Ngọc Trinh: Cú lột xác từ 'chân dài não ngắn' đến chủ cơ ngơi tiền tỷ

07/08/2013 15:00
Liễu Phạm
(GDVN) - "Số tiền tôi kiếm được là từ sức lực, sự thông minh, không phải tiền kiếm được từ nhan sắc, thể hình, đi diễn catwalk, event, cũng không phải là số tiền tôi chỉ cần nũng nịu chút xíu là bạn trai sẽ tặng, vì vậy, tôi rất vui vì số tiền ít ỏi đó”, Ngọc Trinh tự hào chia sẻ về thành công của mình.
Khởi nghiệp từ hàng loạt scandal thị phi

Được nhắc đến nhiều bởi scandal hơn là những thành thích đạt được, dường như trong mắt dư luận, hình ảnh "Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh chỉ loanh quanh trên những sàn diễn thời trang với những bộ trang phục sexy khoe vẻ gợi cảm cơ thể. 
Công chúng biết đến cái tên Ngọc Trinh lần đầu tiên tại cuộc thi hoa hậu trang sức năm 2007, khi đó, cô đoạt giải Người đẹp áo dạ hội. Tuy nhiên, ngay sau khi cuộc thi kết thúc, BTC đưa ra thông tin sẽ thu hồi giải thưởng của Ngọc Trinh, yêu cầu cô phải bồi thường số tiền là 14,86 triệu VNĐ do cô chưa hoàn chỉnh hồ sơ dự thi.
Đơn vị quản lý và đưa Ngọc Trinh tham dự cuộc thi hoa hậu trang sức là công ty Venus đã kịch liệt phản đối những quyết định này của BTC. Việc tranh cãi đã gây ầm ĩ một thời gian dài.


Ngay sau đó, Venus - công ty quản lý Ngọc Trinh tìm cách hướng đến cho cô hình ảnh là một hotgirl trong sáng. Tuy nhiên, kế hoạch xây dựng hình ảnh trong sáng vừa mới bắt đầu, dư luận đã xôn xao khi những hình ảnh bị xem là “thác loạn” của Ngọc Trinh và cùng bạn bè tại một quán bar bị tung lên mạng vào tháng 4/2011.
Scandal Ngọc Trinh cùng bạn bè lộ ảnh "thác loạn" tại một quán bar ở Bangkoc, Thái Lan là "phát súng" đầu tiên của "nữ hoàng nội y" khiến dư luận xôn xao một thời gian dài. 
Khi scandal chưa im ắng được bao lâu thì công chúng một lần nữa mất thiện cảm, thậm chí bức xúc trước clip khoe mẽ hàng hiệu trong căn phòng sang trọng của Ngọc Trinh  vào tháng 5/2011.
Theo đó, không thể phủ nhận được sự tự hào của chủ nhân căn phòng sang trọng với vô số hàng hiệu đắt tiền với những dãy dài kệ cao trưng giày hàng hiệu, vài chục túi xách, thắt lưng, ví da, giỏ xách… tất cả đều là hàng “tuyển” với giá ngàn đô. Điều này khiến người xem phải liên tưởng đây là nhà của một “quý bà” hay một thương gia đẳng cấp giàu có ở Việt Nam chứ không phải nhà của một cô mẫu trẻ miền Tây lên thành phố lập nghiệp.
Ngọc Trinh và ông bầu Vũ Khắc Tiệp trong ngày đăng quang cuộc thi Hoa hậu người Việt hoàn cầu tại Mỹ.
Ngọc Trinh và ông bầu Vũ Khắc Tiệp trong ngày đăng quang cuộc thi Hoa hậu người Việt hoàn cầu tại Mỹ.
Vào năm 2011, sau cuộc thi Hoa hậu người Việt hoàn cầu tổ chức tại Mỹ, Ngọc Trinh tiếp tục gặp sóng gió dư luận khi nhiều trang báo cho rằng:  Đây chỉ đáng cuộc thi "Hoa hậu ao làng", không xứng tầm cỡ các cuộc thi hoa hậu khác như Hoa hậu Việt Nam, Hoa hậu Thế giới người Việt... 

