Top các fanpage phi lợi nhuận có tầm ảnh hưởng nhất Facebook Việt

26/03/2012 10:09
(GDVN) -Có lẽ một trong những chức năng hút người dùng của Facebook nhất đó là chức năng fanpage. Nếu bạn là một người dùng trung thành của Facebook chắc chắn bạn sẽ thường xuyên theo dõi các thông tin được chia sẻ của ít nhất một fanpage nào đó trên Facebook. Bài viết này sẽ thống kê lại các fanpage được người dùng Facebook Việt chú ý theo dõi nhiều nhất, dựa trên số lượng like cũng như các hoạt động của người dùng trên fanpage đấy.
1. Những câu nói bất hủ Là một trong số những fanpage được thành lập khá sớm từ những ngày người dùng Việt Nam bắt đầu ưa chuộng Facebook, với mục đích chia sẻ các bài viết, câu nói hay. Hiện tại fanpage “Những câu nói bất hủ” được đánh giá là một trong những fanpage có tỷ lệ talking about this (người quan tâm thực sự) lớn nhất Việt Nam. Vào thời kỳ đỉnh cao của fanpage này chỉ số talking about this rơi vào khoảng 200.000 fan trên tổng số hơn 300.000 fan của fanpage này. Các bài post có chất lượng của fanpage này luôn có số lượng like lên đến hàng nghìn, con số mơ ước của những admin fanpage khác. Mặc dù gần đây, fanpage này đã bị hacker chiếm quyền quản lý, nhưng sau một thời gian dài đấu tranh, Lão Chồng Giặc admin của fanpage này đã dành lại quyền kiểm soát và tiếp tục phát triển fanpage của mình.
1. Những câu nói bất hủ
Là một trong số những fanpage được thành lập khá sớm từ những ngày người dùng Việt Nam bắt đầu ưa chuộng Facebook, với mục đích chia sẻ các bài viết, câu nói hay. Hiện tại fanpage “Những câu nói bất hủ” được đánh giá là một trong những fanpage có tỷ lệ talking about this (người quan tâm thực sự) lớn nhất Việt Nam. Vào thời kỳ đỉnh cao của fanpage này chỉ số talking about this rơi vào khoảng 200.000 fan trên tổng số hơn 300.000 fan của fanpage này. Các bài post có chất lượng của fanpage này luôn có số lượng like lên đến hàng nghìn, con số mơ ước của những admin fanpage khác. Mặc dù gần đây, fanpage này đã bị hacker chiếm quyền quản lý, nhưng sau một thời gian dài đấu tranh, Lão Chồng Giặc admin của fanpage này đã dành lại quyền kiểm soát và tiếp tục phát triển fanpage của mình.
2. Tạp Chí Chim Lợn (TCCL) So với những ngày đầu phát triển thì, fanpage TCCL đã khác nhiều so với bây giờ. Thay vì là một trang chuyên “soi mói” các chuyện xấu, thì giờ TCCL đã trở thành một cổng thông tin đáng tin cậy trên Facebook. Các bài post của TCCL hiện nay rất đa dạng và phong phú từ nhiều lĩnh vực, đa phần là các bài viết chọn lọc trên các báo hoặc từ các blogger nổi tiếng. Nhiều người tin rằng, TCCL là một nhóm làm việc chọn lọc bài từ báo chí, nhưng bật mí với các bạn rằng hiện tại trang chỉ có duy nhất một người vận hành. Với thành công trên mặt trận fanpage, TCCL còn đầu tư mở riêng cho mình cả website và diễn đàn. Mặc dù chưa thành công lắm trong năm 2011, nhưng TCCL cho biết trong năm 2012 sẽ phát triển cả 2 phần này mạnh mẽ.
2. Tạp Chí Chim Lợn (TCCL)
So với những ngày đầu phát triển thì, fanpage TCCL đã khác nhiều so với bây giờ. Thay vì là một trang chuyên “soi mói” các chuyện xấu, thì giờ TCCL đã trở thành một cổng thông tin đáng tin cậy trên Facebook. Các bài post của TCCL hiện nay rất đa dạng và phong phú từ nhiều lĩnh vực, đa phần là các bài viết chọn lọc trên các báo hoặc từ các blogger nổi tiếng. Nhiều người tin rằng, TCCL là một nhóm làm việc chọn lọc bài từ báo chí, nhưng bật mí với các bạn rằng hiện tại trang chỉ có duy nhất một người vận hành. Với thành công trên mặt trận fanpage, TCCL còn đầu tư mở riêng cho mình cả website và diễn đàn. Mặc dù chưa thành công lắm trong năm 2011, nhưng TCCL cho biết trong năm 2012 sẽ phát triển cả 2 phần này mạnh mẽ.
