Đây là một bước phát triển bùng nổ sau khi sản phẩm này ra mắt chức năng gọi điện miễn phí vào đầu tháng 6. Các cải tiến của Zalo như việc bảo vệ quyền riêng tư cho người dùng, tối ưu hóa tiết kiệm pin là những yếu tố được cộng đồng đánh giá cao.
Trong số hơn 3 triệu người dùng Zalo hiện tại, có đến 90% nằm trong độ tuổi trưởng thành. Đông nhất là nhóm từ 18 – 25 tuổi chiếm đến 60%, 24% người dùng còn lại nằm trong độ tuổi từ 26 – 33, 8% thuộc về những người đã trên 33 tuổi. Nhóm người dùng dưới 18 tuổi chỉ chiếm 8% trong tổng số này.
Phát biểu tại cuộc họp báo, ông Vương Quang Khải - Phó tổng giám đốc VNG, phụ trách dự án Zalo chia sẻ: “Cột mốc 3 triệu người sử dụng đang là động lực lớn với chúng tôi. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều thách thức lớn đang chờ đợi chúng tôi ở phía trước. Các đối thủ quốc tế vẫn tiếp tục đầu tư các nguồn tài chính khổng lồ để chinh phục thị trường Việt Nam. Thị trường OTT nói riêng và thị trương internet di động nói chung sẽ tiếp tục phát triển sôi động trong thời gian tới”.
Mới đây, Zalo cũng đã có kế hoạch mở cửa nền tảng của mình cho các đối tác nội dung, doanh nghiệp thông qua tính năng Zalo page. Trong quí III, phiên bản Zalo trên Windows Phone dự kiến sẽ ra mắt người dùng.
Zalo hiện đã đã vượt qua giới hạn ban đầu là công cụ nhắn tin, kết nối và được người dùng sử dụng sáng tạo vào nhiều lĩnh vực của đời sống như buôn bán trên mạng, tra cứu kết quả học tập, tra cứu điểm thi, nơi tổ chức những sự kiện cộng đồng, và là cầu nối gắn kết yêu thương giữa người bạn, người thân và gia đình...
Cuối tháng 5/2013, Đài truyền hình Việt Nam (VTV) đã sử dụng Zalo như một cầu nối để cộng đồng chia sẻ tình cảm, suy nghĩ của cá nhân về biển đảo Tổ quốc và gửi những lời nhắn động viên đến nhân dân và các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ ở Trường Sa.