Rộ trào lưu quán “ăn vặt”
Có một dạo lên facebook Trang Khàn (biệt danh của người mẫu Trang Trần) khán giả bắt gặp rất nhiều hình ảnh giản dị khi cô ngồi chiên đậu phụ, pha nước chấm hay tự tay phục vụ các thực khách món ăn quen thuộc của người Hà Nội: bún đậu mắm tôm.
Sau Trang Trần, trào lưu này đã trở thành cơn sốt của rất nhiều sao Việt. Người mẫu Thu Hằng, Xuân Thu, Trịnh Duy Anh, Đức Long… cũng đều mở những quán bún đậu nho nhỏ như thế này.
Lại một dạo gần đây, cũng trên facebook, hai nam người mẫu Quang Hòa – Phạm Thành hầu như ngày nào cũng cập nhật những status để quảng bá cho quán ăn Huế mà cả hai mới mở. Quán ăn có những món đậm chất cố đô như: bánh bèo, bún bò, bánh nậm, búm mắm nêm, chè khoai tía cung đình… Đặc biệt hai chủ nhân của quán còn lập hẳn một trang cá nhân và liên tục cập nhật thông tin, hình ảnh về các món ăn lên đây.
Hết xu hướng đồ ăn, trào lưu mở các quán đồ uống cũng rầm rộ trong giới sao.
Khi trà chanh chém gió lan từ Hà Nội vào TP.HCM và tạo nên cơn sốt, các sao cũng rất nhanh chớp thời cơ theo dòng. Đi đầu là người mẫu Next Top Model Lê Thúy, diễn viên Cô gái xấu xí Quỳnh Trang, diễn viên Hiếu Hiền, người mẫu cao Lý Thiên Sơn. Ngoài trà chanh là món quen thuộc, thực đơn của các quán này thường không thể thiếu: phô mai que, các món nướng hay đồ ăn vặt quen thuộc tại TP.HCM… Đặc biệt hơn như quán của Hiếu Hiền còn có thêm món lưỡi vịt sapo và bạch tuộc nướng, quán của Quỳnh Trang có nem nướng corner, chả giò corner, cá viên Singapore…
Những kiểu quán mới lạ hơn cũng có thể kể đến quán café mới mở của ca sĩ Nam Cường, quán trái cây Hang Fruit house của người đẹp Trà Ngọc Hằng… Trước đó, ca sỹ diễn viên Phi Thanh Vân cũng từng đình đám khi mở quán nhậu Gia Lạc chuyên về các món hải sản tươi sống với những cái tên vô cùng độc đáo: Tôm Phan Kim Liên, Cá Tây Môn Khánh, Hào trùm mền, Ngọc trong đá, Mình dây xào lăn… Tuy nhiên, chỉ sau 4 tháng kinh doanh cô đã thông báo sang nhượng quán cho một chủ nhân khác để tập trung vào công việc trong showbiz.
Nổi tiếng: Tấm vé thông hành hữu hiệu
Nổi tiếng + có nhiều fan và tích cực hoạt động mạng xã hội là những đặc điểm chung dễ nhận thấy của các ông bà chủ showbiz này. Đây cũng là điểm để các quán hàng của các sao Việt thu hút một lượng không nhỏ các thực khách đến với mình.
Tại hầu hết các lễ khai trương, các ông bà chủ đều dễ dàng “phô trương” thanh thế của mình bằng việc mời đến được rất nhiều gương mặt đình đám trong làng giải trí đến tham dự, ủng hộ. Đây được xem như một hình thức quảng bá vô cùng hữu hiệu.
Thêm vào đó, những hình ảnh về người nổi tiếng liên tục ghé thăm quán được cập nhật khiến họ cũng trở nên đắt khách hơn. Vô hình trung facebook trở thành kênh quảng bá hữu hiệu cho những mô hình quán kiểu này của các ngôi sao.
Chuyện các ngôi sao mở quán đương nhiên có quá nhiều thuận lợi. Không chỉ thu hút lượng fan của mình đến ủng hộ mà rất nhiều bạn trẻ hiếu kỳ đến đây với mục đích duy nhất là để gặp gỡ thần tượng của mình.
Họ có thể thấy được những hình ảnh đời thường nhất của các ngôi sao, chụp hình, xin chữ ký rất thoải mái… chứ không phải mất công để chờ đợi ở những show diễn đông đúc. Và theo lời truyền miệng, các thực khách cứ thế tăng lên. Như thế, những hàng quán kiểu này là cầu nối thân thiết giữa ngôi sao và các fan hâm mộ của mình.
Chuyện mở quán của các ngôi sao vô hình chung cũng tạo nên những trào lưu ngày càng thịnh hành trong xã hội hiện nay. Điều đó chứng tỏ sức hút cũng như sự ảnh hưởng ít nhiều từ những ông bà chủ nhỏ của showbiz.
