Tuyển sinh 2012: Thí sinh cân nhắc trước khi làm hồ sơ dự thi

17/03/2012 06:00
Theo VNE
Khoảng 10 ngày nữa một số trường mới bắt đầu nhận hồ sơ dự thi ĐH, CĐ. Trường dành thời gian cho học sinh suy nghĩ, cân nhắc, còn sĩ tử muốn tận dụng thời hạn cho phép để tham khảo thêm thông tin ngành nghề. 

Theo quy định của Bộ GD&ĐT, ngày 15/3, các trường THPT bắt đầu nhận hồ sơ đăng ký tuyển sinh ĐH, CĐ 2012. Tuy nhiên, trong ngày đầu tiên, chưa có học sinh nào nào tới nộp hồ sơ, và các trường cũng chưa sẵn sàng làm việc này.
Hiệu trưởng THPT Đống Đa Nguyễn Tôn Vinh cho biết, trường vừa nhận được hồ sơ từ Sở GD&ĐT Hà Nội nên ngày 16/3 trường mới phổ biến những thông tin mới nhất của kỳ tuyển sinh để các em nghiên cứu, suy nghĩ cẩn thận trước khi lựa chọn trường và điền hồ sơ.
Tương tự, Hiệu phó THPT Kim Liên Nguyễn Xuân Lâm cho hay, trường đang chia hồ sơ về các lớp theo đăng ký và khoảng 10 ngày nữa bắt đầu thu hồ sơ.

Thí sinh hoàn thiện hồ sơ đăng ký dự thi năm 2011. Ảnh minh họa: Hải Duyên.
"Trước khi học sinh làm hồ sơ đăng ký dự thi, trường cùng với một số trường đại học đã tư vấn hướng nghiệp cho các em. Năm nay có nhiều điểm mới cần chú ý nên tuần trước trường đã in những thông tin này phát cho giáo viên để truyền đạt cho học sinh", thầy Lâm nói.
Vị hiệu phó chia sẻ, năm nay mã ngành đào tạo của các trường đại học, cao đẳng đều thay đổi. Mỗi ngành có một mã chung cho tất cả trường cùng đào tạo. Mã ngành được quy định có 6 chữ số (chứ không phải 2-3 chữ số như trước) và có chữ C đứng ở đầu nếu là hệ cao đẳng, chữ D đứng đầu nếu là hệ đại học.
Cũng vì những thay đổi này nên khoảng 2 tuần nữa THPT Lương Thế Vinh mới bắt đầu thu hồ sơ đăng ký dự thi. Theo Hiệu trưởng Văn Như Cương, trường muốn dành thời gian để học sinh tìm hiểu kỹ thông tin, cân nhắc cẩn thận trước khi nộp hồ sơ.
Do thời hạn nộp tại trường kéo dài đến 16/4 nên Thành Trung (THPT Xuân Đỉnh, Từ Liêm) và các bạn trong lớp đều không vội vàng. "Trong một tháng chúng em có thể tìm hiểu kỹ hơn về những ngành hot hiện nay, cũng có thể tham dự các kỳ thi thử, biết được năng lực của mình để lựa chọn cho đúng", Trung nói.
Bộ GD&ĐT quy định, ngày 15/3-16/4, học sinh lớp 12 nộp hồ sơ, lệ phí đăng ký dự thi tại trường. Thí sinh khác nộp tại địa điểm do các Sở GD&ĐT quy định. Các trường ĐH, CĐ tổ chức thi nhận hồ sơ ngày 17-23/4.
Hồ sơ đăng ký dự thi gồm: Một túi đựng hồ sơ, phiếu số 1, phiếu số 2. Phiếu số 1 do Sở GD&ĐT lưu giữ. Phiếu số 2 do thí sinh giữ và được sử dụng trong các trường hợp cần thiết); 3 ảnh chân dung cỡ 4x6cm, 3 phong bì đã dán sẵn tem ghi rõ họ, tên và địa chỉ, số điện thoại của thí sinh; Bản sao hợp lệ giấy chứng nhận ưu tiên (nếu có).
Thí sinh có nguyện vọng học tại các trường đại học, cao đẳng không tổ chức thi hoặc hệ cao đẳng của trường đại học, trường cao đẳng thuộc các đại học thì cần nộp thêm bản photocopy mặt trước của tờ phiếu đăng ký dự thi số 1
Theo VNE