Sóng VinaPhone phập phù, khách hàng ức chế muốn... đập vỡ điện thoại

17/08/2011 23:47
(GDVN) – “Nhiều lúc chỉ muốn đập vỡ chiếc điện thoại khi không thể nào thực hiện cuộc gọi”, anh Vũ Ánh than phiền về tình trạng phập phù của mạng VinaPhone.

(GDVN) – “Nhiều lúc bực tới phát điên, chỉ muốn đập vỡ chiếc điện thoại khi tôi gọi cho công ty gấp gáp thông báo về việc thay đổi giờ họp mà không thể nào thực hiện cuộc gọi”, anh Vũ Ánh (Hoàng Văn Thái, Hà Nội) than phiền về tình trạng phập phù của mạng VinaPhone trong thời gian gần đây.

>> Thuê bao liên tục mất sóng, Vinaphone giải thích vòng vo

Gọi điện đến đường dây nóng của báo điện tử Giáo Dục Việt Nam, chị Thu Hằng (cư ngụ tại Hàng Than, Hà Nội) phản ánh: “Tôi sử dụng dịch vụ báo cuộc gọi nhỡ khi máy tắt, thi thoảng thấy tin nhắn hiện lên thông báo có tới 20 cuộc gọi nhỡ, trong khi máy vẫn đang hoạt động hoàn toàn bình thường. Tôi cảm thấy rất khó chịu”.

Có thể nói, tình trạng mất sóng hoặc sóng chập chờn không còn lạ lẫm với các “thượng đế” của VinaPhone trong thời gian gần đây.

Cách đây 2 tuần, một số khách hàng đã lên tiếng phản ánh với VinaPhone về tình trạng ngoài vùng phủ sóng của các thuê bao tại các khu vực quanh Hà Nội như Trường Chinh, Kim Giang, Ngã tư Sở… nhưng chỉ nhận được câu trả lời vòng vo của đại diện nhà mạng: "Hiện không hề có sự cố gì ảnh hưởng đến đường truyền hay sóng của nhà mạng”, kèm theo lời hứa hẹn: “Chúng tôi sẽ cho người tìm hiểu nguyên nhân và khắc phục sự cố sớm”.

a
Thời gian gần đây, nhiều khách hàng bức xúc về chất lượng
phập phù
của VinaPhone. (Ảnh minh họa).

Điều đáng nói là: Sau cả một thời gian dài cố gắng khắc phục – theo lời hứa của VinaPhone, tới thời điểm này, các thuê bao của nhà mạng này vẫn gặp phải trường hợp tương tự, nhiều người ta thán: Ức chế tới mức chỉ muốn đập vỡ điện thoại.

“Thật không thể hiểu nổi một nhà mạng lớn nhất nhì Việt Nam mà lại gây ức chế cho khách hàng như vậy”, chị C. - chủ thuê bao 0915xxxx91 từng nổi đóa!

Gọi điện tới đường dây nóng của báo điện tử Giáo Dục Việt Nam, chị Thu Hằng, thuê bao trả trước sử dụng dịch vụ của VinaPhone cho biết: Nhà tôi ở phố Hàng Than (Hà Nội), những lúc trong nhà, mặc dù cột sóng rất đầy nhưng liên tục rơi vào tình trạng thông báo “không liên lạc được” khi người khác gọi tới. Tình trạng này, theo chị Hằng đã xuất hiện khoảng 1 tháng rồi nhưng vì đinh ninh là do lỗi mạng nhất thời nên chị thường xuyên tặc lưỡi cho qua.

“Cho tới hôm vừa rồi, máy tôi báo có tới 20 cuộc gọi nhỡ trong khi điện thoại tôi luôn mở 24/24. Bạn tôi nói: Có việc gấp cần gọi mà không thể nào liên lạc được”, chị Hằng khó chịu.

Ghi nhận trường hợp trên, phóng viên cũng đã đôi lần lấy số điện thoại của các thuê bao khác nhau như Viettel hay MobiPhone thử gọi vào số của chị Hằng và kết quả là: Lúc thì gọi được, lúc không gọi được, có lúc máy báo không có tín hiệu hoặc tự ngắt kết nối.

Sau khi nhận được phản ánh từ báo điện tử Giáo Dục Việt Nam, đại diện truyền thông của VinaPhone đã trực tiếp liên hệ với chị Hằng và đề nghị khách hàng tiếp tục chú ý kiểm tra. VinaPhone hẹn sau 1 tuần theo dõi sẽ có câu trả lời cho nguyên nhân của tình trạng mất sóng.

Đồng thời, nhà mạng này cũng yêu cầu nhân viên kỹ thuật tới đo kiểm tại 2 địa điểm khách hàng phản ảnh đó là khu A1x tập thể Văn Chương và 2x Hàng Than (Hà Nội). Tuy nhiên, do đặc thù công việc, chị Hằng thường xuyên phải về nhà muộn sau 22h đêm nên nhân viên của VinaPhone đã không thể gặp và vào được bên trong nhà của khách hàng. Do đó, phản hồi lại báo Giáo Dục Việt Nam, VinaPhone kết luận: “Kết quả đo kiểm cho thấy không có hiện tượng bất thường, do cán bộ kỹ thuật không vào được bên trong nhà của khách hàng nên không kiểm tra được chất lượng thoại trong nhà”.