Bằng chứng là, sau Trang Trần không chỉ các người mẫu cũng nô nức mở quán mà trào lưu “bún đậu mắm tôm” gần như khiến Sài Gòn bị… bội thực. Các cửa hàng mọc lên như nấm sau mưa với đủ các kiểu thiết kế, các thực đơn, công thức chế biến khác nhau… nhưng đều cố gắng để “dân dã nhất”.
Song hành với bún đậu mắm tôm, trào lưu trà chanh chém gió cũng “gây bão” tại Sài Gòn. Nhà nhà mở trà chanh, người người bán trà chanh trên khắp các vỉa hè. Đi kèm trà chanh là phô mai que được các em tuổi teen rất được ưa chuộng.
Tất nhiên, đó chỉ là bề nổi mà ai cũng có thể nhìn thấy được. Trên thực tế, rất nhiều ông bà chủ trẻ này đều xuất thân từ nghề người mẫu. Không có nhiều đất để sống với nghề, kinh doanh được xem như nghề giúp có thu nhập đáng kể giúp họ cải thiện cuộc sống.
Tuy nhiên, để mở được một quán hàng tưởng chừng khá nhỏ nhưng chi phí cho nó cũng không hề đơn giản. Bài toán về mặt bằng, nhân lực, làm sao để hút khách cũng thách thức họ không nhỏ. Bên cạnh đó, để đảm bảo sự cạnh tranh với hàng trăm hàng quán khác cũng khiến họ luôn phải biết cách “chiều khách” của mình một cách hữu hiệu nhất.
Chuyện các sao Việt lấn sân kinh doanh và thành công đã không còn quá xa lạ. Những ngôi sao làm ăn lớn, có công ty riêng có thể kể đến: Ngô Thanh Vân, Mai Thu Huyền, Thu Hương, Trương Ngọc Ánh… Tất nhiên, để có được vị thế như trên họ đã phải hy sinh rất nhiều từ thời gian, mồ hôi, công sức, tiền bạc…
Ai nhìn vào nghệ thuật, vào các nghệ sĩ luôn thấy những ánh hào quang với ánh đèn sân khấu, những bộ cánh lung linh nhất. Thế nhưng, để có thể sống được với đam mê đó thì họ chấp nhận cởi bỏ danh vọng đó để mặc cái áo vừa vặn hơn.
Có một dạo lên facebook Trang Khàn (biệt danh của người mẫu Trang Trần) khán giả bắt gặp rất nhiều hình ảnh giản dị khi cô ngồi chiên đậu phụ, pha nước chấm hay tự tay phục vụ các thực khách món ăn quen thuộc của người Hà Nội: bún đậu mắm tôm.
Sau Trang Trần, trào lưu này đã trở thành cơn sốt của rất nhiều sao Việt. Người mẫu Thu Hằng, Xuân Thu, Trịnh Duy Anh, Đức Long… cũng đều mở những quán bún đậu nho nhỏ như thế này.
Xu hướng bún đậu mắm tôm bắt đầu từ Trang Khàn. |
Lại một dạo gần đây, cũng trên facebook, hai nam người mẫu Quang Hòa – Phạm Thành hầu như ngày nào cũng cập nhật những status để quảng bá cho quán ăn Huế mà cả hai mới mở. Quán ăn có những món đậm chất cố đô như: bánh bèo, bún bò, bánh nậm, búm mắm nêm, chè khoai tía cung đình… Đặc biệt hai chủ nhân của quán còn lập hẳn một trang cá nhân và liên tục cập nhật thông tin, hình ảnh về các món ăn lên đây.
Hết xu hướng đồ ăn, trào lưu mở các quán đồ uống cũng rầm rộ trong giới sao.
Hiếu Hiền với quán trà chanh. |
Khi trà chanh chém gió lan từ Hà Nội vào TP.HCM và tạo nên cơn sốt, các sao cũng rất nhanh chớp thời cơ theo dòng. Đi đầu là người mẫu Next Top Model Lê Thúy, diễn viên Cô gái xấu xí Quỳnh Trang, diễn viên Hiếu Hiền, người mẫu cao Lý Thiên Sơn. Ngoài trà chanh là món quen thuộc, thực đơn của các quán này thường không thể thiếu: phô mai que, các món nướng hay đồ ăn vặt quen thuộc tại TP.HCM… Đặc biệt hơn như quán của Hiếu Hiền còn có thêm món lưỡi vịt sapo và bạch tuộc nướng, quán của Quỳnh Trang có nem nướng corner, chả giò corner, cá viên Singapore…
Trà Ngọc Hằng - bà chủ quán trái cây |
Những kiểu quán mới lạ hơn cũng có thể kể đến quán café mới mở của ca sĩ Nam Cường, quán trái cây Hang Fruit house của người đẹp Trà Ngọc Hằng… Trước đó, ca sỹ diễn viên Phi Thanh Vân cũng từng đình đám khi mở quán nhậu Gia Lạc chuyên về các món hải sản tươi sống với những cái tên vô cùng độc đáo: Tôm Phan Kim Liên, Cá Tây Môn Khánh, Hào trùm mền, Ngọc trong đá, Mình dây xào lăn… Tuy nhiên, chỉ sau 4 tháng kinh doanh cô đã thông báo sang nhượng quán cho một chủ nhân khác để tập trung vào công việc trong showbiz.
