Video: Tình trạng của phi công phi máy bay chạm mốc 8G

20/11/2013 15:33
Lê Cường
(GDVN) - Trong một số thao tác bay như chuyển hướng hoặc lấy độ cao đột ngột khỏi sự thăng bằng, khi đó trọng lượng máy bay có thể lớn hơn lực nâng...
Đoạn video được quay từ camera trong buồng lái của một phi công, ghi lại toàn bộ phản ứng và nét mặt của phi công trong quá trình bay huấn luyện bằng một chiếc Aero L-29 Delfin xuất phát từ phi trường ở Stupino, Moscow khi nó lấy độ cao và chạm tới giới hạn 8G. G là đơn vị tính của hàng không dùng để chỉ khi trọng lượng đề nên cánh máy bay nặng bằng lực nâng do nó tạo ra. Trong hành trình bay bình thường của các máy bay lực G bằng 1 hoặc lớn hơn 1.
Máy bay huấn luyện Aero L-29 Delfin
Máy bay huấn luyện Aero L-29 Delfin
Trong một số thao tác bay như chuyển hướng hoặc lấy độ cao đột ngột khỏi sự thăng bằng, khi đó trọng lượng máy bay có thể lớn hơn lực nâng, trọng lượng phi công lúc đó trở về 0 và đôi khi đối với một số người, nó sẽ gây nên tình trạng bất tỉnh rất nguy hiểm.
Lê Cường