3. Mật Ngữ 12 chòm sao Nếu bạn để ý kỹ, bạn sẽ thấy một số bạn bè trên Facebook rất hay chia sẻ các bức ảnh hoặc bài viết có liên quan đến các cung hoàng đạo. Tuy là một fanpage sinh sau đẻ muộn, và thậm chí đã từng phải làm lại page một lần nhưng hiện tại Mật Ngữ 12 Chòm Sao là một trong những fanpage tăng trưởng nhanh nhất của Facebook. Lý giải cho điều này ta sẽ thấy, các chủ đề liên quan đến các cung hoàng đạo luôn được mọi người rất chú ý, nhất là các bạn nữ. Hấp dẫn ở chỗ, Mật Ngữ 12 chòm sao giải thích về mọi vấn đề xung quanh cuộc sống một cách “ có vẻ hợp lý”. Các post của fanpage này luôn đạt những số like và comment “khủng”. Nếu có giải thưởng, chắc Mật ngữ 12 chòm sao sẽ đạt giải fanpage có nhiều người “like post và comment nhất”. Theo nhiều tin đồn, admin fanpage này là một bạn nữ rất dễ thương.
3. Mật Ngữ 12 chòm sao
Nếu bạn để ý kỹ, bạn sẽ thấy một số bạn bè trên Facebook rất hay chia sẻ các bức ảnh hoặc bài viết có liên quan đến các cung hoàng đạo. Tuy là một fanpage sinh sau đẻ muộn, và thậm chí đã từng phải làm lại page một lần nhưng hiện tại Mật Ngữ 12 Chòm Sao là một trong những fanpage tăng trưởng nhanh nhất của Facebook. 

Lý giải cho điều này ta sẽ thấy, các chủ đề liên quan đến các cung hoàng đạo luôn được mọi người rất chú ý, nhất là các bạn nữ. Hấp dẫn ở chỗ, Mật Ngữ 12 chòm sao giải thích về mọi vấn đề xung quanh cuộc sống một cách “ có vẻ hợp lý”. Các post của fanpage này luôn đạt những số like và comment “khủng”. Nếu có giải thưởng, chắc Mật ngữ 12 chòm sao sẽ đạt giải fanpage có nhiều người “like post và comment nhất”. Theo nhiều tin đồn, admin fanpage này là một bạn nữ rất dễ thương.
4. Hội chế Doraemon Một fanpage cũng được lập ra bởi một admin nữ khác, fanpage này khá nổi vào giữa năm 2011. Ban đầu phong trào chế truyện Doraemon rất nổi tiếng trên Gamevn, sau dần nó bắt đầu lan rộng ra khắp các diễn đàn và mạng xã hội như một xu thế tất yếu. Hội chế doraemon theo như đánh giá của chúng tôi, có thể coi là một trong những fanpage chuyên nghiệp nhất. Họ có riêng cả những fanpage làm phôi chế, có các thành viên chuyên nghiệp trong việc dựng phim, chế ảnh, vẽ truyện, tô màu. Có một thời, những người dùng Facebook phát sốt lên về các đoạn truyện hoặc đoạn phim chế về Doraemon. Nếu bạn đã từng ghé qua fanpage này một lần chắc sẽ không thể nào mà không cười vì tính hài hước của từng bức ảnh.
4. Hội chế Doraemon
Một fanpage cũng được lập ra bởi một admin nữ khác, fanpage này khá nổi vào giữa năm 2011. Ban đầu phong trào chế truyện Doraemon rất nổi tiếng trên Gamevn, sau dần nó bắt đầu lan rộng ra khắp các diễn đàn và mạng xã hội như một xu thế tất yếu. 

Hội chế doraemon theo như đánh giá của chúng tôi, có thể coi là một trong những fanpage chuyên nghiệp nhất. Họ có riêng cả những fanpage làm phôi chế, có các thành viên chuyên nghiệp trong việc dựng phim, chế ảnh, vẽ truyện, tô màu. Có một thời, những người dùng Facebook phát sốt lên về các đoạn truyện hoặc đoạn phim chế về Doraemon. Nếu bạn đã từng ghé qua fanpage này một lần chắc sẽ không thể nào mà không cười vì tính hài hước của từng bức ảnh.
