Big C kỷ luật nhân viên dán cờ Trung Quốc lên nho Việt Nam

25/03/2013 06:34
H.N
(GDVN) - Đại diện của Big C khẳng định, nho Việt Nam do sơ xuất đã dán nhầm cờ Trung Quốc vừa qua có nguồn gốc từ vùng Ninh Thuận được cung cấp bởi Nhà cung cấp Minh Quang có trụ sở tại Đan Phượng – Hà Nội với đầy đủ giấy tờ theo đúng qui định.
Liên quan đến phản ánh của khách hàng về sản phẩm nho Việt Nam gắn sai cờ chỉ nguồn gốc xuất xứ sản phẩm tại siêu thị Big C The Garden mà các phương tiện thông tin đại chúng đưa tin mới đây, bà Dương Thị Quỳnh Trang - Giám đốc Quan hệ Công chúng và Đối ngoại của hệ thống siêu thị Big C một lần nữa khẳng định: Đây là sơ xuất của nhân viên trong quá trình đóng khay bày bán đã dán nhầm cờ chỉ nguồn gốc xuất xứ sản phẩm. 
Bà Trang cho biết: Cách đây 3 - 4 năm dựa trên ý kiến đóng góp của khách hàng, chúng tôi đã sử dụng biểu tượng cờ các nước để chỉ nguồn gốc xuất xứ của một số sản phẩm rau củ quả nhập khẩu để giúp khách hàng dễ nhận biết hơn. 

Dán nhầm cờ Trung Quốc vào nho Việt Nam đó là sai sót của một nhân viên của siêu thị BigC, ngay sau đó, nhân viên này đã bị xử phạt ở mức cao nhất. (Ảnh: Lao động)
Dán nhầm cờ Trung Quốc vào nho Việt Nam đó là sai sót của một nhân viên của siêu thị BigC, ngay sau đó, nhân viên này đã bị xử phạt ở mức cao nhất. (Ảnh: Lao động)
Tuy vậy, theo khảo sát của một số phóng viên vào chiều ngày 24/3, tại BigC, một số loại hoa quả nhập khẩu vẫn không được dán cờ chỉ xuất xứ các nước. Cụ thể như dưa hấu giống Nhật không có nhãn mác và ngay cả lê Trung Quốc cũng không hề có bất cứ nhãn mác nào, duy chỉ có một số sản phẩm táo, cam nhập khẩu từ Mỹ thì được dán nhãn ký hiệu USA.
Liên quan tới thắc mắc này, trước đó, bà Trang đã lưu ý: “Sau sự cố nhẫm lẫn trên, chúng tôi đã tạm ngừng việc sử dụng cờ các nước chỉ nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm để tìm một giải pháp tối ưu hơn”.
“Chúng tôi cũng khẳng định đây là nho Việt Nam có nguồn gốc từ vùng Ninh Thuận được cung cấp bởi Nhà cung cấp Minh Quang có trụ sở tại Đan Phượng – Hà Nội với đầy đủ giấy tờ theo đúng qui định. Đối với nhân viên đã gây ra lỗi trên, chúng tôi đã tiến hành kỷ luật (hình thức kỷ luật cao nhất)” – Bà Trang nhấn mạnh.  
Trao đổi với báo Giáo dục Việt Nam, đại diện của BigC cũng gửi lời thành thật xin lỗi đối với quý khách hàng về sự nhầm lẫn hy hữu đã gây nên những hiểu lầm không đáng có.

* Mời độc giả đóng góp, cho ý kiến và gửi những bài viết của mình theo địa chỉ: toasoan@giaoduc.net.vn hoặc có thể BẤM VÀO ĐÂY để phản hồi


H.N