Có lẽ năm 2011 là năm tai tiếng nhất của Ngọc Trinh, cô liên tục gây sốc cho dư luận khi phải đối diện với những thông tin nửa hư nửa thực của mình. Cô "hoa hậu ao làng" lại tiếp tục bị cộng đồng mạng "bức xúc" trước hàng loạt tấm ảnh nude bị phát tán trên mạng vào cuối tháng 10/2011.
Hàng loạt scandal 2011 chưa kịp lắng xuống thì đầu năm 2012, những hình ảnh khá "mát mẻ" và sexy của Ngọc Trinh trong quảng cáo nước tăng lực được cư dân mạng truyền tay nhau. Hàng loạt bài báo đã thể hiện sự bất bình trước sự phản cảm của Ngọc Trinh cùng Hoàng Yến, Yến Trang khi phô diễn đường cong cơ thể bên chai nước giải khát.
Đến giữa tháng 7/2012, một scandal "trên trời rơi xuống" của một trang mạng đăng tải bức "tâm thư" của một bà vợ gửi đến Ngọc Trinh. Trong thư có nói rõ cô cướp chồng của 3 người phụ nữ và phải sang nước ngoài để chữa bệnh lây nhiễm. Trước thông tin này, Ngọc Trinh và Vũ Khắc Tiệp đã quyết định tìm luật sư để kiện trang tin có ý "vu khống" nhằm bôi nhọ hình ảnh của cô.
Năm 2013 dường như là một năm khá kín tiếng của Ngọc Trinh khi bão scandal né mặt cô. Tuy nhiên, mới đây Nữ hoàng nội y khiến dư luận quan tâm bởi nghi án "đạo" mẫu váy của nhà thiết kế Lý Qúy Khánh. Theo đó, ai nấy đều nhận ra rằng mẫu váy của Ngọc Trinh mặc "hao hao" chiếc váy xòe cổ điển mà Maria Đinh Phương Ánh vừa diện tại một sự kiện diễn ra gần đây. Kiểu dáng và màu sắc của chiếc váy Ngọc Trinh mặc "đụng" đến 90% chiếc váy của Maria Đinh Phương Ánh, chưa kể thời điểm 2 chiếc váy xuất hiện lại rất gần nhau.  Được biết, đây không phải lần đầu tiên Ngọc Trinh bị "đụng hàng" khi làm người mẫu cho cửa hàng của chị mình. Trước đây, cô cũng bị phát hiện diện một mẫu váy đỏ giống y hệt trang phục mà Lý Nhã Kỳ mặc tại Cannes trong một hình ảnh do chính cô đăng tải lên trang cá nhân, kèm theo đó là địa chỉ cửa hàng của cô và chị gái mình. Tuy nhiên, trước những đồn đoán của dư luận, Ngọc Trinh chọn cho mình cách im lặng để giải quyết.Chọn kinh doanh làm bước tiến cho sự nghiệp 
Với hình ảnh của một "Nữ hoàng nội y", Ngọc Trinh không chỉ được biết đến qua những shoot hình nóng bỏng mà cô còn là cái tên đầy ấn tượng với dư luận mỗi khi có dịp nhắc tới.
Tạo dấu ấn trong lòng dư luận bởi những phát ngôn "để đời" khi tự nhận mình là "búp bê trong tủ kính", Ngọc Trinh không giấu chuyện hoàn toàn phụ thuộc tài chính vào bạn trai và thẳng thắn tuyên bố: "Yêu mà không có tiền thì cạp đất mà ăn à?".

Bởi vậy, những lời "thú nhận" hết sức chân tình và ngây ngô của Ngọc Trinh khiến nhiều người tỏ ra khó chịu khi nghĩ rằng bên cạnh chân dài này luôn luôn có "đại gia" bao bọc. Tuy vậy, Ngọc Trinh vẫn không hề quan tâm đến mọi lời bàn tán, cô vẫn ăn ngon mặc đẹp, vẫn mua sắm, dạo phố... 

Tuy nhiên, trải qua những năm tháng lăn lội, va chạm với showbiz đã dạy cô nhiều bài học xương máu. Giờ đây, Ngọc Trịnh chín chắn hơn khi cô trên hành trình theo đuổi đam mê thứ hai của mình. Đó là kinh doanh. 
Cơ ngơi spa tiền tỷ của Ngọc Trinh.
Cơ ngơi spa tiền tỷ của Ngọc Trinh.
Trước hàng loạt những bài học lớn như, việc vợ chồng nghệ sĩ Cẩm Vân – Khắc Triệu bị chiếm dụng cả chục tỷ đồng khi đầu tư kinh doanh vào một công ty thủy sản. Ông bầu Phước Sang cũng rơi vào cảnh khốn đốn, nợ nần chồng chất khi đổ tiền vào bất động sản quá nhiều.

Ngay cả việc những người có "sỏi" trong đầu, từng nhiều năm lăn lộn trên thương trường như nhạc sĩ Hà Dũng cũng thua đậm với Indochina Airlines và sớm phải từ bỏ "giấc mơ bay" của mình khi hãng kinh doanh thua lỗ, phải ngừng hoạt động. Hoặc việc nghệ sĩ Nguyễn Chánh Tín, diễn viên nổi danh của phim Ván bài lật ngửa, Tổng giám đốc Công ty Chánh Tín (CTF) cũng rộ thông tin đang đối mặt với nguy cơ phá sản...