Đánh giá về tình trạng này, VinaPhone cho rằng: Đây chỉ là những khó khăn tạm thời. Bởi lẽ, theo VinaPhone, “với tốc độ phát triển các đô thị, công trình xây dựng, nhà ở… nhanh như hiện nay thì các mạng di động đều không tránh khỏi tình trạng có lúc có nơi chất lượng sóng không đạt được như mong muốn”.

Trước đó, khi trao đổi với Đất Việt, ông Hồ Công Việt - phòng tham mưu Vinaphone đã thừa nhận: thời gian gần đây cũng có một số khách hàng phản ánh lên nhà mạng thực trạng máy vẫn mở nhưng lại báo “thuê bao không liên lạc được”. Còn bà Nguyễn Thị Bích Anh - Trưởng phòng Chăm sóc khách hàng của VinaPhone khẳng định: “Chúng tôi sẽ cho người tìm hiểu nguyên nhân và khắc phục sự cố sớm” khi nhận thấy “đôi khi cũng có những phản ánh cục bộ của khách hàng về việc sóng ở khu vực này, khu vực kia chập chờn”.

a
Liên tục các thuê bao của VinaPhone bị mất sóng. (Ảnh minh
họa).
Mặc dù vậy, nhiều khách hàng VinaPhone cho rằng: Đây không còn là chuyện hy hữu của một số ít thuê bao hoặc chỉ xảy ra rải rác tại một số địa điểm mà tồn tại ở nhiều nơi, nhiều vị trí khác nhau.

“Khi tôi đi làm hoặc đi ra ngoài, người khác gọi tới vẫn thế”, theo chị Hằng, VinaPhone không thể đổ lỗi tại nhà ở, nhà cao tầng, nhà tập thể cũ gây ảnh hưởng tới cột phát sóng hoặc vin vào sự cố 2G và 3G trục trặc, hoặc không vào được trong nhà để thoái thác. Trong khi chị Hằng cần giải thích nguyên nhân cụ thể nhưng phía VinaPhone lại chưa trả lời được.

Ngoài ra, không chỉ dừng lại ở việc bị mất sóng khi thuê bao khác gọi tới, bản thân các số điện thoại của VinaPhone cũng khá bực mình khi gọi đi mà không thể kết nối.

“Nhiều lúc bực tới phát điên, chỉ muốn đập vỡ chiếc điện thoại khi tôi gọi cho công ty gấp gáp thông báo về việc thay đổi giờ họp mà không thể nào thực hiện cuộc gọi”, anh Vũ Ánh (Hoàng Văn Thái, Hà Nội) vò đầu bứt tai than phiền.

Với mong muốn dịch vụ tốt hơn, chị Hằng cũng như nhiều khách hàng khác kỳ vọng VinaPhone câu trả lời hợp lý. Nhưng sau một tuần chờ đợi, chị Hằng lại càng thất vọng hơn. Sự cố “thuê bao không liên lạc” được sau 1 tuần theo dõi vẫn tái diễn, “giờ tôi cũng không biết phải làm thế nào” – chị Hằng nói về tình huống “dở khóc dở cười” của mình khi không thể chuyển sang dùng số máy khác.

VinaPhone "yếu" khi xây dựng trạm phát sóng

Trao đổi với báo Giáo Dục Việt Nam, một quan chức cấp cao thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam cho biết: Bên cạnh những thành tựu đáng tự hào của ngành viễn thông Việt Nam, một trong những hạn chế mà chúng ta cần khắc phục đó là: Tính chuyện nghiệp trong phát triển cơ sở hạ tầng chưa cao. Tình trạng nhiễu sóng, mất sóng như trường hợp nhiều khách hàng phản ánh về VinaPhone, theo lý giải của ông là do chất lượng 3G còn phập phù vì không phát triển được mạng lưới trạm thu phát sóng rộng khắp.

Mặc dù, phía VinaPhone cho biết: Hiện nay, VinaPhone đang tập trung lắp thêm các trạm phát sóng tại các tỉnh thành phố lớn, hy vọng trong thời gian ngắn tới VinaPhone sẽ làm khách hàng hài lòng và luôn tin tưởng sử dụng mạng VinaPhone.

Tuy nhiên, cũng phải thừa nhận rằng: VinaPhone khó khăn hơn trong việc xây dựng trạm phát sóng tại các khu dân cư sinh sống. “Dân cứ thấy dựng trạm là phản đối mặc dù trạm thu phát sóng không ảnh hưởng gì tới đời sống dân cư. Điều này, VinaPhone biết khó khăn nhưng chưa làm được” – Vị quan chức ngành Thông tin và Truyền thông nhận xét.

Khởi Sự

{iarelatednews articleid='9360,9206,8796,6866,4193,4074,4017,3864,3779,3603,2443,2343,9699,9533'}

alt