Trường ĐHSPHN2 phối hợp tổ chức Hội thảo triển khai chương trình GDPT 2018

22/09/2022 10:43
Ngân Chi
0:00 / 0:00
0:00
GDVN- Nhiều nội dung về lý luận và thực tiễn triển khai chương trình giáo dục phổ thông 2018 sẽ được đưa ra tại Hội thảo ngày 28/10/2022.

Nhằm góp phần đánh giá thực trạng triển khai chương trình giáo dục phổ thông 2018 và đề xuất một số giải pháp nâng cao hiệu quả triển khai chương trình giáo dục phổ thông 2018, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2 và Tạp chí Giáo dục (Bộ Giáo dục và Đào tạo) phối hợp tổ chức Hội thảo khoa học Quốc gia với chủ đề “Lý luận và thực tiễn triển khai chương trình giáo dục phổ thông 2018 trong các cơ sở giáo dục và đào tạo”.

Đồng thời, qua Hội thảo, Ban Tổ chức mong muốn tăng cường sự kết nối giữa các cơ sở giáo dục đại học, cơ quan nghiên cứu giáo dục với cơ quan quản lý giáo dục, cơ sở giáo dục phổ thông trong việc thực hiện thành công chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Hội thảo sẽ đánh giá thực trạng triển khai và đề xuất một số giải pháp nâng cao hiệu quả triển khai chương trình giáo dục phổ thông 2018. (Ảnh minh họa: Ngân Chi).

Hội thảo sẽ đánh giá thực trạng triển khai và đề xuất một số giải pháp nâng cao hiệu quả triển khai chương trình giáo dục phổ thông 2018. (Ảnh minh họa: Ngân Chi).

Hội thảo cũng nằm trong chuỗi sự kiện chào mừng 55 năm thành lập Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2.

Hội thảo dự kiến tổ chức vào ngày 28/10/2022; tại Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2 (địa chỉ: số 32 đường Nguyễn Văn Linh, phường Xuân Hòa, thành phố Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc).

Về nội dung, Hội thảo tập trung thảo luận các vấn đề cơ bản sau:

(1) Nghiên cứu lý luận về chương trình và phát triển chương trình giáo dục nhà trường.

(2) Thực tiễn triển khai chương trình giáo dục phổ thông 2018 tại các cơ sở giáo dục và đào tạo trong thời gian vừa qua - thuận lợi và thách thức.

(3) Các giải pháp góp phần nâng cao hiệu quả triển khai chương trình giáo dục phổ thông 2018.

(4) Chuyển đổi số trong đào tạo và bồi dưỡng giáo viên đáp ứng yêu cầu triển khai chương trình giáo dục phổ thông 2018 nói riêng và đổi mới giáo dục nói chung.

(5) Đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ giáo viên đáp ứng yêu cầu đổi mới của chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Ngoài ra, các báo cáo có thể đề cập tới các chủ đề khác như:

+ Mô hình và phương thức phối hợp giữa trường sư phạm và trường phổ thông trong việc triển khai chương trình, sách giáo khoa mới.

+ Lựa chọn và sử dụng sách giáo khoa trong nhà trường phổ thông đáp ứng chương trình giáo dục phổ thông 2018.

+ Vấn đề đảm bảo chất lượng tại các cơ sở giáo dục và đào tạo với việc triển khai chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Về công bố khoa học và báo cáo tại Hội thảo:

+ Các tóm tắt bài viết sẽ được biên tập và in trong Kỷ yếu tóm tắt của Hội thảo.

+ Các bài báo sẽ được thẩm định để công bố để công bố trên Tạp chí Giáo dục

(ISSN: 2354-0753) hoặc Tạp chí Khoa học Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2 (ISSN: 1859-2325). Việc công bố trên các tạp chí này được thực hiện theo các quy định về xuất bản khoa học của các tạp chí.

+ Các bài báo có chất lượng tốt nhất, đề cập tới những vấn đề được quan tâm nhất sẽ được chọn lựa để báo cáo toàn thể hoặc báo cáo tại các tiểu ban của Hội thảo. Khi đó, các nhóm tác giả sẽ được yêu cầu gửi file báo cáo tới Ban Tổ chức Hội thảo.

Ngân Chi