Chủ đầu tư Làng Việt kiều châu Âu xin lỗi khách hàng

18/08/2011 23:31
(GDVN) - Sau khi thách thức hàng trăm khách hàng mua nhà đi kiện, hôm qua, TSQ Việt Nam đã "xuống nước", cử luật sư đàm phán và xin lỗi khách hàng...

(GDVN) - Thay mặt và đại diện cho TSQ Việt Nam, trong buổi họp diễn ra sáng qua (ngày 18/8), luật sư Lê Thanh Sơn, điều hành VP Luật sư AIC  đã gửi lời xin lỗi tới tất cả nhóm khách hàng vì "văn hóa giao tiếp" của TSQ Việt Nam khi “thách thức” dân kiện ra tòa án.

Xem thêm: "Chủ đầu tư Làng Việt kiều châu Âu không dễ thu tiền của chúng tôi"

Vừa qua, sau khi nhận được đơn thư phản ánh tố cáo của hàng trăm khách hàng mua căn hộ tại hai tòa nhà T1 và T2 chung cư CT01 – Làng Việt kiều châu Âu Euroland ở KĐT Mỗ Lao (Hà Đông, Hà Nội), chủ đầu tư đã bác bỏ tất cả khiếu nại, đồng thời “thách thức” khách hàng đưa sự việc ra Tòa án.

Đặc biệt trong công văn phúc đáp thứ 3 gửi đến khách hàng ngày 16/8/2011, TSQ Việt Nam từ chối đối thoại với khách hàng kể cả bằng giấy tờ, gây bức xúc cho hàng trăm hộ dân. Khách hàng đã tính đến phương án đưa vụ việc ra  tòa án có thẩm quyền để yêu cầu giải quyết.

“Chúng tôi thực sự không mong muốn việc đưa nhau ra tòa hay kiện cáo, nhưng nếu TSQ Việt Nam không nhìn nhận, giải quyết mọi vấn đề đúng mực mà cứ tiếp tục thách đố, khách hàng chúng tôi cũng không quản ngại vất vả tốn kém để đưa vụ việc ra tòa giải quyết, đó là phong cách của người Việt Nam nói chung "Thiện chí, ôn hòa, thông cảm, biết chia sẻ khó khăn nhưng đúng sai phải thừa nhận và sửa chữa" – Đại diện cho hàng trăm khách hàng mua căn hộ tại Làng Việt kiều châu Âu bày tỏ.

a
"Chúng tôi sẵn sàng kiện nếu TSQ Việt Nam cứ tiếp tục
thách đố". (Ảnh chụp cư dân làng Việt kiều châu Âu cùng nhau
tới gặp chủ đầu tư ngày 18/8 - LĐ)
Tuy nhiên, theo quan điểm và kinh nghiệm của Luật sư Lê Thanh Sơn (Văn phòng luật sư AIC - Đoàn luật sư Hà Nội), những dạng tranh chấp này chỉ gọi là "bất đồng quan điểm", các bên nên ngồi lại với nhau để đạt được những thỏa thuận chung, không cần phải kiện ra tòa.

Cũng theo LS. Sơn: Những công văn trả lời của TSQ Việt Nam có ngôn ngữ thể hiện sự "thách thức" khách hàng đưa vụ việc ra tòa giải quyết là không đúng mực. Vì đây là giao dịch dân sự, các bên có quyền bình đẳng như nhau, nếu có xung đột về lợi ích của các bên mà không thỏa thuận được, không cần bên này thách, bên kia cũng biết tự đưa ra tòa giải quyết.

Trên tinh thần xây dựng và thái độ thiện chí, sáng ngày 18/08/2011, các khách hàng quyết định đến gặp trực tiếp những người có thẩm quyền của TSQ Việt Nam để trao đổi.

“Lúc đầu, TSQ Việt Nam "cửa đóng then cài, không tiếp dân" và các khách hàng xác định, nếu TSQ Việt Nam kéo dài tình trạng như vậy, khách hàng sẽ phải dùng những khẩu hiệu trên băng-rôn như những thông điệp mà khách hàng muốn nhắn nhủ tới TSQ Việt Nam biết”, bà Kim, đại diện cư dân Làng Việt kiều châu Âu cho hay.

Tuy vậy, khoảng hơn 10 giờ sáng, nhận thấy thái độ tích cực, thiện chí từ phía cư dân, TSQ Việt Nam đã cử đại diện là luật sư và nhân viên của công ty ra nói chuyện.

Sau trao đổi ngắn, phía TSQ Việt Nam đã mời một số khách hàng (có mang theo Hợp đồng bán căn hộ và chứng minh nhân dân để chứng minh là chính chủ) vào phòng họp của Phó Chủ tịch HĐQT Công ty để trao đổi và đưa ra phương hướng giải quyết.

Trong cuộc họp, luật sư Lê Thanh Sơn đã thay mặt TSQ Việt Nam gửi lời "xin lỗi" tới tất cả nhóm khách hàng vì "văn hóa giao tiếp" của TSQ Việt Nam đã gây bức xúc cho không ít cư dân làng Việt kiều châu Âu.

Luật sư Sơn cũng “bật mí”: Đây không phải lần đầu tiên TSQ Việt Nam xảy ra tranh chấp với khách hàng. Đây cũng không phải lần đầu tiên LS Lê Thanh Sơn giúp TSQ Việt Nam giải quyết tranh chấp dạng như thế này.

Trước băn khoăn của khách hàng về thời gian dự kiến bàn giao căn hộ, mức phí mà khách hàng phải trả thêm cho TSQ Việt Nam sau khi nhận bàn giao căn hộ giai đoạn 1 và khi lắp đặt xong nội thất (khách hàng tự lắp) được tính toán như thế nào, VP Luật AIC hứa hẹn: Sẽ cố gắng hết khả năng để trả lời cụ thể từng phần bằng văn bản và gửi tới từng khách hàng vào thứ hai tới (ngày 22/08/2011).

Như vậy, có thể xem đây là những dấu hiệu “xuống nước” đầu tiên của chủ đầu tư TSQ Việt Nam sau những khiếu nại của hàng trăm khách hàng mua nhà tại dự án Làng Việt kiều châu Âu về việc nộp tiền chênh lệch tỉ giá cũng như tiền lãi 24% phạt chậm thanh toán cho phía TSQ...

Khuê Hạ

{iarelatednews articleid='10696,6589,6603,5926,5663,5637,5625,5558,10165,10035,9663,1751,1560,426'}

Trong thời gian tới, khách hàng cân sẽ nhắc để từng khách hàng, nhóm khách hàng hay tất cả các khách hàng sẽ tới gặp gỡ với TSQ Việt Nam để trao đổi, đàm phán trực tiếp từng trường hợp cụ thể. Báo điện tử Giáo Dục Việt Nam sẽ tiếp tục cập nhật thông tin mới nhất tới độc giả.

alt