Nổi tiếng: Tấm vé thông hành hữu hiệu
Nổi tiếng + có nhiều fan và tích cực hoạt động mạng xã hội là những đặc điểm chung dễ nhận thấy của các ông bà chủ showbiz này. Đây cũng là điểm để các quán hàng của các sao Việt thu hút một lượng không nhỏ các thực khách đến với mình.
Tại hầu hết các lễ khai trương, các ông bà chủ đều dễ dàng “phô trương” thanh thế của mình bằng việc mời đến được rất nhiều gương mặt đình đám trong làng giải trí đến tham dự, ủng hộ. Đây được xem như một hình thức quảng bá vô cùng hữu hiệu.
Minh Khang, Thúy Hạnh đến ủng hộ quán bún đậu mới của Thu Hằng |
Thêm vào đó, những hình ảnh về người nổi tiếng liên tục ghé thăm quán được cập nhật khiến họ cũng trở nên đắt khách hơn. Vô hình trung facebook trở thành kênh quảng bá hữu hiệu cho những mô hình quán kiểu này của các ngôi sao.
Chuyện các ngôi sao mở quán đương nhiên có quá nhiều thuận lợi. Không chỉ thu hút lượng fan của mình đến ủng hộ mà rất nhiều bạn trẻ hiếu kỳ đến đây với mục đích duy nhất là để gặp gỡ thần tượng của mình.
Họ có thể thấy được những hình ảnh đời thường nhất của các ngôi sao, chụp hình, xin chữ ký rất thoải mái… chứ không phải mất công để chờ đợi ở những show diễn đông đúc. Và theo lời truyền miệng, các thực khách cứ thế tăng lên. Như thế, những hàng quán kiểu này là cầu nối thân thiết giữa ngôi sao và các fan hâm mộ của mình.
Chuyện mở quán của các ngôi sao vô hình chung cũng tạo nên những trào lưu ngày càng thịnh hành trong xã hội hiện nay. Điều đó chứng tỏ sức hút cũng như sự ảnh hưởng ít nhiều từ những ông bà chủ nhỏ của showbiz.
Trào lưu trà chanh bội thực tại Sài Gòn |
Bằng chứng là, sau Trang Trần không chỉ các người mẫu cũng nô nức mở quán mà trào lưu “bún đậu mắm tôm” gần như khiến Sài Gòn bị… bội thực. Các cửa hàng mọc lên như nấm sau mưa với đủ các kiểu thiết kế, các thực đơn, công thức chế biến khác nhau… nhưng đều cố gắng để “dân dã nhất”.
Song hành với bún đậu mắm tôm, trào lưu trà chanh chém gió cũng “gây bão” tại Sài Gòn. Nhà nhà mở trà chanh, người người bán trà chanh trên khắp các vỉa hè. Đi kèm trà chanh là phô mai que được các em tuổi teen rất được ưa chuộng.
Tất nhiên, đó chỉ là bề nổi mà ai cũng có thể nhìn thấy được. Trên thực tế, rất nhiều ông bà chủ trẻ này đều xuất thân từ nghề người mẫu. Không có nhiều đất để sống với nghề, kinh doanh được xem như nghề giúp có thu nhập đáng kể giúp họ cải thiện cuộc sống.
Tuy nhiên, để mở được một quán hàng tưởng chừng khá nhỏ nhưng chi phí cho nó cũng không hề đơn giản. Bài toán về mặt bằng, nhân lực, làm sao để hút khách cũng thách thức họ không nhỏ. Bên cạnh đó, để đảm bảo sự cạnh tranh với hàng trăm hàng quán khác cũng khiến họ luôn phải biết cách “chiều khách” của mình một cách hữu hiệu nhất.
Hai hình ảnh đối lập của Trang Khán. Theo cô kinh doanh giúp cô ổn định kinh tế để yên tâm sống với nghề. |
Chuyện các sao Việt lấn sân kinh doanh và thành công đã không còn quá xa lạ. Những ngôi sao làm ăn lớn, có công ty riêng có thể kể đến: Ngô Thanh Vân, Mai Thu Huyền, Thu Hương, Trương Ngọc Ánh… Tất nhiên, để có được vị thế như trên họ đã phải hy sinh rất nhiều từ thời gian, mồ hôi, công sức, tiền bạc…
Ai nhìn vào nghệ thuật, vào các nghệ sĩ luôn thấy những ánh hào quang với ánh đèn sân khấu, những bộ cánh lung linh nhất. Thế nhưng, để có thể sống được với đam mê đó thì họ chấp nhận cởi bỏ danh vọng đó để mặc cái áo vừa vặn hơn.
Theo Khám phá