Starbucks lặng lẽ khai trương cửa hàng thứ ba

17/10/2013 11:24
LIỄU PHẠM
(GDVN) - Sau 2 cửa hàng tại khách sạn New World và tòa nhà President Place (quận 1, TPHCM), thương hiệu cà phê Starbucks tiếp tục cho ra mắt cửa hàng thứ 3 tại TP.HCM trong ngày 16/10, tại tầng trệt khách sạn REX (đường Nguyễn Huệ, quận 1).
Đây cũng là cửa hàng thứ 3 của thương hiệu cà phê Starbucks tại Việt Nam.

Thức uống đặc trưng của cửa hàng Starbucks này là Asian Dolce Latte - món cà phê cổ điển đang được yêu thích tại cửa hàng đầu tiên với sự pha trộn cảm hứng cà phê đậm đà từ Việt Nam - sẽ tiếp tục là loại thức uống cốt lõi được phục vụ tại cửa hàng Starbucks mới ở khách sạn Rex.  

Ban lãnh đạo Khách sạn Rex cùng đại diện Cà phê Starbucks thực hiện công đoạn pha chế những lý cà phê đầu tiên.
Ban lãnh đạo Khách sạn Rex cùng đại diện Cà phê Starbucks thực hiện công đoạn pha chế những lý cà phê đầu tiên.

Starbucks gia nhập tại thị trường Việt Nam bằng việc mở cửa hàng đầu tiên ngày 1/2/2013, tại khách sạn New World (quận 1, TP.HCM) thông qua giấy phép được ký kết với Công ty TNHH Thực phẩm & nước giải khát Ý Tưởng Việt, một chi nhánh của tập đoàn Maxim’s Hong Kong. Sự xuất hiện lần đầu của thương hiệu cà phê nổi tiếng thế giới thu hút sự quan tâm đặc biệt của báo chí và dư luận trong thời gian đó.

Ngay thời điểm trên, hình ảnh đoàn người đứng xếp hàng chờ đến lượt cầm trên tay ly cà phê Starbucks gây nhiều tranh cãi, tò mò của khách hàng.

Đánh dấu việc khởi động kế hoạch phát triển chuỗi nhà hàng Starbucks tại thị trường Việt Nam, đầu tháng 8/2013, Starbucks tiếp tục cho ra mắt cửa hàng thứ hai tại tòa nhà President Place, quận 1. Tuy nhiên, cửa hàng Starbucks thứ hai khai trương trong sự lặng lẽ trái ngược với những ồn ào như cửa hàng Starbucks thứ nhất. Cửa hàng thứ hai có diện tích chưa bằng 50% diện tích cửa hàng thứ nhất tại khách sạn New World, được thiết kế với phong cách hiện đại, ấm cúng nhằm phục vụ mọi đối tượng khách hàng.

Đến nay, thương hiệu cà phê này đã có 3 cửa hàng ở Việt Nam, đều đặt tại TP.HCM. Báo Nhịp cầu đầu tư dần lời ông Howard Schultz, Tổng Giám đốc Starbucks toàn cầu tại Bangkok, cho biết: “Kết quả kinh doanh cửa hàng Starbucks đầu tiên tại Việt Nma đến nay đã vượt kỳ vọng”. Chiến lược tăng tốc trong phát triển chuỗi Starbucks tại Việt Nam là kế hoạch sẽ mở từ 3-5 cửa hàng ngay trong năm nay. Dự báo các cửa hàng tiếp theo sẽ thuộc khu vực Phú Mỹ Hưng, quận 7 và Hà Nội.
LIỄU PHẠM