Trong tập 6 chương trình Ngôi sao thiết kế Việt Nam vừa diễn ra tuần qua, Lý Nhã Kỳ đảm nhận vai trò nhà đầu tư trên chiếc "ghế nóng". Tuy nhiên, cô bị chê là nhà đầu tư khó tính nhất trong ba nhà đầu tư khi Lý Nhã Kỳ ít mua các bộ sưu tập nhất.
Là người kinh doanh những thương hiệu thời trang cao cấp hàng đầu thế giới, Lý Nhã Kỳ liên tục xuất hiện ở Ngôi sao thiết kế Việt Nam với những bộ cánh của các thương hiệu lớn. Xuất hiện trong chương trình Ngôi sao thời trang tuần này, Lý Nhã Kỳ diện bộ đầm đỏ dài thướt tha của thương hiệu thời trang hàng đầu thế giới đến từ Ý.
Với chủ đề "Hương thơm huyền bí", các thí sinh đã đem đến những bộ sưu tập đầy hoa với kĩ thuật "in graphic" thời thượng. Tuy nhiên, không chỉ kiệm lời, nữ diễn viên còn kiệm cả… đấu giá, Lý Nhã Kỳ liên tiếp từ chối mua các bộ sưu tập mặc cho MC Nguyên Khang có "khiêu khích" thế nào đi chăng nữa.
Dù bị cho là “khó tính” nhưng Lý Nhã Kỳ cho rằng, đó chính là sự khích lệ của cô với thí sinh, để họ tiến bộ hơn và góp ích nhiều hơn cho làng thời trang Việt. Với cô các thí sinh còn phải cố gắng nhiều hơn nữa bởi các bộ sưu tập của họ vẫn chưa hoàn toàn thuyết phục và khiến các nhà đầu tư khâm phục tài năng của họ.
Chia sẻ về việc này, Lý Nhã Kỳ thẳng thắn cho biết: "Tôi tham gia chương trình Fashion Star là vì mục đích muốn ủng hộ các nhà thiết kế trẻ, ủng hộ thời trang Việt Nam sẽ tiến thêm những bước mạnh mẽ từ tài hoa của người trẻ tuổi. Tôi ủng hộ, nhưng không bằng cách dùng tiền để mua và khiến các bạn nghĩ rằng bộ sưu tập của mình đẹp, đủ thuyết phục, ủng hộ không phải bằng những lời hoa mỹ khen tặng...
Khen tặng hay bỏ tiền ra mua đều rất dễ, tuy nhiên, cái không dễ là việc làm sao để nhà thiết kế biết được họ đang ở đâu, đang thiếu cái gì trong nghề của họ. Và tôi nghĩ, điều tôi ủng hộ các nhà thiết kế trẻ chính là sự khó tính của tôi, là những kinh nghiệm của người kinh doanh đi trước trong lĩnh vực này.
Chúng tôi là nhà đầu tư, tức có thể hiểu chúng tôi là những khách hàng mang lại cho các nhà thiết kế lợi nhuận, nếu các nhà thiết kế xác định sẽ phát triển công việc này lâu dài thì họ cũng cần xác định gặp những nhà đầu tư khó tính như tôi. Ngành nào cũng có những cạnh tranh khốc liệt, lĩnh vực thời trang mỗi ngày một khốc liệt hơn, sự khó tính sẽ giúp các bạn khắc nghiệt với bản thân mình, không ngừng đổi mới hơn nữa.
Với Ngôi sao thiết kế Việt Nam, tôi nghĩ đến thời điểm này nếu các nhà thiết kế trẻ không có những đổi mới kịp thời thì các bạn sẽ bị đẩy lùi. Đến giờ đã là tập 6 của chương trình mà tôi không thấy được sự đột phá về thiết kế, rất nhiều trùng lặp, đơn điệu, điều khác biệt nhiều nhất chỉ là họa tiết và chất liệu. Như vậy, để thuyết phục tôi thật khó và hẳn là tôi sẽ còn tiếp tục khó tính"...
Hình ảnh Lý Nhã Kỳ trong chương trình Ngôi sao thời trang Việt Nam tập 6:
Photo: Lý Võ Phú Hưng - Makeup: Minh Lộc
Là người kinh doanh những thương hiệu thời trang cao cấp hàng đầu thế giới, Lý Nhã Kỳ liên tục xuất hiện ở Ngôi sao thiết kế Việt Nam với những bộ cánh của các thương hiệu lớn. Xuất hiện trong chương trình Ngôi sao thời trang tuần này, Lý Nhã Kỳ diện bộ đầm đỏ dài thướt tha của thương hiệu thời trang hàng đầu thế giới đến từ Ý.
