Sáng 28/8, tại chương trình truyền hình trực tuyến các vấn đề xã hội do Đài truyền hình Việt Nam - VTV9 tổ chức với chủ đề “Điểm 0 môn sử: lỗi do dạy hay học?”, TS Vũ Đình Chuẩn - vụ trưởng Vụ Giáo dục trung học, Bộ.
GD-ĐT - cho biết: “Bộ GD-ĐT đã tiến hành rà soát chương trình, sách giáo khoa môn sử, mỗi lần rà soát sẽ có những giải pháp cụ thể mà bộ phải cân nhắc kỹ trước khi công bố”.
TS Ngô Minh Oanh - viện trưởng Viện Nghiên cứu giáo dục (ĐH Sư phạm TP.HCM) - cho rằng: “Sách giáo khoa môn sử tránh đưa quá nhiều kiến thức theo kiểu nhồi nhét học sinh; mỗi vấn đề lịch sử cần trình bày theo hướng đa chiều, có thắng lợi, có tổn thất.
GD-ĐT - cho biết: “Bộ GD-ĐT đã tiến hành rà soát chương trình, sách giáo khoa môn sử, mỗi lần rà soát sẽ có những giải pháp cụ thể mà bộ phải cân nhắc kỹ trước khi công bố”.
TS Ngô Minh Oanh - viện trưởng Viện Nghiên cứu giáo dục (ĐH Sư phạm TP.HCM) - cho rằng: “Sách giáo khoa môn sử tránh đưa quá nhiều kiến thức theo kiểu nhồi nhét học sinh; mỗi vấn đề lịch sử cần trình bày theo hướng đa chiều, có thắng lợi, có tổn thất.
Tuổi Trẻ