửa hàng ứng dụng Windows Store. Bên cạnh những tính năng nổi bật cho người dùng cá nhân, Windows 8 còn có nhiều tính năng đáng chú ý mà giới doanh nghiệp cần biết.

3. Microsoft phát hành Windows Server 8 bản beta:

Vài ngày sau khi tung ra bản dùng thử Windows 8 Consumer Preview cho công chúng, Microsoft đã phát hành phiên bản beta của hệ điều hành Windows Server 8 dành cho máy chủ. Tuy nhiên, Microsoft không đả động đến Windows 8 trên điện thoại.

4. Sửng sốt với điện thoại chụp ảnh 41 'chấm' Nokia 808 PureView:

Nokia khiến giới công nghệ bất ngờ với dòng điện thoại thông minh Nokia 808 PureView, trang bị máy ảnh tích hợp có độ phân giải lên đến 41 megapixel, quay phim full HD 1080p, hỗ trợ âm thanh vòm khi đấu với dàn loa 5.1. 

5. iPad 3 ra mắt ngày 7/3/2012, có thể không còn phím Home:

Đúng như dự đoán, Apple đã mời các phương tiện truyền thông tham gia một sự kiện vào thứ Tư tới, 7/3/2012, nơi họ dự kiến sẽ tung ra chiếc iPad tiếp theo. Thư mời của Apple cho thấy, chiếc máy tính bảng iPad tiếp theo sẽ không còn nút Home vật lý, màn hình có độ phân giải cao hơn. Sau đây là 5 điều đáng chờ đợi tại sự kiện ra mắt iPad 3. iPad 3 còn chưa ra mà số người muốn bán iPad cũ để bù tiền mua iPad đời mới đã tăng 8-10 lần chỉ trong một thời gian ngắn - eBay và một số công ty mua đồ cũ cho biết.

6. So sánh 6 trình duyệt phổ biến: Chrome 17 thắng chung cuộc:

Các trình duyệt Chrome 17, Firefox 10, Internet Explorer 9, Opera 11.61, RockMelt 0.9 và Safari 5.1.2 vừa được PC World thử nghiệm và so sánh từng ưu - nhược điểm. Chrome 17 thắng sít sao. Tuy nhiên, tháng 2/2012, thị phần của trình duyệt Chrome của Google đã giảm tháng thứ hai liên tiếp trong số liệu thống kê của Net Application.

7. 17 smartphone và máy tính bảng sáng giá tại MWC 2012:

Từ điện thoại trang bị camera 41-megapixel đến điện thoại tích hợp máy chiếu trên màn rộng tới 50-inch - đó là những gì bạn có thể trông đợi từ làn sóng điện thoại và máy tính bảng mới. Bài sau thì giới thiệu những thiết bị đáng chú ý tại MWC 2012 trong ngày thứ 2.

8. Năm xu hướng smartphone tại MWC 2012:

Bộ xử lý 4 nhân, màn hình lớn độ nét cao, hỗ trợ NFC, LTE và giá rẻ là những xu hướng phần cứng smartphone chủ yếu tại cuộc triển lãm MWC 2012. Các nhà phân tích nhận định smartphone lõi tứ có thể đạt hiệu suất của PC, nhưng giá bán cao và thời lượng pin ngắn có thể là những trở ngại lớn.

9. Interpol bắt 25 nghi phạm thuộc nhóm tin tặc Anonymous:

Hôm 28/2/2012, cảnh sát quốc tế (Interpol) bắt giữ 25 nghi phạm là thành viên của nhóm tin tặc Anonymous tại 4 quốc gia.

10. Yahoo dọa kiện Facebook để bảo vệ tài sản trí tuệ:

Yahoo đe dọa sẽ khởi kiện Facebook nếu hãng này không đăng ký để được cấp phép sử dụng các bản quyền công nghệ của Yahoo.