Trường xây dựng bộ công cụ nhận biết, ứng xử văn minh khi có ca nghi nhiễm Covid

13/12/2021 11:38
Việt Dũng
0:00 / 0:00
0:00
GDVN- Để chuẩn bị cho ngày đi học lại, trường trung học phổ thông Võ Văn Kiệt đã xây dựng bộ công cụ nhận biết ứng xử văn minh khi có dấu hiệu nghi nhiễm Covid-19.

Sáng ngày 13/12, cùng với hơn 100.000 học sinh lớp 9, 12 của thành phố, hơn 95% học sinh lớp 12 của Trường trung học phổ thông Võ Văn Kiệt, quận 8, Thành phố Hồ Chí Minh đã đến trường, học trực tiếp ngày đầu tiên sau thời gian 7 tháng nghỉ để phòng chống dịch Covid-19.

Trao đổi với phóng viên Tạp chí điện tử Giáo dục Việt Nam, cô Lê Thị Hồng Anh – Phó hiệu trưởng Trường trung học phổ thông Võ Văn Kiệt cho biết, trường có gần 530 học sinh trên tổng số 567 học sinh của 13 lớp 12 đăng ký tới trường học trực tiếp.

Những học sinh vắng mặt trong lần này, phần lớn là học sinh đang là F0, đang bị mắt kẹt ở tỉnh chưa thể quay trở lại thành phố.

Học sinh lớp 12 Trường trung học phổ thông Võ Văn Kiệt rửa tay sát khuẩn trước khi vào lớp (Ảnh: CTV)

Học sinh lớp 12 Trường trung học phổ thông Võ Văn Kiệt rửa tay sát khuẩn trước khi vào lớp (Ảnh: CTV)

Để phục vụ cho ngày đầu tiên trở lại trường, câu lạc bộ truyền thông, sự kiện của nhà trường đã xây dựng bộ công cụ nhận biết và ứng xử văn minh văn minh khi có dấu hiệu nghi nhiễm Covid-19 tại trường học.

Theo cô Lê Thị Hồng Anh, theo bộ công cụ này, học sinh ở nhà sẽ được khai báo tình hình sức khỏe bằng một đường link gửi tới toàn thể học sinh lớp 12 của trường.

Khi khai báo xong, học sinh nhấn nút gửi thì lập tức thông tin sẽ đến với toàn thể các thành viên trong Ban chỉ đạo phòng chống dịch trong nhà trường.

Nhờ vậy, nhà trường sẽ biết ngay tình trạng sức khỏe của mỗi học sinh lớp 12 mà có các ứng xử phù hợp khác nhau.

Khi xuất hiện tình trạng học sinh có các dấu hiệu nghi nhiễm Covid-19, lãnh đạo nhà trường lẫn học sinh sẽ không bị rối loạn, lúng túng.

Sau thời gian dài học trực tuyến, học sinh lớp 12 của thành phố đã được đến trường trở lại (Ảnh: CTV)

Sau thời gian dài học trực tuyến, học sinh lớp 12 của thành phố đã được đến trường trở lại (Ảnh: CTV)

Cụ thể: Bộ công cụ này sẽ bao gồm 3 tiêu chí, như tiêu chí thứ 1 (tâm lý của phụ huynh và học sinh như phụ huynh cần đồng thuận, động viên học sinh đến trường; nhà trường thì cần chuẩn bị các phương án đảm bảo an toàn cho học sinh…), tiêu chỉ thứ 2 (quy trình vào lớp sẽ thực hiện đo thân nhiệt, rửa tay ở cửa lớp, giãn cách đúng quy định, đeo khẩu trang…), tiêu chí thứ 3 (quy trình xử lý học sinh nghi nhiễm là đo thân nhiệt lại, đưa vào phòng cách ly, thực hiện quy trình y tế, liên hệ phụ huynh…).

Cô Lê Thị Hồng Anh – Phó hiệu trưởng nhà trường cho hay, mỗi học sinh lớp 12 của trường trước khi bước vào ngày học trực tiếp trên trường đều được phát tờ rơi, in nội dung bộ công cụ này, nhằm để toàn thể học sinh và giáo viên nhà trường nhận biết, có các ứng xử văn minh, phú hợp khi xảy ra các tình huống ngoài mong đợi.

Việt Dũng