Vẻ long lanh của Porsche 918 Spyder Hybrid, giá gần triệu đô

23/03/2012 20:08
Nguyễn Đào (tổng hợp)
(GDVN) - Mới đây 918 Spyder Hybrid đã được Porsche đưa vào thử nghiệm để sản xuất và sẽ được ra mắt vào ngày 18/9/2013 với giá khoảng 845.000 USD.
Cách đây hai năm, tại triển lãm Geneva Motor Show 2010, Porsche đã giới thiệu 918 Spyder Hybrid Concept, chiếc xe thể thao có kiểu dáng đẹp và sử dụng động cơ xăng điện kết hợp.
Cách đây hai năm, tại triển lãm Geneva Motor Show 2010, Porsche đã giới thiệu 918 Spyder Hybrid Concept, chiếc xe thể thao có kiểu dáng đẹp và sử dụng động cơ xăng điện kết hợp. 
Những tưởng 918 Spyder Hybrid Concept sẽ chỉ là một chiếc xe làm nền tảng cho những chiếc xe sau này của Porsche và không được đưa vào sản xuất. Thế nhưng, mới đây nó đã được Porsche thử nghiệm để chuẩn bị đưa vào sản xuất.
Những tưởng 918 Spyder Hybrid Concept sẽ chỉ là một chiếc xe làm nền tảng cho những chiếc xe sau này của Porsche và không được đưa vào sản xuất. Thế nhưng, mới đây nó đã được Porsche thử nghiệm để chuẩn bị đưa vào sản xuất.
Theo đó, 918 Spyder Hybrid sẽ chính thức được ra mắt vào ngày 18 tháng 9 năm 2013 với mức giá khoảng 845.000 USD.
Theo đó, 918 Spyder Hybrid sẽ chính thức được ra mắt vào ngày 18 tháng 9 năm 2013 với mức giá khoảng 845.000 USD.
Ba phiên bản thử nghiệm của chiếc 918 Spyder Hybrid được đưa vào chạy thử trên đường đua. Những chiếc xe thử nghiệm đã được giới hạn một nửa sức mạnh để tăng sự an toàn cũng như phù hợp với những điều kiện thử nghiệm.
Ba phiên bản thử nghiệm của chiếc 918 Spyder Hybrid được đưa vào chạy thử trên đường đua. Những chiếc xe thử nghiệm đã được giới hạn một nửa sức mạnh để tăng sự an toàn cũng như phù hợp với những điều kiện thử nghiệm.
Xe sử dụng động cơ xăng V8 dung tích 4,6 lít, công suất cực đại 570 mã lực và sức mạnh này sẽ được truyền tới bánh sau.
Xe sử dụng động cơ xăng V8 dung tích 4,6 lít, công suất cực đại 570 mã lực và sức mạnh này sẽ được truyền tới bánh sau.
Kết hợp cùng động cơ xăng trên là một động cơ điện lắp trên trục trước, công suất 80 kW, tương đương khoảng 107 mã lực.
Kết hợp cùng động cơ xăng trên là một động cơ điện lắp trên trục trước, công suất 80 kW, tương đương khoảng 107 mã lực.
Sức mạnh từ động cơ điện này sẽ truyền tới bánh trước tạo thành hệ dẫn động bốn bánh nếu hoạt động hai động cơ cùng lúc.
Sức mạnh từ động cơ điện này sẽ truyền tới bánh trước tạo thành hệ dẫn động bốn bánh nếu hoạt động hai động cơ cùng lúc.
Nếu xe chỉ hoạt động riêng động cơ điện thì nó có thể đạt tốc độ tối đa 145 km/h và phạm vi hoạt động là 26 km.
Nếu xe chỉ hoạt động riêng động cơ điện thì nó có thể đạt tốc độ tối đa 145 km/h và phạm vi hoạt động là 26 km.
Khi kết hợp cả hai động cơ xăng điện sẽ cho công suất đầu ra 770 mã lực và mô-men xoắn cực đại 749Nm. Với sức mạnh này, 918 Spyder Hybrid sẽ chỉ mất khoảng 3 giây để tăng tốc từ 0-97km/h, 9 giây để chạm mốc 200 km/h và đạt tốc độ tối đa 325 km/h. 918 Spyder Hybrid sẽ có năm chế độ lái nhằm phù hợp với từng điều kiện hoạt động khác nhau.
Khi kết hợp cả hai động cơ xăng điện sẽ cho công suất đầu ra 770 mã lực và mô-men xoắn cực đại 749Nm. Với sức mạnh này, 918 Spyder Hybrid sẽ chỉ mất khoảng 3 giây để tăng tốc từ 0-97km/h, 9 giây để chạm mốc 200 km/h và đạt tốc độ tối đa 325 km/h. 918 Spyder Hybrid sẽ có năm chế độ lái nhằm phù hợp với từng điều kiện hoạt động khác nhau.
Khi hết điện, người dùng phải sạc bằng nguồn điện 110V và mất khoảng 6 giờ đồng hồ để sạc đầy gói pin 6,8 kWh.
Khi hết điện, người dùng phải sạc bằng nguồn điện 110V và mất khoảng 6 giờ đồng hồ để sạc đầy gói pin 6,8 kWh. 
Gói pin này được gắn ở phía sau khoang hành khách.
Gói pin này được gắn ở phía sau khoang hành khách.

Porsche cho biết, họ sẽ phát triển một hệ thống sạc chỉ mất hai giờ để sạc đầy gói pin của 918 Spyder Hybrid.
Porsche cho biết, họ sẽ phát triển một hệ thống sạc chỉ mất hai giờ để sạc đầy gói pin của 918 Spyder Hybrid. 

Bên cạnh đó, các kỹ sư của Porsche còn muốn phát triển một hệ thống sạc nhanh hơn nữa, chỉ trong 20 phút để sạc đầy bộ pin. Tuy nhiên, để làm điều này thì các kỹ sư sẽ phải đối mặt với vấn đề về trọng lượng.
Bên cạnh đó, các kỹ sư của Porsche còn muốn phát triển một hệ thống sạc nhanh hơn nữa, chỉ trong 20 phút để sạc đầy bộ pin. Tuy nhiên, để làm điều này thì các kỹ sư sẽ phải đối mặt với vấn đề về trọng lượng.
Cuối cùng, hãy cùng đếm ngược đến ngày 18/9/2013 để chào đón chiếc xe thể thao hấp dẫn này.
Cuối cùng, hãy cùng đếm ngược đến ngày 18/9/2013 để chào đón chiếc xe thể thao hấp dẫn này.





Nguyễn Đào (tổng hợp)