Với chủ đề "Hương thơm huyền bí", các thí sinh đã đem đến những bộ sưu tập đầy hoa với kĩ thuật "in graphic" thời thượng. Tuy nhiên, không chỉ kiệm lời, nữ diễn viên còn kiệm cả… đấu giá, Lý Nhã Kỳ liên tiếp từ chối mua các bộ sưu tập mặc cho MC Nguyên Khang có "khiêu khích" thế nào đi chăng nữa.
Dù bị cho là “khó tính” nhưng Lý Nhã Kỳ cho rằng, đó chính là sự khích lệ của cô với thí sinh, để họ tiến bộ hơn và góp ích nhiều hơn cho làng thời trang Việt. Với cô các thí sinh còn phải cố gắng nhiều hơn nữa bởi các bộ sưu tập của họ vẫn chưa hoàn toàn thuyết phục và khiến các nhà đầu tư khâm phục tài năng của họ.
Chia sẻ về việc này, Lý Nhã Kỳ thẳng thắn cho biết: "Tôi tham gia chương trình Fashion Star là vì mục đích muốn ủng hộ các nhà thiết kế trẻ, ủng hộ thời trang Việt Nam sẽ tiến thêm những bước mạnh mẽ từ tài hoa của người trẻ tuổi. Tôi ủng hộ, nhưng không bằng cách dùng tiền để mua và khiến các bạn nghĩ rằng bộ sưu tập của mình đẹp, đủ thuyết phục, ủng hộ không phải bằng những lời hoa mỹ khen tặng...
Khen tặng hay bỏ tiền ra mua đều rất dễ, tuy nhiên, cái không dễ là việc làm sao để nhà thiết kế biết được họ đang ở đâu, đang thiếu cái gì trong nghề của họ. Và tôi nghĩ, điều tôi ủng hộ các nhà thiết kế trẻ chính là sự khó tính của tôi, là những kinh nghiệm của người kinh doanh đi trước trong lĩnh vực này.
Chúng tôi là nhà đầu tư, tức có thể hiểu chúng tôi là những khách hàng mang lại cho các nhà thiết kế lợi nhuận, nếu các nhà thiết kế xác định sẽ phát triển công việc này lâu dài thì họ cũng cần xác định gặp những nhà đầu tư khó tính như tôi. Ngành nào cũng có những cạnh tranh khốc liệt, lĩnh vực thời trang mỗi ngày một khốc liệt hơn, sự khó tính sẽ giúp các bạn khắc nghiệt với bản thân mình, không ngừng đổi mới hơn nữa.
Với Ngôi sao thiết kế Việt Nam, tôi nghĩ đến thời điểm này nếu các nhà thiết kế trẻ không có những đổi mới kịp thời thì các bạn sẽ bị đẩy lùi. Đến giờ đã là tập 6 của chương trình mà tôi không thấy được sự đột phá về thiết kế, rất nhiều trùng lặp, đơn điệu, điều khác biệt nhiều nhất chỉ là họa tiết và chất liệu. Như vậy, để thuyết phục tôi thật khó và hẳn là tôi sẽ còn tiếp tục khó tính"...
Bên cạnh đó, Lý Nhã Kỳ cho biết trong đêm diễn ra chương trình Ngôi sao thiết kế Việt Nam tuần vừa qua, sức khỏe của cô không được tốt nên cô khá kiệm lời. Tuy nhiên, Lý Nhã Kỳ vẫn luôn giữ được sự tươi tắn, cuốn hút của mình trên ghế nóng.
Hình ảnh Lý Nhã Kỳ trong chương trình Ngôi sao thời trang Việt Nam tập 6:
Dù bị cho là “khó tính” nhưng Lý Nhã Kỳ cho rằng đó chính là sự khích lệ thí sinh của cô với thí sinh. |
Mặc dù không được khỏe, nhưng Lý Nhã Kỳ luôn tỏ ra chuyên nghiệp, đầy quyến rũ. |
Photo: Lý Võ Phú Hưng - Makeup: Minh Lộc
Phạm Liễu