Trang Nhung: Không lẽ ê-kíp làm với Mai Phương Thúy gàn dở đến thế?

09/07/2011 21:44
(GDVN) - Người mẫu - diễn viên - ca sĩ Trang Nhung là gương mặt đại diện lâu năm của một dòng xe hơi cao cấp cùng với Tăng Thanh Hà, Bình Minh, Lam Trường.

(GDVN) - Á hậu cuộc thi Phụ nữ Việt Nam qua ảnh 2005 Trang Nhung là gương mặt đại diện lâu năm của một dòng xe hơi cao cấp (cũng là đại diện cho dòng xe này còn có nhiều tên tuổi nổi tiếng khác như Tăng Thanh Hà, Bình Minh, Lam Trường). Người đẹp đa danh hiệu đã rất cởi mở khi chia sẻ quan điểm về vụ việc clip Mai Phương Thúy quảng cáo cho hãng dầu gội R. bị coi là "ăn nói vô lễ".

{iarelatednews articleid='6950,6882,6873,6829,6741,6744,6754'}

Trang Nhung chia sẻ: “Người diễn viên khi làm việc trong môi trường văn hoá thì phải nhận ra ngay từ đầu những sự cố về ngôn từ để tránh gây phản cảm với khán giả. Tất nhiên, một diễn viên không thể can thiệp vào kịch bản, nhưng trong những tình huống tương tự với phim truyền hình thì những lời góp ý của Nhung hầu hết đều được ghi nhận và phản hồi tích cực từ nhà sản xuất.

Trang Nhung cũng cho rằng nên thông cảm cho Mai Phương Thúy.
Trang Nhung: Quyết không chấp nhận đóng clip làm xấu hình ảnh của mình

Phim quảng cáo có thời lượng rất ngắn, ngôn ngữ phải trau chuốt, vì vậy khó có thể sai được! Nếu copywriter (người viết ý tưởng quảng cáo - PV) là người nước ngoài hay Việt kiều chưa thông hiểu văn hoá Việt thì có thể cảm thông được (copywriter của clip R. là người Việt Nam, theo như lời Mai Phương Thuý nói - PV). Khi đó, nếu người đóng không lên tiếng được thì sẽ rất thiệt thòi, bởi họ là người bị chê trách đầu tiên. Nếu sự cố đúng như Mai Phương Thuý nói (là chỉ thoả thuận về những điều khoản phải làm và phạm vi sử dụng hình ảnh mà thôi - PV) thì hãy cho cô ấy cơ hội để được lên tiếng và hãy lắng nghe”.

Khi phóng viên Báo điện tử Giáo dục Việt Nam đặt giả thiết Trang Nhung được mời đóng một clip quảng cáo lớn nhưng trong quá trình quay phát hiện ra sự cố lời thoại trong phân vai của mình, nữ diễn viên “Anh em nhà bác sĩ” cho biết: Cô sẽ góp ý ngay, và tin rằng nếu sự thay đổi là hợp lý thì nhà sản xuất cũng nên cân nhắc sửa chữa.

“Không biết Mai Phương Thuý có phát hiện ra được điều đó ngay từ đầu hay không, nhưng Nhung nghĩ là không đến mức độ khi mình phát hiện ra điểm vô lý đó và kịp thời phản ánh mà ê-kíp vẫn gàn dở để tiếp tục kịch bản, dẫn tới việc gây ảnh hưởng cho cả hai phía”, Trang Nhung nói.

Nhưng trong trường hợp phải lựa chọn: hủy và đền bù hợp đồng để giữ hình ảnh của mình, hoặc “cố đấm ăn xôi” nhưng sẽ vướng búa rìu dư luận, Trang Nhung cho rằng: “Trong mọi hợp đồng quảng cáo lớn đều có những ràng buộc kỹ càng giữa bên A và bên B: Bên B phải thực hiện theo đúng yêu cầu của bên A với điều kiện kịch bản quảng cáo của bên A không có những ngôn từ phản cảm gây ảnh hưởng tiêu cực đến bên B. Điều khoản này nhất thiết phải có trong hợp đồng. Nhung không thể chấp nhận việc đóng một clip quảng cáo có thể gây hậu quả xấu đến hình ảnh của mình. Khi có bất đồng xảy ra thì cứ căn cứ theo hợp đồng mà thực hiện".

Kết lại, Trang Nhung chia sẻ rằng: "Mọi người cũng đừng qua khắt khe với Mai Phương Thuý, hãy cho cô ấy một cơ hội vì những đóng góp của cô ấy cho các hoạt động từ thiện - xã hội còn to lớn hơn rất nhiều so với những sai sót nhỏ nhặt này. Có lẽ Mai Phương Thuý đã phát hiện ra điều này ngay từ đầu, nhưng trót ký hợp đồng rồi thì phải theo thôi".

"Sau sự cố này, Nhung cũng có thêm một kinh nghiệm cho riêng mình và sẽ xem kỹ kịch bản trước khi ký hợp đồng, nếu để 30 giây quảng cáo làm ảnh hưởng đến cả một hình ảnh được mình gầy dựng trong nhiều năm thì quả thật là đáng tiếc”!

>>> Xem lại Clip quảng cáo Mai Phương Thúy bị cho là "vô lễ"

Đón đọc loạt bài: Người nổi tiếng ứng xử ra sao với trường hợp tương tự Mai Phương Thúy

Sau khi đăng tải những nội dung nêu trên, Báo điện tử Giáo dục Việt Nam tiếp tục phỏng vấn nhiều người nổi tiếng cũng là những hoa hậu, á hậu hoặc ngôi sao để đưa ra cái nhìn đa chiều về việc: trong hoàn cảnh tương tự họ sẽ ứng xử như thế nào. Bởi vụ việc cụ thể của Mai Phương Thúy là lần đầu tiên xảy ra và hoàn toàn có thể tái diễn với các ngôi sao đóng quảng cáo khác ở Việt Nam.

Đến thời điểm hiện tại, Giáo dục Việt Nam đã ghi nhận quan điểm của Hoa hậu Thế giới người Việt 2010 - Lưu Thị Diễm Hương (bấm vào đây đọc bài), Hoa hậu thân thiện cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2008 - Dương Thùy Linh (bấm vào đây đọc bài) và ca sĩ - diễn viên từng đóng 20 TVC quảng cáo Vy Oanh (bấm vào đây đọc bài)

Báo điện tử Giáo dục Việt Nam sẽ tiếp tục chuyển đến độc giả lời bình luận của những người nổi tiếng khác trong các bài tiếp theo.

Hoàng Yến