5. Hội những người không đỡ nổi những người khó đỡ Một fanpage thuần giải trí khá giống với Những Câu Nói Bất Hủ, nhưng gần đây, fanpage này đi theo hướng đăng hình ảnh nhiều hơn. Các hình ảnh này khá độc đáo và sưu tầm từ nhiều nguồn khác nhau. Đa phần chúng đều rất hài hước và thú vị, ở đây ta có thể thấy các bức ảnh không thiên về ragecomics hay Doraemon chế, nó là tổng hợp của rất nhiều loại ảnh khác nhau.
5. Hội những người không đỡ nổi những người khó đỡ
Một fanpage thuần giải trí khá giống với Những Câu Nói Bất Hủ, nhưng gần đây, fanpage này đi theo hướng đăng hình ảnh nhiều hơn. Các hình ảnh này khá độc đáo và sưu tầm từ nhiều nguồn khác nhau. Đa phần chúng đều rất hài hước và thú vị, ở đây ta có thể thấy các bức ảnh không thiên về ragecomics hay Doraemon chế, nó là tổng hợp của rất nhiều loại ảnh khác nhau.

6. Giáo sư xoay Khác với các fanpage còn lại, fanpage này lại là fanpage của một cá nhân. Khá thành công với show : “Hỏi xoáy đáp xoay”. Sự thành công này thể hiện ngay trên số lượng người like fanpage của anh. Với trên 200.000 like trên fanpage con số khá lớn và chính thức vượt qua cả fanpage của cây bút trẻ Gào, dù fanpage của anh được thành lập sau. Các post của anh luôn thu được số người like và ủng hộ rất lớn khiến bất kỳ blogger nào cũng phải ghen tỵ và thèm muốn. Nếu xét trên Facebook thì có lẽ anh còn được hâm mộ hơn bất kỳ ca sĩ và thần tượng nào trong ngành giải trí.
6. Giáo sư xoay
Khác với các fanpage còn lại, fanpage này lại là fanpage của một cá nhân. Khá thành công với show : “Hỏi xoáy đáp xoay”. Sự thành công này thể hiện ngay trên số lượng người like fanpage của anh. Với trên 200.000 like trên fanpage  con số khá lớn và chính thức vượt qua cả fanpage của cây bút trẻ Gào, dù fanpage của anh được thành lập sau. Các post của anh luôn thu được số người like và ủng hộ rất lớn khiến bất kỳ blogger nào cũng phải ghen tỵ và thèm muốn. Nếu xét trên Facebook thì có lẽ anh còn được hâm mộ hơn bất kỳ ca sĩ và thần tượng nào trong ngành giải trí.
7. Những câu nói bất hủ của Vozer Nếu so sánh với các fanpage khác, thì rõ ràng fanpage này không thể đọ được về lượng fan. Nhưng xét về độ trung thành và cuồng nhiệt thì fan của fanpage này lại xếp ở vị trí số một. Những câu nói bất hủ của Vozer đa phần đăng các bài viết, ảnh với chủ đề xoay quanh lại trong cộng đồng VOZ. Bản thân cộng đồng VOZ chắc hẳn chẳng ai còn xa lạ gì, luôn luôn hài hước dí dỏm và không đụng hàng. Gần đây fanpage này còn đang có ý định lập kỷ lục là làm một post thu hút được một triệu comment để chứng tỏ “độ cuồng” của các fan của mình.
7. Những câu nói bất hủ của Vozer
Nếu so sánh với các fanpage khác, thì rõ ràng fanpage này không thể đọ được về lượng fan. Nhưng xét về độ trung thành và cuồng nhiệt thì fan của fanpage này lại xếp ở vị trí số một. Những câu nói bất hủ của Vozer đa phần đăng các bài viết, ảnh với chủ đề xoay quanh lại trong cộng đồng VOZ. Bản thân cộng đồng VOZ chắc hẳn chẳng ai còn xa lạ gì, luôn luôn hài hước dí dỏm và không đụng hàng. Gần đây fanpage này còn đang có ý định lập kỷ lục là làm một post thu hút được một triệu comment để chứng tỏ “độ cuồng” của các fan của mình.