Và trường hợp gần nhất là “họa mi núi rừng”, ca sĩ Siu Black thừa nhận vỡ nợ 2,5 tỷ đồng và khẳng định số nợ đó là do mình kinh doanh thua lỗ mà ra (dẫu nhiều luồng dư luận vẫn cho rằng đó là kết quả từ những trận đỏ đen!).

Trong mắt dư luận, nhiều ý kiến cho rằng Ngọc Trinh sẽ không làm được trò trống gì ngoài việc mặc bikini và dựa dẫm vào đại gia. Trái lại, Ngọc Trinh đặt dấu ấn trong nghề kinh doanh bằng việc cho ra mắt spa tiền tỷ mang tên Ánh Trinh tại TP.HCM. Chia sẻ trong ngày khai trương Ngọc Trinh cho biết: "Tôi rất thích làm đẹp. Tôi ấp ủ ước mơ được trở thành bà chủ spa từ hai năm nay rồi. Để ước mơ được hoàn thành và cơ ngơi đẹp như thế này, tôi đã mất khoảng 6 tháng để xây dựng và chuẩn bị".

Tiếp sau sự thành công của cửa hàng spa, Ngọc Tinh tiếp tục lấn sân sang kinh doanh thời trang bằng việc cho ra mắt chuỗi cửa hàng thời trang mang thương hiệu của riêng cô. Chuỗi cửa hàng thời trang C&T của Ngọc Trinh không chỉ xuất hiện ở Sài Gòn mà còn có chi nhánh tại nhiều địa phương khác như Đà Nẵng, Hà Nội… Điều đó chứng minh rằng Ngọc Trinh hoàn toàn nghiêm túc với những gì mình đang làm.

Ngọc Trinh trong ngày ra mắt thương hiệu thời trang riêng.
Ngọc Trinh trong ngày ra mắt thương hiệu thời trang riêng.

Không những thế, Ngọc Trinh còn đích thân làm người mẫu cho từng bộ sưu tập của mình. Cô cho rằng, phải chính mình thể hiện ý tưởng của mình thì mới có thể truyền tải hết ý nghĩa và cái đẹp của sản phẩm. Để tránh nhàm chán, cô cũng sẽ có những thay đổi mới mẻ phù hợp với từng bộ sưu tập mới.

Từ khi trở thành “bà chủ”, nhiều khán giả đã phải thay đổi cách nhìn về Ngọc Trinh bởi sự tự lập và quyết đoán của cô. Ngọc Trinh cho rằng, tài sản chỉ bền vững nhất khi nó được tạo nên bởi chính bàn tay mình, và việc kinh doanh cho cô được nhiều thứ, nhiều trải nghiệm đáng quý.

Không dừng lại ở việc cho ra mắt nhãn hiệu thời trang của riêng mình, Ngọc Trinh còn ấp ủ sẽ trình làng một thương hiệu mỹ phẩm Hàn Quốc mang tên cô vào chuyến đi Hàn Quốc trong tháng 8 này.

Từ một  cô gái miền Tây có xuất thân nghèo khó, giờ đây, cô gái 24 tuổi này có tất cả trong tay những mọi thứ mà hầu hết các cô gái đều mơ ước: nhà lầu, xe hơi, xây được nhà báo hiếu cho bố mẹ, có công việc kinh doanh riêng và một cuộc sống vô cùng thượng lưu.

Hiện nay, ngoài việc tham dự những event quan trọng, những buổi trình diễn thời trang quy mô… Ngọc Trinh đều dành phần lớn thời gian cho công việc kinh doanh của mình. Sự thành công của Ngọc Trinh dường như là lời khẳng định có giá trị nhất về sự lao động nghiêm túc trong nghề. Đồng thời, đó cũng là lời đáp trả với dư luận về những đồn đoán, nghi ngờ dành cho những người gọi cô là "chân dài não ngắn".

“Tôi là một cô gái lấy có làm đủ, lấy đủ làm hạnh phúc. Những điều mong muốn tôi đều đã có được, tôi chẳng muốn gì hơn.

Giờ đây, tôi chỉ cố gắng làm việc chăm chỉ, có thêm thu nhập trong kinh doanh, dù không nhiều nhưng rất vui. Số tiền tôi kiếm được là từ sức lực, sự thông minh, không phải tiền kiếm được từ nhan sắc, thể hình, đi diễn catwalk, event, cũng không phải là số tiền tôi chỉ cần nũng nịu chút xíu là bạn trai sẽ tặng, vì vậy, tôi rất vui vì số tiền ít ỏi đó”, Ngọc Trinh khiêm tốn chia sẻ về những thành công đạt được. 


Liễu Phạm