Pepsi VN: "Dị vật trong nước Aquafina vô hại với người dùng"

30/08/2011 08:13
Khởi Sự
(GDVN) - Sau gần 40 ngày tiến hành xét nghiệm, Aquafina đã chính thức có câu trả lời về hiện tượng nước khoáng tinh khiết chứa đầy cặn đen, vẩn đục...

Trước đó, hàng loạt chai nước Aquafina chứa đầy cặn đen, vẩn đục tích tụ dưới đáy chai đã được bạn đọc gửi tới Ban Bảo vệ Người tiêu dùng báo giaoduc.net.vn. Điều này cho thấy: sự cố nước tinh khiết Aquafina chứa cặn đen không phải là trường hợp một vài chai hi hữu mà có thể xảy ra ở một lô hàng với số lượng lớn.

Nhiều khách hàng bày tỏ sự thất vọng khi nước uống Aquafina nổi tiếng tinh khiết lại chứa nhiều cặn đục...
Nhiều khách hàng bày tỏ sự thất vọng khi nước uống Aquafina nổi tiếng tinh khiết lại chứa nhiều cặn đục...

“Nhìn những gợn nước vẩn đục dưới đáy chai, tôi không tin vào mắt mình. Tôi thực sự lo lắng vì biết đâu, suốt thời gian qua, mình đã uống nước bẩn mà cứ nghĩ rằng nó là nước tinh khiết”, cầm chai nước Aquafina trên tay, chị Hoa – người đầu tiên phát hiện ra sự “bất thường” này, không khỏi kinh ngạc khi phản ánh với báo điện tử Giáo Dục Việt Nam.

Cũng ngay sau khi thông tin được phản ánh, hàng loạt chai nước tinh khiết Aquafina chứa “dị vật” tiếp tục được gửi về báo điện tử Giáo Dục Việt Nam. Nhiều người phải ngạc nhiên, ái ngại và không khỏi đặt ra nghi vấn: “Có thể nào thương hiệu lớn như Pepsi mà chất lượng lại như vậy?”.

Khách hàng của Aquafina cũng không quên nhấn mạnh: “Mặc dù chưa biết mức độ độc hại của nước tới đâu, nhưng tôi nghĩ: Pepsi Co. cần phải kiểm tra, thẩm định lại chất lượng nước”.

Ghi nhận phản ánh của nhiều khách hàng bức xúc về việc nước đóng chai chứa vẩn đục, đại diện của PepsiCo Việt Nam đã gửi thư xin lỗi và hứa sẽ tiến hành xét nghiệm để có câu trả lời chính thức cho hàng vạn khách hàng tin tưởng vào sản phẩm này.

Hiện tượng chứa "dị vật" như này không chỉ hi hữu ở 1 chai mà xuất hiện ở nhiều chai nước Aquafina.
Hiện tượng chứa "dị vật" như này không chỉ hi hữu ở 1 chai mà xuất hiện ở nhiều chai nước Aquafina.

Sau khoảng 40 ngày chờ đợi, ngày 29/8/2011, Công ty PepsiCo chính thức đưa ra câu trả lời cho hiện tượng này.

PepsiCo cho biết: “Chúng tôi đã cho kiểm tra chất lượng toàn bộ mẫu sản phẩm lưu trong phòng thí nghiệm của công ty và một số mẫu sản phẩm trên thị trường có cùng ngày sản xuất 110311Y. Kết quả thử nghiệm là các sản phẩm đều đạt chất lượng được xác nhận bởi QUATEST 1, 3 và Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội”.

Ông Bùi Hồng Lương, Giám đốc chất lượng của Công ty PepsiCo Việt Nam thừa nhận: Các hạt mịn đen trong các sản phẩm nhận từ quý báo có khả năng là những hạt mụi than trong hệ thống lọc. Tuy nhiên, một lần nữa, ông Lương khẳng định: Sản phẩm đạt chất lượng, không ảnh hưởng tới sức khỏe Người tiêu dùng.

PepsiCo khẳng định: Nước Aquafina chứa cặn đen không ảnh hưởng tới sức khỏe người tiêu dùng.
PepsiCo khẳng định: Nước Aquafina chứa cặn đen không ảnh hưởng tới sức khỏe người tiêu dùng.
Tuy vậy, sau giải thích này, khi trao đổi với pv báo điện tử Giáo Dục Việt Nam, anh Trần Cao N. –  người đã từng mua phải chai nước chứa vẩn đục vẫn tỏ ra không hài lòng.

Anh N. nói: “Aquafina là hãng nước có thương hiệu lớn trên thị trường và từ xưa tới nay, không chỉ Aquafina, các loại nước khoáng, nước đóng chai khác, nước nào cũng trong suốt. Hạt mịn đen kia như PepsiCo nói có thể là những hạt mụi than trong hệ thống lọc. Như vậy là hệ thống lọc của Aquafina có vấn đề. Điều này lại càng khiến tôi lo lắng. Bởi hệ thống lọc không đảm bảo thì liệu nước uống có đảm bảo không, trong khi những cặn đen chỉ là cái trông thấy được về mặt cảm quan thôi”.

Như vậy, liệu “Aquafina đã đạt được sự tinh khiết tuyệt đối” như đã quảng cáo hay chưa vẫn đang là câu hỏi thường trực của mỗi khách hàng mỗi khi sử dụng sản phẩm này.

Khởi Sự