Những kiểu “làm xiếc” trên đường phố Hà Nội

23/03/2013 06:48
Kiều Oanh
(GDVN) Bất chấp nguy hiểm, nhiều người vẫn chở hàng cồng kềnh, ngồi chênh vênh trên xe máy, lao vun vút trên những con đường đông đúc, khi tham gia giao thông trên đường mang ô, dù, nghe điện thoại khi điều khiển phương tiện… hay kẹp 3 kẹp 4 người lạn lách, đánh võng là những điểm “báo hiệu” gây nguy hiểm gây chết người trên quốc lộ 32- Cầu Diễn-Từ Liêm- Hà Nội.
Để hạn chế gia tăng TNGT, đại diện các tỉnh, thành phố đều đồng tình kiến nghị Chính phủ, Bộ GTVT sớm sửa đổi Nghị định 34 theo hướng nâng cao mức xử phạt hành chính đối với các hành vi vi phạm trật tự ATGT. Theo ông Nguyễn Hoàng Hiệp, Phó chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia (ATGTQG), hiện Nghị định này đang được hoàn thiện, trong đó đã bổ sung hình thức xử phạt đối với các hành vi nguy hiểm như: lạng lách, đánh võng, chạy quá tốc độ; bổ sung hình thức xử phạt đối với chủ các phương tiện gây TNGT; bổ sung hình thức tịch thu giấy phép lái xe vĩnh viễn với những trường hợp lái xe gây TNGT nghiêm trọng…

Để hạn chế gia tăng TNGT, đại diện các tỉnh, thành phố đều đồng tình kiến nghị Chính phủ, Bộ GTVT sớm sửa đổi Nghị định 34 theo hướng nâng cao mức xử phạt hành chính đối với các hành vi vi phạm trật tự ATGT. Theo ông Nguyễn Hoàng Hiệp, Phó chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia (ATGTQG), hiện Nghị định này đang được hoàn thiện, trong đó đã bổ sung hình thức xử phạt đối với các hành vi nguy hiểm như: lạng lách, đánh võng, chạy quá tốc độ; bổ sung hình thức xử phạt đối với chủ các phương tiện gây TNGT; bổ sung hình thức tịch thu giấy phép lái xe vĩnh viễn với những trường hợp lái xe gây TNGT nghiêm trọng…

Tình trạng kẹp 3 kẹp 4, không mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông vẫn đang len lỏi có thể gây nguy hiểm đến tính mạng bất cứ lúc nào.

Tình trạng kẹp 3 kẹp 4, không mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông  vẫn đang len lỏi có thể gây nguy hiểm đến tính mạng bất cứ lúc nào.

Không ít những xe ba gác “ lộng hành”, cười đùa, giễu cợt khi tham gia giao thông.

Không ít những xe ba gác “ lộng hành”, cười đùa, giễu cợt khi tham gia giao thông.

Trước và sau xe chở hàng cồng kềnh, người lái xe vẫn còn ngang nhiên nghe điện thoại coi thường tính mạng khi tham gia giao thông.

Trước và sau xe chở hàng cồng kềnh, người lái xe vẫn còn ngang nhiên nghe điện thoại coi thường tính mạng khi tham gia giao thông.

Xe tự chế cũ nát cũng được người dân tận dụng chở hàng công kềnh bất chấp nguy hiểm có thể xảy ra.

Xe tự chế cũ nát cũng được người dân tận dụng chở hàng công kềnh bất chấp nguy hiểm có thể xảy ra.

Nhẹ tênh nhưng cồng kềnh quá.
Nhẹ tênh nhưng cồng kềnh quá.
Dù biết sang đường là rất nguy hiểm nhưng nguy hiểm hơn khi ô, dù che mất tầm nhìn khi qua đường. Đó là tình trạng đang báo động đối với sinh viên hiện nay.

Dù biết sang đường là rất nguy hiểm nhưng nguy hiểm hơn khi ô, dù che mất tầm nhìn khi qua đường. Đó là tình trạng đang báo động đối với sinh viên hiện nay.

Quá khổ, quá tải khiến người lái chực... ngã
Quá khổ, quá tải khiến người lái chực... ngã
Cuộc sống càng khó khăn, xe càng... nặng
Cuộc sống càng khó khăn, xe càng... nặng
“ làm xiếc” trên đường phố Hà Nội.

