Bị tung clip "tố" khuyến mãi ảo, Topcare khẳng định: Sẽ kiện!

13/12/2012 13:40
Hoàng Lực
(GDVN) - Liên quan đến clip với nội dung cho rằng siêu thị điện máy Topcare đang tung các chiêu khuyến mại ảo đánh lừa khách hàng được đăng tải trên trang Youtube gây xôn xao dư luận, người đại diện siêu thị Topcare khẳng định: “Đây là 1 clip được dựng và nội dung không đúng sự thực...". Đến chiều ngày 12/12, clip trên đã được gỡ bỏ.

Mới đây, đường dây nóng tư vấn tiêu dùng báo điện tử Giáo dục Việt Nam nhận được phản ánh của anh Nguyễn Thành N cho rằng: Chương trình khuyến mại 4 ngày vàng diễn ra đầu tháng 11 tại hệ thống siêu thị Topcare (Hà Nội) có nhiều nghi vấn.

Theo phản ánh của anh Nguyễn Thành N, dù trong thời gian khuyến mại, anh N đến Topcare mua hàng từ sớm để trở thành một trong những khách hàng đầu tiên nhận khuyến mãi tuy nhiên, sau nhiều lần mua hàng, anh N không mua được sản phẩm khuyến mại vì  nhân viên siêu thị Topcare thông báo là hết chương trình và sản phẩm anh N mua không được hưởng khuyến mại. 

Hệ thống siêu thị Topcare khẳng định chương trình khuyến mại "4 ngày vàng mở màn tháng khuyến mại" là có thật - Ảnh nguồn Internet
Hệ thống siêu thị Topcare khẳng định chương trình khuyến mại "4 ngày vàng mở màn tháng khuyến mại" là có thật - Ảnh nguồn Internet


Siêu thị Pico trần tình

Siêu thị Pico trần tình "chiêu" nâng cao giá rồi đại khuyến mãi

Pico giỡn mặt khách hàng với

Pico giỡn mặt khách hàng với "chiêu" nâng cao giá rồi đại khuyến mãi?

Cũng theo anh N, nguyên nhân anh nghi vấn siêu thị Topcare “khuyến mại ảo” do trước đó, anh có xem clip đăng tải trên Youtube cảnh báo với nội dung cho rằng Topcare đang khuyến mại ảo nhằm “đánh lừa” khách hàng.

Theo đó, clip có tên The Voice Vietnam 2012 (Bằng chứng Topcare lừa đảo khuyến mại) có nội dung cho rằng Topcare đưa ra các chương trình khuyến mại hiện nay thực chất chỉ là đánh “lừa” khách hàng. 

Từ thông tin phản ánh của anh Nguyễn Thành N, cùng đường link đoạn clip có nội dung cho rằng siêu thị Topcare đang tung các chương trình “khuyến mại ảo”, để rộng đường dư luận, giúp độc giả hiểu rõ hơn sự việc phóng viên báo điện tử Giáo dục Việt Nam đã trao đổi ới ông Lê Tùng – Giám đốc marketing hệ thống siêu thị điện máy Topcare.

Qua đó, ông Tùng cho biết, đúng là trong 4 ngày 1-4/11/2012, hệ thống siêu thị điện máy Topcare có đưa ra chương trình: “4 ngày vàng mở màn tháng khuyến mại”. Tổng giá trị khuyến mại của chương trình này lên tới 760 triệu đồng, áp dụng cho 3.000 khách hàng đầu tiên.

 Trả lời nội dung phản ánh của anh Nguyễn Thành N, ông Lê Tùng khẳng định việc khuyến mại cho các đơn hàng đầu tiên là hoàn toàn có thật. “Để xác định lượng khách hàng theo thứ tự thì Topcare có hệ thống ERP đánh số đơn hàng, đủ số lượng thì sẽ dừng và hoàn toàn chính xác”, ông Lê Tùng cho biết. Vì vậy theo ông Tùng, nếu khách hàng cho rằng Topcare đang “khuyến mại ảo” là không có căn cứ, không có bằng chứng gây ảnh hưởng xấu đến thương hiệu của Topcare. 

Theo ông Lê Tùng - Giám đốc Marketing của Topcare chương trình khuyến mãi: "2 ngày vàng mở màn tháng khuyến mại" diễn ra tưng bừng với trị giá khuyến mại lên đến 760 triệu đồng.
Theo ông Lê Tùng - Giám đốc Marketing của Topcare chương trình khuyến mãi: "2 ngày vàng mở màn tháng khuyến mại" diễn ra tưng bừng với trị giá khuyến mại lên đến 760 triệu đồng.

Liên quan đến clip có tên gọi: The Voice Vietnam 2012 (Bằng chứng Topcare lừa đảo khuyến mại), người đại diện siêu thị Topcare khẳng định: “Đây là 1 clip được dựng và nội dung không đúng sự thực. Điều này chỉ có thể được thực hiện từ những người có hiềm khích hoặc đối thủ cạnh tranh cố tình bêu xấu thương hiệu Topcare qua những kênh không chính thức, không có bằng chứng cụ thể”.

“Đây hoàn toàn là hình ảnh chỉnh sửa, cắt ghép, chúng tôi cũng đang tìm hiểu ai (người bên ngoài, đối thủ cạnh tranh) dàn dựng clip này để làm ảnh hưởng thương hiệu Topcare và chúng tôi hoàn toàn có thể kiện tội vu khống” – ông Tùng nhấn mạnh.

Đồng thời, ông Tùng cũng cho cho rằng việc dàn dựng clip có hệ thống, chi tiết nhằm bôi nhọ Topcare là việc làm được tính toán của một số người nhằm hạ uy tín của Topcare trong mùa khuyến mãi. Cũng theo ông Tùng, nếu tìm ra người đưa clip trên với đầy đủ chứng cứ Topcare sẽ tiến hàng khởi kiện buộc đền bù thiệt hại.

Đến chiều ngày 12/12, theo tìm hiểu của phóng viên các clip có nội dung cho rằng Topcare đang “lừa” khách hàng bằng các chương trình “khuyến mại ảo” đã được gỡ bỏ.

Mời độc giả đóng góp, cho ý kiến và gửi những bài viết của mình theo địa chỉ: toasoan@giaoduc.net.vn hoặc có thể BẤM VÀO ĐÂY để phản hồi!

Hoàng Lực