“ làm xiếc” trên đường phố Hà Nội.

Vừa che ô, vừa nghe điện thoại khi tham gia giao thông trên đường.
Vừa che ô, vừa nghe điện thoại khi tham gia giao thông  trên đường.
“ Đường trống, mình tranh thủ nhắn tin cái đã”.

“ Đường trống, mình tranh thủ nhắn tin cái đã”.

Cuộc sống khó khăn, xe bò, ngang nhiên lộng hành.

Cuộc sống khó khăn, xe bò, ngang nhiên lộng hành.

Quất, đào là hai mặt hàng được vận chuyển chủ yếu bằng xe máy, xe ba bánh

Quất, đào là hai mặt hàng được vận chuyển chủ yếu bằng xe máy, xe ba bánh

“ công an hành nghề” ngay chốn ô nhiễm rác thải chờ trung chuyển trên đường.

“ công an hành nghề” ngay chốn ô nhiễm rác thải chờ trung chuyển trên đường.

Người đi đường chứng kiến những cảnh như vậy chỉ biết ngán ngẩm, tránh xa hoặc chạy dạt vào lề đường để yên thân. Điều đáng nói là việc vi phạm luật giao thông này đang diễn ra khá phổ biến trên các tuyến đường của thủ đô, tuy nhiên vẫn chưa bị xử lý
Người đi đường chứng kiến những cảnh như vậy chỉ biết ngán ngẩm, tránh xa hoặc chạy dạt vào lề đường để yên thân. Điều đáng nói là việc vi phạm luật giao thông này đang diễn ra khá phổ biến trên các tuyến đường của thủ đô, tuy nhiên vẫn chưa bị xử lý
Xe ba gã, xe máy, không đội mũ bảo hiểm, chở hàng cồng kềnh gần chục mét vẫn ngang nhiên cười đùa trên đường.

Xe ba gã, xe máy, không đội mũ bảo hiểm, chở hàng cồng kềnh gần chục mét vẫn ngang nhiên cười đùa trên đường.

Cuộc sống mưu sinh khiến con người bất chấp cả luật pháp lẫn nguy hiểm.

Cuộc sống mưu sinh khiến con người bất chấp cả luật pháp lẫn nguy hiểm.

Xe cồng kềnh không người lái.

Xe cồng kềnh không người lái.

Những kiểu giao thông chết người giữa thủ đô.

Những kiểu  giao thông chết người giữa thủ đô.

Xe khổ, người cũng khổ
Xe khổ, người cũng khổ
Xe ba gác tự chế, lái xe nhanh, vượt ẩu hay quá tốc độ cho phép là nguyên nhân trực tiếp gây ra các vụ tai nạn tang thương, dễ dẫn đến tử vong nhất.

Xe ba gác tự chế, lái xe nhanh, vượt ẩu hay quá tốc độ cho phép là nguyên nhân trực tiếp gây ra các vụ tai nạn tang thương, dễ dẫn đến tử vong nhất. 

Mang cái ngông xuống phố và coi thường tính mạng của chính bản thân

Mang cái ngông xuống phố và coi thường tính mạng của chính bản thân

Chở hàng cổng kềnh, phóng nhanh, gây cản trở người đi đường là tình trạng chung của nhiều người “ hành nghề” kiếm để kiếm sống.

Chở hàng cổng kềnh, phóng nhanh, gây cản trở người đi đường là tình trạng chung của nhiều người “ hành nghề” kiếm  để kiếm sống.

Không ít trường hợp, hành lý cồng kềnh, khênh vác ì ạch giữa đường. “Thế này mà có ô tô không phanh kịp thì nát như cám”, anh P.V.K, 34 tuổi, ở H.Chương Mỹ (TP.Hà Nội) hành nghề xe ôm buột miệng.

Không ít trường hợp, hành lý cồng kềnh, khênh vác ì ạch giữa đường. “Thế này mà có ô tô không phanh kịp thì nát như cám”, anh P.V.K, 34 tuổi, ở H.Chương Mỹ (TP.Hà Nội) hành nghề xe ôm buột miệng.

Kiều Oanh